Rõ lý do ĐT Thái Lan không mời ĐT Việt Nam đá giao hữu

NHM Thái Lan cũng muốn LĐBĐ nước này mời ĐT Việt Nam đá giao hữu nhưng vướng mắc một vài lý do nên không thành.

Mới đây, ĐT Thái Lan đã chốt xong đối thủ giao hữu cho giải đấu King's Cup của họ là Syria , Tajikistan và Philippines. Giải đấu này sẽ diễn ra vào dịp FIFA Days tháng 10. 

Syria (thứ 93 BXH FIFA) và Tajikistan (thứ 102) là những lựa chọn dễ hiểu khi họ là hai đội có thứ hạng cao nhất trong số các quốc gia chưa vượt qua vòng loại khu vực vòng 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, đồng thời cũng được xếp vào Nhóm 1 để bốc thăm cho vòng loại AFC Asian Cup 2027, cùng với ĐT Thái Lan.

Nhưng đối với Philippines (xếp thứ 147), họ không được xem là đối thủ xứng tầm nhất khu vực Đông Nam Á khi vẫn còn lép vế so với Việt Nam và Malaysia. Nhiều NHM xứ sở Chùa Vàng đặt câu hỏi tại sao LĐBĐ Thái Lan không mời 2 đội tuyển này.

vn-vs-thai-1-1720251264.jpg
NHM Thái Lan cũng đặt ra câu hỏi tại sao LĐBĐ Thái Lan không mời ĐT Việt Nam đá giao hữu

Mới đây, tờ Think Curve (Thái Lan) đã có những giải thích như sau.

"Lý do đơn giản là ĐT Malaysia có giải giao hữu “Merdeka Cup” mà họ đăng cai từ ngày 2 đến ngày 10 tháng 9 năm 2024, với Tajikistan, Lebanon và Philippines là các đội được mời. Sẽ không có ý nghĩa gì khi phải thi đấu ở King's Cup một lần nữa, vì Những chú hổ vàng đã phải đối đầu với Tajikistan và Philippines trong giải đấu trên sân nhà.

Trong khi Việt Nam chọn tổ chức giải giao hữu trong Ngày FIFA tháng 10, mời Ấn Độ và Lebanon thi đấu, họ mặc định không thể tham dự King's Cup do trùng lịch thi đấu, nên Philippines trở thành lựa chọn tốt nhất còn lại ở Đông Nam Á". 

vn-vs-thai-1720251159.jpg
Cả 2 đội đều có những phương án thi đấu khác nhau

Với cả ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam, giải đấu quan trọng nhất còn lại trong năm 2024 sẽ là AFF Cup. Các dịp thi đấu giao hữu tại FIFA Days sẽ là màn chạy đà cho giải đấu này. 

ĐT Việt Nam ngoài thi đấu giao hữu với Ấn Độ và Lebanon, VFF cũng đang tích cực tìm kiếm thêm những đối thủ nữa. Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Chúng tôi đã mời không chỉ Ấn Độ và Lebanon mà còn một số đội tuyển khác làm đối thủ giao hữu của tuyển Việt Nam. Hiện các bên đang làm việc trước khi công bố các thông tin cụ thể hơn".

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ro-ly-do-dt-thai-lan-khong-moi-dt-viet-nam-da-giao-huu-a56033.html