Vụ “nợ” nhà cung cấp ở dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận: “Đã xác định nợ thì phải trả…”

Đó là nhận định của luật sư Trần Công Ly Tao (nguyên Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM), khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra khối lượng công việc của nhà cung cấp và đã xác nhận nợ thì cần phải có biện pháp thanh toán cho nhà cung cấp.    

Theo luật sư Trần Công Ly Tao, tranh chấp nói trên có lẽ không ai muốn xảy ra, nên đơn vị đã thừa nhận có nợ nhà cung cấp thì phải tiến hành thanh toán cho nhà cung cấp, để họ còn có đồng vốn làm ăn, duy trì và phát triển doanh nghiệp, không nên để mọi việc trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến lợi ích chung của doanh nghiệp và người lao động.

vu-no-3-1641982008.jpg
Luật sư Trần Công Ly Tao.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý- Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh (Công ty Nguyễn Vinh)– đơn vị đã cung cấp vật tư tại gói thầu XL-11A của dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tây An (Công ty Tây An- nhà thầu phụ) thi công xác nhận, Công ty Tây An đã xác nhận còn nợ đơn vị này số tiền hơn 13,5 tỉ đồng. 

vu-no-2-1641982009.jpg
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu-  Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh.

Bà Ngọc Thúy nói: “Rất nhiều lần, tiến độ cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận thực hiện bị chậm so với cam kết với Thủ tướng Chính phủ, Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận (Công ty Trung Lương- Mỹ Thuận- chủ đầu tư dự án) và Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (Công ty Đèo Cả- nhà thầu chính) đã vào cuộc, tổ chức cuộc họp với tất cả các nhà cung cấp vật tư, nhà thầu thi công để đẩy nhanh tiến độ. Tại cuộc họp đó có nêu Công ty Trung Lương– Mỹ Thuận sẽ thanh toán cho nhà thầu chính và nhà thầu chính sẽ thanh toán trực tiếp cho các nhà cung cấp…”.

vu-no-1-1641982009.jpg
Văn bản của UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu giải quyết vụ việc của công ty Nguyễn Vinh.

Nhưng đến nay Công ty Nguyễn Vinh vẫn chưa nhận được sự giải quyết từ Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận (Chủ đầu tư dự án) và Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả. Dù trước đó nhà thầu chính là Công ty Đèo Cả cũng đã có 02 đợt thanh toán tiền cho Công ty Nguyễn Vinh với tổng số tiền khoảng 7 tỷ đồng. Còn số tiền hơn 13,5 tỷ đồng vẫn chưa được nhà thầu chính là Công ty Đèo Cả và nhà thầu phụ là Công ty Tây An thanh toán dứt điểm.

Trước đó, để giải quyết những khó khăn mà dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đang gặp phải, ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, địa phương đã đăng ký làm việc để báo cáo trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ các nội dung liên quan đến dự án, trong đó, có vấn đề nguồn vốn.

vu-no-1-1641982009.png
Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành.

Vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu:  Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo Nhà đầu tư dự án và các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án nêu trên, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/01/2022.

 

Anh Duy

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/vu-no-nha-cung-cap-o-du-an-cao-toc-trung-luong-my-thuan-da-xac-dinh-no-thi-phai-tra-a7620.html