Phổ cập “hộ chiếu vắc xin”, du lịch miền Bắc khởi sắc

Với nhu cầu xê dịch an toàn sau thời gian dài giãn cách, du khách đang ưu tiên lựa chọn các villa quanh Hà Nội hay các khu nghỉ dưỡng biệt lập ở Quảng Ninh, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình… trong thời “bình thường mới”.

Quảng Ninh

Quảng Ninh là một trong những tỉnh miền Bắc có chỉ số an toàn cao với nhiều biện pháp chống dịch quyết liệt. Đến nay, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 tại Quảng Ninh đạt xấp xỉ 100%, mũi 2 đã tiêm được gần 87%.  Hiện nay, Quảng Ninh đang thực hiện đón khách từ vùng xanh nhằm đẩy mạnh phục hồi du lịch. Bên cạnh các du thuyền hạng sang, khách du lịch Quảng Ninh cũng ưa chuộng những điểm nghỉ dưỡng có vị trí tách biệt với khu dân cư.

anh-1-1637136569.jpg
Sau thời gian dài giãn cách, một kỳ nghỉ trong căn phòng view trọn vịnh Hạ Long giúp du khách nạp lại năng lượng. Ảnh: FLC Hạ Long.

Theo đại diện của FLC Hạ Long - tổ hợp nghỉ dưỡng gồm khách sạn 5 sao, biệt thự và sân golf nằm biệt lập trên đỉnh đồi, khách chủ yếu nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm để đi và về trong lúc kết quả xét nghiệm vẫn còn hiệu lực. Nhằm đảm bảo an toàn, FLC Hạ Long áp dụng ưu đãi tặng bữa ăn và đồ uống cho khách lưu trú, cung cấp xe shuttle bus riêng cho khách tắm biển tại Hòn Gai, với chi phí trọn gói là 1.575.000 VND/người/ đêm. 

Hòa Bình

anh-2-1637136569.jpg
Hòa Bình hấp dẫn du khách bởi nét đẹp bình yên, thư thái.

Hòa Bình cũng là địa phương được xếp hạng an toàn khi “phủ xanh” 151/151 đơn vị hành chính, theo số liệu mới nhất được công bố ngày 8/11. Theo thông tin từ Sở Y tế Hòa Bình, trong nửa đầu tháng 11, mỗi ngày tỉnh chỉ ghi nhận dưới 3 ca mắc mới. Nhiều du khách cho biết hiện tỉnh đã tạo điều kiện đảm bảo an toàn nên việc đi du lịch Hòa Bình rất thuận tiện và dễ dàng.

Với nhu cầu “xả hơi” sau dịch của du khách tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận, nhiều khu nghỉ dưỡng như Serena Resort, Mai Châu Hideway… đã thông báo “hết phòng”, đặc biệt dịp cuối tuần. Khách tới Hòa Bình có xu hướng ưa chuộng các villa riêng, đầy đủ tiện ích phòng nghỉ và bể bơi. Một số khu nghỉ dưỡng cũng cung cấp các dịch vụ giải trí và chăm sóc sức khỏe nâng cao như xông hơi, nướng BBQ, đốt lửa trại…

Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc là một trong những vùng du lịch miền Bắc cho thấy nhiều dấu hiệu khả quan để phục hồi du lịch. Tỉnh đã mở cửa đón khách ngoại tỉnh từ vùng có cấp độ 1, 2 và thỏa mãn các quy định phòng dịch. Theo đó, khách ngoại tỉnh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ít nhất 14 ngày sẽ không cần cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính. Để đảm bảo an toàn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà hàng hoạt động không quá 70% công suất và không tập trung quá 50 người. 

Với lợi thế vị trí ngay “sát vách” Thủ đô, có thể nói Vĩnh Phúc là một trong những địa điểm du lịch được lựa chọn nhiều nhất tại thời điểm này. 

anh-3-1637136569.jpg
Nhân viên khu nghỉ dưỡng được tập huấn để đón khách an toàn theo tiêu chuẩn 5K. Ảnh: FLC Vĩnh Phúc. 

Chị Thu Hằng, một du khách vừa trở về từ Vĩnh Phúc cho biết: “Tranh thủ cho các con ra ngoài thư giãn ngày cuối tuần, nhà mình săn deal tại FLC Vĩnh Phúc. Tính ra chỉ mất khoảng 1 giờ di chuyển nên lái xe nhà đi và về luôn trong cuối tuần. Chưa đầy 900.000 VND/ người/ đêm gia đình đã có phòng nghỉ, hai bữa ăn và xông hơi đá muối Himalaya. Trong khuôn viên khép kín của khu nghỉ dưỡng có đầy đủ nhà hàng, bể bơi, khu vui chơi cho các con, đồng thời có Spa và khu chăm sóc sức khỏe, bể bơi bốn mùa, phòng Gym… để người lớn tranh thủ nghỉ ngơi. Mình tìm hiểu thì biết nhân viên đã tiêm phòng đầy đủ và quan sát thấy các biện phòng chống dịch được tuân thủ nghiêm ngặt nên rất yên tâm.”

Với lộ trình mở cửa thích ứng an toàn của địa phương cùng nhiều sản phẩm, combo kích cầu hấp dẫn, có thể nói đây là thời điểm thích hợp để du khách lên đường xả hơi sau nhiều ngày cuồng chân, bó gối vì giãn cách.

Ninh Bình

Theo số liệu từ Trang thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Ninh Bình, tính đến 10/11, gần 90% dân số trên 18 tuổi đã hoàn thành tiêm 1 mũi; gần 68% dân số tiêm đủ 2 mũi.

Thực hiện kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, từ ngày 15/11/2021, Ninh Bình bắt đầu mở cửa các địa điểm du lịch tại địa phương đón du khách nội tỉnh.

anh-4-1637136568.jpg
Ninh Bình mở cửa đón khách ngoại tỉnh từ 1/12/2021. Ảnh: Kien1980v.

Đối với khách ngoại tỉnh, Ninh Bình sẽ tiến hành kế hoạch đón khách từ đầu tháng 12/2021. Điểm đáng lưu ý là địa phương này tập trung vào các chương trình du lịch khép kín, đảm bảo độ an toàn cao được thực hiện bởi các công ty du lịch và lữ hành thay vì nhận khách lẻ ồ ạt.

Trước đó, Ninh Bình là một trong những địa phương tạm “đóng cửa” du lịch để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
 

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/pho-cap-ho-chieu-vac-xin-du-lich-mien-bac-khoi-sac-a7348.html