Dùng hình ảnh nhạy cảm để "thế chấp" vay nặng lãi, cô gái phải bán dâm để trả nợ

Để được vay tiền với 12 bát họ, cô gái buộc phải gửi hình ảnh, clip nhạy cảm cho chủ nợ làm vật 'thế chấp'. Khi không có khả năng trả nợ, người này đã phải đi bán dâm để lấy tiền trả nợ.

Ngày 25-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam: Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1992 ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội), Bùi Ngọc Thủy (SN 1984 ở phường Cát Linh, quận Đống Đa) và Khương Thị Tuyến (SN 1992 ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Vân Anh còn bị khởi tố thêm tội danh Cưỡng đoạt tài sản.

aajpg-1635166124.crdownload
Chú thích ảnh

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Thị N. (quê Nghệ An) đang có hành vi mua bán dâm tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Ngoài trực tiếp bán dâm, N. còn tham gia môi giới mại dâm.

Tại cơ quan điều tra, N., khai lý do hành nghề bán dâm và môi giới để có tiền trả nợ vay lãi ngày. Theo đó, từ tháng 1-2021, cô gái này vay tiền thông qua hình thức “bốc bát họ” của vợ chồng Nguyễn Thị Vân Anh và Đào Quốc Huy ở khu vực quận Đống Đa và Bùi Ngọc Thủy, Khương Thị Tuyến và Nguyễn Huy Hiển ở khu vực quận Long Biên. N. đã bốc 12 bát họ của 2 nhóm này.

Để được cho vay tiền, N. phải 'thế chấp' ảnh chân dung, chứng minh nhân dân, ảnh giao diện trên Facebook cá nhân và các hình ảnh, clip nhạy cảm, mang tính chất khiêu dâm để nhóm người cho vay nắm giữ. Trong trường hợp người vay trả nợ không đúng hẹn thì chủ nợ sẽ dùng những hình ảnh nóng này làm công cụ đe dọa, buộc phải trả nợ.

Vân Anh

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/dung-hinh-anh-nhay-cam-de-the-chap-vay-nang-lai-co-gai-phai-ban-dam-de-tra-no-a7248.html