Thông tin FLC toàn thắng vòng bảng, thẳng tiến bán kết giải VĐQG 2021

Giành chiến thắng trước Kinh Bắc Bắc Ninh với tỉ số 3-2, Thông tin FLC một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình và nắm trong tay thành tích bất bại tại Vòng đấu bảng để hiên ngang bước vào vòng chung kết với vị trí nhất bảng.

Trận đấu cuối vòng bảng của Thông tin FLC dường như trở nên khó khăn hơn khi đối đầu với một Kinh Bắc Bắc Ninh đang khát khao điểm số bởi Kinh Bắc muốn đi tiếp thì phải chiến thắng và chờ Than Quảng Ninh “xảy chân”. Trên băng ghế chỉ đạo đội bóng xứ quan họ lại là một người cũ từng rất thành công tại Thông tin FLC. Do đó HLV Phạm Văn Long hiểu rất rõ những học trò mà mình từng dẫn dắt. Trong đội hình Kinh Bắc Bắc Ninh còn sở hữu những người cũ của Thông tin FLC như phụ công Vương Thị Mai, libero Đặng Thị Thoan, Chu Thị Ngọc…

anh-1-25-1639967099.JPG
Trận cuối cùng vòng bảng của Thông tin FLC được đánh giá khá khó khăn khi đối đầu với Kinh Bắc Bắc Ninh đang khát khao chiến thắng (Ảnh: CuongPV).

Những lợi thế này giúp cho Kinh Bắc Bắc Ninh thi đấu khởi sắc trong 2 set thi đấu đầu tiên. Lê Thị Xuân, Đinh Thị Thúy liên tục khiến hàng chắn của Thông tin FLC mắc lỗi, từ đó để đội bóng xứ quan họ bất ngờ vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0 (25-22, 25-23) trong 2 set đầu tiên. Tới lúc này, HLV Phạm Minh Dũng quyết định đưa phụ công Bùi Thị Ngà vào sân để khắc chế hàng công đang hoạt động hiệu quả của Kinh Bắc Bắc Ninh.

Bùi Thị Ngà vào sân sau gần 1 năm điều trị chấn thương như liều thuốc tinh thần cho các đồng đội. Trước đó chuyền hai Nguyễn Linh Chi cũng được đưa vào sân thay cho Đoàn Thị Lâm Oanh để thay đổi lối chơi. Tới thời điểm này, Thông tin FLC bừng tỉnh trở lại đúng với thực vốn có. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Dũng liên tiếp giành chiến thắng trong 3 set đấu còn lại, đặc biệt trong set đấu thứ 4, Kinh Bắc Bắc Ninh chỉ lên được điểm thứ 8 và trận đấu trở lại vạch xuất phát.

anh-2-25-1639967099.JPG
Sau những set đầu thi đấu không thành công, HLV Phạm Minh Dũng đã có sự điều chỉnh hợp lý về nhân sự và chiến thuật, giúp Thông tin FLC giành chiến thắng 3-2 (Ảnh: CuongPV).

Bản lĩnh của nhà đương kim vô địch được phát huy trong set đấu cuối cùng, lúc này sự cố gắng của Kinh Bắc Bắc Ninh chỉ giúp họ có được 9 điểm và chấp nhận thất bại trong set đấu quyết định. Giành chiến thắng trước Kinh Bắc Bắc Ninh với tỉ số 3-2 (22-25, 23-25, 25-14, 25-8, 15-9), Thông tin FLC một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình và nắm trong tay thành tích bất bại tại Vòng đấu bảng để hiên ngang bước vào vòng chung kết với vị trí nhất bảng.

Tại Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways năm 2021, Thông tin – FLC nằm tại bảng đấu được coi là bảng tử thần. Việc đối thủ lớn nhất VTV Bình Điền Long An không thể tham dự giải giúp các cô gái bóng chuyền nữ quân đội vơi đi phần nào gánh nặng, song các đối thủ còn lại tại bảng đấu lại không hề dễ chơi bởi họ có thực lực và quyết tâm để khẳng định mình.

anh-3-16-1639967099.JPG
Sau chuỗi trận toàn thắng, Thông tin FLC giành ngôi nhất bảng C và thẳng tiến vào bán kết (Ảnh: CuongPV).

Đối diện một Than Quảng Ninh được đầu tư lớn trong mùa giải 2021, Thông tin FLC đã có chiến thắng quan trọng để giữ vững ngôi vị số 1 tại bảng đấu. Trước đó, đội bóng cũng đã nhẹ nhàng vượt qua EDU Capital Thanh Hóa với tỉ số tương tự 3-0 để duy trì tâm lý thi đấu thoải mái trước khi tiếp đón hai đối thủ quan trọng.

Tại Vòng chung kết, đối thủ của đội bóng là đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco được đánh giá rất mạnh với ngôi sao tấn công Bích Tuyền đang làm mưa làm gió tại Vòng 2. Đội bóng này cũng từng giành chiến thắng với tỉ số 3-2 trước Thông tin FLC tại Cúp Hùng Vương năm 2021 để giành vị trí thứ 3 giải đấu trên đất Việt Trì. Chính sau cú sốc này, Thông tin FLC đã quyết tâm tập luyện cao độ để trở lại với bản lĩnh và thực lực của một ứng viên vô địch bằng việc vượt qua từng đối thủ mạnh để góp mặt tại vòng chung kết. Trước mắt là những chướng ngại vật được đánh giá khó khăn hơn nhưng với lòng quyết tâm của toàn thể đội bóng thì mục tiêu vô địch cũng đang ngày càng gần lại.

Mộc Lan

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/thong-tin-flc-toan-thang-vong-bang-thang-tien-ban-ket-giai-vdqg-2021-a7506.html