“Sài Gòn tôi yêu”: Một sáng tác ý nghĩa ở mùa dịch Covid-19

Hưởng ứng cuộc thi Sáng tác ca khúc chủ đề về môi trường Việt Nam năm 2021 do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Ban tổ chức Hoa hậu Môi Trường Việt Nam phát động, đến nay BTC đã đón gần 100 nhạc phẩm dự thi.

Theo bảng xếp hạng từ lượt xem, like (yêu thích) của khán giả, người yêu nhạc, Top 10 ca khúc được xem nhiều nhất là: nhạc phẩm "Cất tiếng hát bảo vệ Trái đất" của nhạc sĩ Hoàng Sỹ Đông với hơn 3.000 lượt xem, xếp hạng II là nhạc phẩm "Vì ngày mai" của nhạc sĩ Trần Xuân Đông với 1.200 lượt xem và đứng hạng thứ III là nhạc phẩm"Sài Gòn tôi yêu" do nghệ sĩ Hồng Yến (Hội Nghệ sĩ TP Cần Thơ) trình bày.

sai-gon-toi-yeu-tho-truong-vinh-anh-duy-nhac-hong-yen-1637208997.jpg
Nhạc phẩm “Sài Gòn tôi yêu”.

Người viết lời cho ca khúc "Sài Gòn tôi yêu" là tác giả Trương Vĩnh Anh Duy (hiện công tác ở một cơ quan báo chí thuộc Trung ương quản lý), được nghệ sĩ Trương Hồng Yến phổ nhạc và trình bày. 

nhac-pham-2-1637209051.JPG

Nói đến nhạc phẩm “Sài Gòn tôi yêu”, tác giả Trương Vĩnh Anh Duy, cho biết: “Sài Gòn là nơi mà bà nội tôi sinh sống ở cư xá Trần Quang Diệu, quận 3. Bản thân tôi và em trai tôi cũng được sinh ra tại Bệnh viện Từ Dũ, chúng tôi có rất nhiều ký ức tuổi thơ gắn liền với Sài Gòn. Những ngày Sài Gòn bị đại dịch Covid-19, tôi thấy đau lắm, nên đã viết nên bài thơ “Sài Gòn tôi yêu” và được nghệ sĩ Hồng Yến phổ nhạc và trình bày. Rồi hay tin có cuộc thi Sáng tác ca khúc chủ đề về môi trường Việt Nam năm 2021, được sự động viên của nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp, tôi đã gửi nhạc phẩm dự thi và cũng không nghĩ là được nhiều người xem và yêu thích… Nhân đây, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ, động viên…”.

nhac-pham-3-1637209075.jpg
Tác giả Trương Vĩnh Anh Duy và PV.

Được biết, sau khi lọt vào Top 10 ca khúc được yêu thích, "Sài Gòn tôi yêu" của tác giả Trương Vĩnh Anh Duy và Trương Hồng Yến đã được Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi Trường giới thiệu trên kênh của mình. Xin chúc mừng tác giả Trương Vĩnh Anh Duy và Trương Hồng Yến cùng cuộc thi Sáng tác ca khúc chủ đề về môi trường Việt Nam năm 2021.

Mọi người có thể xem qua ca khúc tại đường link: https://www.youtube.com/watch?v=CI8tCm72jb0&list=PL-SHr-fcr3VTx8e0HETNeD6R4V4OsztlP&index=2

 

BÙI VĂN HẢI

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/sai-gon-toi-yeu-mot-sang-tac-y-nghia-o-mua-dich-covid-19-a7351.html