Xây dựng thương hiệu cá nhân - là chính mình chứ không phải phiên bản của người khác
Bạn là một “bản chính” đặc biệt với tư duy, năng lực, suy nghĩ, ưu điểm - khuyết điểm và hình ảnh của riêng bạn. Tất cả điều đó góp phần định hình bạn là ai, bạn là người như thế nào, bạn sẽ làm được gì…
Khi sử dụng mạng xã hội tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng của các công ty ở Bình Dương, Vũng Tàu… cũng vậy, bạn cần xây dựng được thương hiệu cá nhân - là chính bạn chứ không cần học theo để giống một ai. Bạn có những phẩm chất và năng lực nào, bạn làm công việc gì, việc đó mang lại lợi ích như thế nào cho bản thân và người khác.
Thể hiện giá trị của bản thân
Hãy trở thành một người có giá trị. Nếu không có giá trị, bạn sẽ không được đánh giá cao, đó là điều tất nhiên.
Giá trị ở đây có thể là năng lực làm việc trong lĩnh vực nào đó, lợi ích có thể mang lại cho người khác, cao hơn nữa là khả năng cống hiến cho cộng đồng hoặc những điều tốt đẹp mà bạn lan tỏa…
Sử dụng mạng xã hội cũng vậy, để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn nhất thiết phải tạo ra giá trị. Chẳng hạn như chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực mình làm việc, hướng dẫn hoặc tư vấn cho người khác về chuyên môn hay kỹ năng của mình, hỗ trợ giới thiệu mọi người cho nhau để hợp tác và sẵn sàng giúp đỡ người khác trong khả năng của mình khi họ cần… Nếu bạn thể hiện được giá trị, nhà tuyển dụng tin rằng bạn sẽ thành công trong công việc và mang đến lợi ích cho công ty.
Cẩn trọng khi chia sẻ trên mạng xã hội
Khi đăng lên mạng xã hội một nội dung gì đó, bạn nên đảm bảo không vi phạm pháp luật, đạo đức. Bạn có thể bày tỏ quan điểm của mình nhưng dựa trên nguyên tắc không ảnh hưởng hay xúc phạm đến người khác, không cực đoan. Nhà tuyển dụng rất chú ý điều này khi “soi” trang cá nhân của ứng viên. Họ muốn chắc rằng bạn là một người có tư duy tiến bộ, văn minh.
Điểm quan trọng bạn cần chú ý khi sử dụng mạng xã hội để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nữa đó là cách sử dụng ngôn từ. Nếu bạn biết cách dùng từ một cách thông minh và hài hước lại càng thu hút và tạo ấn tượng tốt hơn nữa. Tránh sử dụng từ ngữ thô tục, không phù hợp với ngữ cảnh.
Thể hiện thái độ lạc quan và năng lượng tích cực
Khi lướt xem trang cá nhân của bạn, nhà tuyển dụng sẽ có cảm nhận của riêng họ qua những gì bạn thể hiện. Bạn nên cố gắng chia sẻ những thông tin tích cực trên mạng thay vì nội dung tiêu cực, cố gắng lan tỏa những hình ảnh đẹp, nhân văn…
Để truyền tải năng lượng tích cực, bạn có thể đăng tải nội dung về công việc, tham gia các hoạt động của nơi làm việc, hoạt động cộng đồng, thiện nguyện, những chuyến du lịch khám phá, luyện tập thể thao… Những điều này giúp thể hiện rằng bạn là một người giàu năng lượng.
Khi bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề nào đó, tốt nhất bạn nên có góc nhìn đa chiều, tôn trọng và không phán xét, tránh bàn luận xúc phạm về vấn đề nhạy cảm.
Thể hiện lòng yêu thương bản thân và biết ơn người khác
Thật tuyệt vời nếu bạn thể hiện được thông điệp yêu thương bản thân mình và sống trong tâm thế biết ơn trong cuộc sống và cả trên mạng xã hội.
Khi biết yêu bản thân, bạn sẽ nỗ lực hơn, tự biết cách làm cho mình trở nên ưu tú nhất, có cách sống và làm việc độc lập, không phụ thuộc vào cảm xúc của người khác. Nếu yêu bản thân, bạn sẽ có đời sống tinh thần tốt, ổn định và dễ tập trung cho công việc cũng như phát triển bản thân.
Khi sống trong tâm thế của lòng biết ơn, bạn đã gieo cho mình những hạt mầm hạnh phúc và cống hiến. Biết ơn gia đình, thầy cô, người hướng dẫn, cấp trên, đồng nghiệp, biết ơn cơ hội… Lòng biết ơn cũng là biểu hiện của một người có phẩm chất tốt.
Mạng xã hội chính là phương tiện lí tưởng để xây dựng hình ảnh cá nhân và tạo ấn tượng với người khác. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn biết cách sử dụng mạng xã hội như một công cụ hữu ích. Chúc bạn thành công trong việc tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Đặng Hảo
Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/cach-tao-an-tuong-tot-voi-nha-tuyen-dung-qua-mang-xa-hoi-a56292.html