Chuyện lạ ở huyện Gò Công Đông, Tiền Giang: Hàng rào lấn chiếm trái phép, 2 đời Chủ tịch huyện giải quyết chưa xong?

Ông Võ Văn Thử (SN: 1965), ngụ ở ấp Giồng Lãnh II, xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông cho biết hàng xóm dựng hàng rào lấn chiếm lối đi chung, Chủ tịch huyện 02 nhiệm kỳ yêu cầu xã Tăng Hòa giải quyết dứt điểm nhưng…

Đến ghi nhận tại hiện trường, PV nhận thấy hàng rào của gia đình ông Trần Văn Du- bà Nguyễn Thị Dễ, cùng ngụ tại địa phương lấn chiếm lối đi chung gần 0,5m,… dù trước đó rất nhiều lần UBND, Công an xã Tăng Hòa đã tiến hành di dời hàng rào lấn chiếm của ông Du- bà Dễ vào trong phần đất của gia đình. Nhưng khi đoàn vừa rời khỏi là ông Du- bà Dễ lại nhổ cột, di dời hàng rào đặt lại vị trí lấn chiếm lối đi chung gần 1m… Vụ việc xảy ra từ năm 2019, qua 02 đời Chủ tịch huyện, đến nay vẫn giải quyết chưa xong.

chuyen-la-ve-hang-rao-1-1638760254.jpg

Trụ điện của ông Võ Văn Thử từng bị người khác lấy lưới B40 rào quanh.

chuyen-la-ve-hang-rao-2-1638760254.jpg

Báo chí từng phản ánh về việc hàng rào lấn chiếm lối đi chung.

Trao đổi, một cán bộ lãnh đạo xã Tăng Hòa cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch huyện, xã đã tiến hành di dời hàng rào lấn chiếm của gia đình ông Du- bà Dễ. Nhưng sau đó thì ông Du- bà Dễ lại tiếp tục thực hiện hành vi lấn chiếm, vụ việc lấn chiếm lối đi chung đã giải quyết xong, đã di dời các trụ rào của bà Dễ vào trong rồi, nhưng hiện nay bà Dễ cố ý lấy lưới bao quanh trụ điện của nhà Ông Thử nên tranh chấp kéo dài. Xã đã có đề xuất đến huyện hỗ trợ lực lượng giải quyết dứt điểm vụ việc nêu trên trong tháng 12/2021”. Theo cơ quan chức năng địa phương, thời gian qua, chính quyền phải tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh nên chưa thể tổ chức họp dân hòa giải để giải quyết dứt điểm vụ việc nêu trên. Hiện nay tình hình dịch bệnh tương đối được kiểm soát, xã sẽ tập trung có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc này.

chuyen-la-ve-hang-rao-3-1638760254.jpg

Ông Võ Văn Thử.

Ông Võ Văn Thử, người đã phản ánh vụ việc trên từ năm 2019 bức xúc: “Là người dân địa phương, gia đình tôi luôn chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, cũng vì phản ánh hàng rào lấn chiếm mà con gái tôi bị con trai ông Du- bà Dễ hành hung gây thương tích. UBND xã, Công an xã Tăng Hòa nhiều lần đến đây vận động gia đình ông Du- bà Dễ dời hàng rào vào trong đất của mình, ông Du- bà Dễ không chấp hành, UBND xã và Công an xã Tăng Hòa phải huy động lực lượng dời hàng rào lấn chiếm vào trong, gần đây nhất là vào ngày 27/3/2021, dưới sự chứng kiến của hàng chục hộ dân, Chủ tịch xã phải đích thân đến hiện trường di dời hàng rào lấn chiếm vào trong, nhưng sau đó thì ông Du- bà Dễ lại tiếp tục dời hàng rào như ban đầu. Qua đây, tôi đề nghị cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý đối với hành vi vi phạm pháp luật nhiều lần của gia đình ông Du- bà Dễ…”.

Qua các video clip ghi lại hình ảnh gia đình ông Du- bà Dễ dời hàng rào trở lại vị trí lấn chiếm sau khi đoàn công tác vừa đi khỏi, có đoạn bà Dễ nói: “…Xã đã hứa với tao, mà nay không làm thì tao làm…”, “…chính ông Nhôm là người đã chỉ tao đặt hàng rào tại đây. Bây giờ tao làm nè...”. Xác minh nội dung trên, lãnh đạo xã Tăng Hòa cho biết, ngay từ đầu xã đã yêu cầu gia đình ông Du- bà Dễ không được gây mất trật tự ở địa phương, không có hành vi vi phạm pháp luật, hoàn toàn không có ai hướng dẫn phải đặt hàng rào lấn chiếm lối đi chung như trên.

Việc phát biểu của bà Nguyễn Thị Dễ đều thể hiện rõ qua các video clip, theo lời bà Dễ thì hành vi vi phạm pháp luật nói trên là do “ông Nhôm” hướng dẫn (?). PV được biết “ông Nhôm” mà bà Dễ đề cập đến là Lê Văn Nhôm- cán bộ địa chính xã Tăng Hòa. Vì sao bà Dễ có hành vi vu khống cán bộ xã là “ông Nhôm” mà xã Tăng Hòa không có biện pháp xử lý, răn đe?

chuyen-la-ve-hang-rao-5-1638760253.jpg

UBND xã Tăng Hòa tiến hành cưỡng chế di dời hàng rào lấn chiếm lối đi chung (ảnh chụp từ video clip).

Một cán bộ lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang cho biết: “Qua báo chí, tôi có biết đến việc hàng rào lấn chiếm lối đi chung qua 02 đời Chủ tịch huyện mà chưa giải quyết xong. Ở đây cần phải xem xét rõ trách nhiệm của cấp xã, bởi vì lãnh đạo huyện đã có ý kiến chỉ đạo nhiều lần, phải giải quyết dứt điểm là không để hàng rào đó lấn chiếm lối đi chung nữa. Người dân có quyền nghi ngờ đã có tiêu cực khi chỉ có mỗi hàng rào mà xã Tăng Hòa đến nay vẫn chưa giải quyết xong. Nếu kiên quyết làm, bằng các biện pháp hành chính như: cưỡng chế di dời, lập biên bản ghi nhận hành vi vi phạm lần 1,2,… để làm căn cứ xử lý hành vi vi phạm pháp luật tăng nặng nếu còn tiếp diễn, xã Tăng Hòa sẽ nhanh chóng giải quyết dứt điểm”.   

Nhóm PV

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/chuyen-la-o-huyen-go-cong-dong-tien-giang-hang-rao-lan-chiem-trai-phep-2-doi-chu-tich-huyen-giai-quyet-chua-xong-a7434.html