FLC đồng hành cùng Ninh Thuận phòng chống dịch Covid – 19

Sau khi chung tay cùng hàng loạt địa phương chống dịch, ngày 02/12, FLC tiếp tục trao tặng Ninh Thuận 2 tỷ đồng, với mục tiêu hỗ trợ công tác mua sắm kit xét nghiệm, vật tư y tế… trên địa bàn tỉnh.

anh-1-1638520644.jpg
Tập đoàn FLC chung tay, đồng hành cùng Ninh Thuận đẩy lùi Covid.

Đây là một trong những hỗ trợ mới nhất mà FLC thực hiện để chung tay cùng với các địa phương trong nỗ lực phòng chống, kiểm soát dịch Covid – 19 trên cả nước.

Trên địa bàn Ninh Thuận, nhiều ca mắc Covid – 19 đang liên tục được ghi nhận qua khám sàng lọc tại các cơ sở y tế và ngoài cộng đồng. Do đó, địa phương đang rất cần bổ sung các nguồn lực như trang thiết bị, vật tư y tế… nhằm đáp ứng công tác xét nghiệm sàng lọc, tổ chức lấy mẫu tầm soát test nhanh kháng nguyên và kết hợp xét nghiệm mẫu gộp RT-PCR để kịp thời phát hiện các F0 trong cộng đồng.

Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời của FLC trong bối cảnh công tác phòng chống dịch của địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

Tại Ninh Thuận, FLC là một trong những nhà đầu tư lớn được tỉnh đặt nhiều kỳ vọng về kinh nghiệm triển khai dự án cũng như năng lực tài chính, có sức lan tỏa để thu hút nhiều nhà đầu tư khác. Hiện FLC đang triển khai nghiên cứu đầu tư một số dự án trong lĩnh vực đô thị, du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn, trong đó đáng chú ý có Dự án Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí và đô thi phụ trợ Mũi Dinh quy mô lên tới hơn 1.000 ha.

Nối dài hành trình chung tay

Tính riêng từ đầu 2021 đến nay, FLC đã đồng hành cùng gần 20 tỉnh, thành địa phương để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ về thiên tai… với kinh phí hỗ trợ trên tất cả các lĩnh vực hàng trăm tỷ đồng. Bản đồ chống dịch của FLC đã đi qua hàng loạt tỉnh thành từ Bắc vào Nam như Hà Nội, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hạ Long, Hải Dương, Thanh Hoá cho đến Quảng Bình, Gia Lai, Bạc Liêu, Hồ Chí Minh, Ninh Thuận…

Dự kiến doanh nghiệp sẽ tiếp tục giải ngân để ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh của nhiều địa phương trong thời gian tới.

anh-2-1638520645.jpg
Tập đoàn FLC đồng hành cùng nhiều địa phương với kinh phí hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng.

Đồng thời, Hãng hàng không Bamboo Airways cũng đã xúc tiến nhiều hoạt động vì cộng đồng như phối hợp triển khai những chuyến bay nghĩa tình đưa người dân về quê an toàn, vận chuyển đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, nhà hoạt động thiện nguyện, trang thiết bị hàng hóa, vật phẩm y tế, chi viện cho các điểm nóng dịch bệnh như Hải Dương, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai… Tính riêng trong đợt giãn cách thứ 4, Hãng đã đưa hàng ngàn công dân hồi hương an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 1 ngàn cán bộ nhân viên y tế cùng hàng trăm tấn trang thiết bị vật tư y tế tới các điểm nóng về dịch bệnh.

anh-3-1638520645.jpg
Bamboo Airways vận chuyển vật tư, trang thiết bị y tế cho các điểm nóng về dịch bệnh.

Bên cạnh việc ủng hộ kinh phí, vật tư chống dịch, nhiều hoạt động khác cũng được FLC triển khai như xây nhà tình nghĩa, trao học bổng, tài trợ và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xã hội về văn hoá, thể thao, du lịch… nhằm hỗ trợ địa phương không chỉ trong công tác chống dịch mà còn trên lĩnh vực an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và phục hồi, phát triển kinh tế hậu giãn cách.

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/flc-dong-hanh-cung-ninh-thuan-phong-chong-dich-covid-19-a7423.html