Nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh nặng lòng với những ca khúc về quê hương

Ấn tượng đầu tiên về nhạc sỹ Uyên Minh với mọi người chính là một mái tóc hơi phong trần và nụ cười ấm áp, ít ai biết được trước khi đến với lĩnh vực sáng tác người nhạc sỹ ấy đã từng một ông giáo làng đúng nghĩa.

Nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh chia sẻ về con đường âm nhạc

Nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh sinh năm 1984 tại quê lúa Thái Bình nơi có con sông Trà thơ mộng và bãi biển Đồng Châu đã từng xuất hiện trong ca khúc nổi tiếng "nắng ấm quê hương" của nhạc sỹ Vĩnh An, có lẽ được sinh ra trên một vùng quê ấm áp nghĩa tình với những làn điệu chèo  của miền quê lúa nên đã hun đúc cho nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh một tình yêu âm nhạc tới nồng nàn và sâu lắng...

ns1-1638289375.jpg
Nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh

Từ một ông giáo làng cho đến khi đến với lĩnh vực sáng tác và có các tác phẩm âm nhạc của nhạc sỹ là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng. Biết mình còn nhiều những hạn chế trong âm nhạc do chỉ được đào tạo chủ yếu về sư phạm nên ngay khi bước chân lên mảnh đất thủ đô văn hiến nhạc sỹ đã chủ động gặp gỡ học hỏi tiếp thu những nhạc sỹ có nhiều kinh nghiệm về sáng tác và có những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng như nhạc sỹ Lê Minh( khách đến chơi nhà) nhạc sỹ  Cát Vận(tình yêu của biển) nhạc sỹ Vũ Thiết( Nghe câu quan họ trên cao nguyên)...để nghe các nhạc sỹ nói chuyện để học hỏi thêm về kiến thức để tìm tòi những tư liệu những chất liệu cho quá trình viêt nhạc. Và từ đó có một nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh của hôm nay ,với hơn một năm sáng tác âm nhạc đã cho ra đời hơn hai mươi tác phẩm, tất cả những tác phẩm ấy là niềm đam mê âm nhạc tới cháy bỏng cũng như là tiếng lòng của người nhạc sỹ quê lúa.

ns4-1638289611.jpg
Tác phẩm "Thương nhớ một miền quê" sáng tác Nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh
ns2-1638289445.jpg
Nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh nặng lòng với những ca khúc về quê hương

Chúng ta dễ dàng nhận ra trong hầu hết các tac phẩm của nhạc sỹ là những ca từ giản dị mộc mạc dễ nhớ dễ gần đúng như quan điểm của nhạc sỹ "Những tác phẩm tôi viết trước hết tôi muốn gửi gắm tâm tư của tôi cũng như của mọi người vào âm nhạc , để mỗi khi mọi người nghe nhạc có thể cảm nhận được một phần nào cuộc sống con người của chính mình trong đó".

Hơn một năm đến vỡi lĩnh vực sáng tác nhưng chắc chắn nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh đã mang cho người nghe rất nhiều cung bậc cảm xúc từ những bản tình ca lãng mạn như "Hà Nội Sài Gòn và em", "Dấu yêu xin hãy tìm nhau" đến những bản boleero da diết "Hoài niệm", "Chuyện tình không mang tên"... Hay những ca khúc đánh dấu những sự kiện trọng đại của đất nước như cố vũ tân binh lên đường nhập ngũ với ca khúc"Lên đường", kỉ niệm ngày nhà giáo  Việt Nam với ca khúc "Người ươm những mầm xanh", rồi đến cac ca khúc về thời hoa lửa hay sự nhớ nhung chờ đợi của nhưng người còn sống với những ngươi đã quên mình vì đất nước như ca khúc"Cô giao liên ngày ấy","em vẫn đợi anh...

ns9-1638290165.jpg
ns3-1638289502.jpg
Nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh, tên tuổi gắn với nhiều tác phẩm gây được ấn tượng với bạn đọc

Và đặc biệt ở nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh là một tình yêu quê hương đất nước nồng nàn và thi vị khi chỉ trong hơn một năm anh đã viêt tới bốn ca khúc về quê lúa Thái Bình , tất cả đều được dàn dựng công phu và có chỗ đứng nhất định trong lòng những người dân quê lúa.Bên cạnh đó ca khúc "Tự hào hai tiếng Việt Nam" được phát sóng chương trình tác phẩm mới của VTV1 đài tiếng nói Việt.

Viêt Nam chính là một điểm nhấn khẳng định tài năng tâm huyêt và đam mê của người nhạc sỹ trẻ.Với tài năng tâm huyết và đam mê nồng nàn với âm nhạc chắc chắn nhạc sỹ Bùi Hoàng Uyên Minh sẽ còn mang lại cho khán thính giả những ca khúc thấm đẫm chất thơ chất nhạc nồng nàn tình yêu và lòng tự hào dân tộc. Chúng ta hãy cùng chờ đón và cổ vũ cho con đường âm nhạc tiếp theo của nhạc sỹ quê lúa Bùi Hoàng Uyên Minh.

Một số hình ảnh về Nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh

ns12-1638290323.jpg
ns11-1638290279.jpg
ns8-1638290077.jpg

ns5-1638289760.jpg

ns41-1638289957.jpg
 

Trang Viên

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/nhac-sy-bui-hoang-uyen-minh-nang-long-voi-nhung-ca-khuc-ve-que-huong-a7407.html