Kia Carnival 2024 chính thức mở bán tại Đông Nam Á, trang bị màn hình cong như xe sang

Kia đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe Carnival tại thị trường Indonesia. Đây là thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu MPV cỡ lớn này.

Kia Carnival 2024 phân phối 3 phiên bản, gồm Dynamic 11 chỗ, Premiere 11 chỗ và Premiere 7 chỗ. Giá bán dao động từ 960 triệu đến 1,155 tỷ Rupiah (tương đương 1,516 - 1,824 tỷ đồng).

26
 

Thiết kế và trang bị ngoại thất

Kia Carnival 2024 tại Indonesia sở hữu thiết kế tương đồng với mẫu xe đang bán tại Hàn Quốc, nhưng được bổ sung thêm những chi tiết ngoại thất mới.

Đặc biệt, xe có lưới tản nhiệt "mũi hổ" với các chi tiết mạ crôm đa điểm, đèn pha và đèn hậu LED thẳng đứng, và dải đèn LED định vị ban ngày cùng đèn hậu được thiết kế lấy cảm hứng từ chòm sao.

27
 

Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù nằm ở hai bên hốc gió trung tâm, cửa lùa chỉnh điện và cản sau cải tiến.

Phiên bản 11 chỗ sử dụng vành 18 inch, trong khi phiên bản 7 chỗ được trang bị mâm 19 inch, cùng với tính năng cửa cốp đóng/mở chỉnh điện thông minh.

Nội thất sang trọng và hiện đại

Không gian nội thất của Kia Carnival 2024 được làm mới theo phong cách tương tự các mẫu ô tô điện EV6 và EV9.

29
 

Nội thất nổi bật với màn hình cong mới trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm, cùng kích thước 12,3 inch. Khu vực điều khiển điều hòa và màn hình thông tin giải trí bên dưới được kết hợp thành một, với hai núm xoay mới.

Mẫu MPV này còn được trang bị các tính năng tiện nghi như kết nối Android Auto/Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 12 loa trên bản Premiere, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, ghế trước chỉnh điện/thông hơi và sạc điện thoại không dây.

Động cơ và hiệu suất

Tại thị trường Indonesia, Kia Carnival 2024 không sử dụng động cơ hybrid mới nhằm giữ giá bán cạnh tranh hơn.

30
 

Thay vào đó, xe vẫn sử dụng động cơ diesel Smartstream CRDi 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.2L. Động cơ này cho công suất tối đa 199 mã lực tại tua máy 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại dải tua máy 1.750 - 2.750 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Kia Carnival 2024 tại Indonesia có các tùy chọn màu sơn gồm trắng Snow White Pearl, bạc Ceramic Silver, đen Aurora Black Pearl và xanh dương Astra Blue.

Sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu MPV này dự kiến sẽ tiếp tục trình làng tại các thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam.

28
 

Tại Việt Nam, Kia Carnival hiện đang có mức giá dao động từ 1,189 đến 1,759 tỷ đồng. Trong tháng 4/2024, mẫu xe này đạt doanh số 479 xe, đứng thứ 4 trong phân khúc MPV. Tổng cộng 4 tháng đầu năm, Kia Carnival đã bán ra 1.584 xe.

Với phiên bản nâng cấp này, Kia Carnival 2024 hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì sức hút và tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc MPV cỡ lớn tại thị trường Việt Nam.

Sự xuất hiện của phiên bản mới không chỉ mang đến thêm lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường ô tô trong khu vực.

Mai Hương

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/kia-carnival-2024-chinh-thuc-mo-ban-tai-dong-nam-a-trang-bi-man-hinh-cong-nhu-xe-sang-a52532.html