Kiên Giang: 2 cá nhân được vinh danh nhà nông tiêu biểu

Sáng 3/10, tại Thủ đô Hà Nội, 2 nhà nông tỉnh Kiên Giang được vinh danh tại Lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ Năm và trao giải Cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật nhà nông” lần thứ X năm 2024.

1-kien-giang-1727943053.jpg

Kỹ sư Lê Quốc Việt (người đứng thứ 2, từ bên phải qua) chụp hình kỷ niệm cùng các thành viên trong đoàn

 

Đồng chí Đỗ Trần Thịnh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, không giấu nổi niềm vinh dự, tự hào, cho biết, tại buổi lễ, kỹ sư Lê Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Hợp tác xã Nông dân sáng tạo (IFC) được vinh danh là một trong 56 “Nhà khoa học của nhà nông”.

Đồng thời, Kiên Giang cũng đạt 01 giải Khuyến khích cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật nhà nông” toàn quốc năm 2024 với giải pháp “nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm cá khô” thuộc lĩnh vực cơ khí - chế biến của nhà nông Hoàng Tư Kim.

Kỹ sư Lê Quốc Việt, bày tỏ: Được vinh danh “Nhà khoa học của nhà nông”, tôi rất vui và hạnh phúc khi những cống hiến của mình cho ngành Nông nghiệp của tỉnh đã được ghi nhận, đền đáp xứng đáng.

Danh hiệu “Nhà khoa học của nhà nông” là nguồn động lực để tôi tiếp tục phát huy công sức, trí tuệ của mình trong việc nghiên cứu, bảo tồn các giống lúa mới phù hợp với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng của địa phương góp phần thay đổi tập quán sản xuất của người dân trong sản xuất lúa để mang lại lợi ích cho nông dân.

Đồng chí Đỗ Trần Thịnh, chia sẻ, với nhiều năm theo đuổi nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp, kỹ sư Lê Quốc Việt, Giám đốc Hợp tác xã Nông dân sáng tạo (IFC) đã trồng và bảo tồn nhiều giống lúa mùa bản địa xưa và đã phối hợp với các viện nghiên cứu ở đồng bằng sông Cửu Long (Đại học Cần Thơ) trồng trẻ hóa 850 giống lúa địa phương, chọn lọc 2 giống riêng TV1, TV2, phục dựng 40 giống lúa mùa.

Theo đồng chí Đỗ Trần Thịnh, Lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm ghi nhận những đóng góp của các nhà khoa học, nông dân sáng tạo, có cống hiến xuất sắc tiêu biểu trong quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới của Kiên Giang nói riêng, cả nước nói chung.

Từ đó hướng tới xây dựng thế hệ người nông dân mới, nông dân chuyên nghiệp, giàu phẩm chất và năng lực, hiện thực hóa vai trò chủ thể, trung tâm của nông dân trong quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Trong số 56 “Nhà Khoa học của nhà nông” được tôn vinh năm 2024 có 37 người có học hàm, học vị giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ; 19 người có trình độ đại học và trình độ khác, và có 24 nông dân được nhận giải Cuộc thi “Sáng tạo Kỹ thuật Nhà nông".

Trương Anh Sáng

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/kien-giang-2-ca-nhan-duoc-vinh-danh-nha-nong-tieu-bieu-a57222.html