Sun Group ký kết hợp tác phát triển “hạt giống” nhân lực miền Nam

Ngày 26/04/2022, trong khuôn khổ Hội nghị Tuyển sinh, đào tạo và cung ứng nhân lực lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, Tập đoàn Sun Group đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển nguồn nhân lực với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Kiên Giang, Tây Ninh, Cần Thơ và đại diện các cơ sở giáo dục trên địa bàn các tỉnh miền Nam.

Tham dự Hội nghị có ông Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), đại diện Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở LĐTBXH các tỉnh Kiên Giang, Cần Thơ, Tây Ninh, đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường Cao đẳng và đại diện Tập đoàn Sun Group. 

a1-1651050221.JPG

Tại phiên đầu tiên của Hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận sôi nổi về tình hình tuyển sinh, đào tạo, đồng thời đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn. 

Nhận định về công tác tuyển sinh, đào tạo những năm qua, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn dịch bệnh, Tổng cục GDNN đánh giá cao sự thích ứng linh hoạt của các cơ sở đào tạo thông qua nhiều hoạt động như: tăng cường dạy các nội dung lý thuyết bằng hình thức trực tuyến, khai thác tối đa hiệu quả của công cụ mạng xã hội hay thay đổi các hoạt động quản lý, quản trị nhà trường thích ứng với quy định giãn cách nhà nước,... Nhờ đó, dù tồn tại nhiều thách thức nhưng vẫn có nhiều điểm sáng trong công tác tuyển sinh, đào tạo thời gian qua. Riêng lĩnh vực du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân đã đạt kết quả tuyển sinh tốt với gần 31 nghìn người ở các trình độ trung cấp và cao đẳng trên cả nước. 

a4-1651050226.JPG

Trong thời gian tới, Tổng cục GDNN đặt mục tiêu ưu tiên hàng đầu là tập trung cho công tác tuyển sinh đào tạo, mà giải pháp mở rộng và tăng cường các hoạt động hợp tác, liên kết đào tạo với doanh nghiệp là lời đáp cho bài toán nguồn nhân lực ngành du lịch. Trong khi đó, đại diện Vụ đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng khẳng định vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy rèn luyện kỹ năng cho người lao động. 

Là nhà đầu tư chiến lược tại nhiều tỉnh miền Nam với nhu cầu tuyển dụng cao trong thời gian tới, bà Thái Phương Hòa – đại diện Tập đoàn Sun Group Vùng Miền Nam chia sẻ: “Bên cạnh Phú Quốc, hoạt động kinh doanh của Sun Group còn được mở rộng ra Tây Ninh và tiếp tục tại Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Với tốc độ và quy mô phát triển như hiện nay, chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng nguồn nhân lực, tìm kiếm cơ hội để xây dựng đội ngũ nhân sự có năng lực, phẩm chất và sức khoẻ bắt kịp với thời cuộc”.

a0-1651050221.JPG

Trong khuôn khổ Hội nghị, Sun Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nguồn nhân lực với Sở LĐTBXH các tỉnh Kiên Giang, Cần Thơ, Tây Ninh và đại diện các nhà trường. Theo đó, các bên sẽ tăng cường gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, phối hợp chặt chẽ trong 4 nội dung chính gồm: nhận học viên thực tập, tuyển dụng, đào tạo, truyền thông thương hiệu cũng như các hoạt động hợp tác khác.  

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Trương Anh Dũng – Tổng Cục trưởng Tổng Cục GDNN nhấn mạnh: ”Chúng tôi mong rằng sự hợp tác không chỉ là phục hồi lao động, cung ứng kịp thời nhân lực cho lĩnh vực du lịch khách sạn, nhà hàng trước mắt mà quan trọng hơn là năng cao được chất lượng của lao động trong lĩnh vực này. Tổng cục GDNN mong sự hợp tác lâu dài với những tập đoàn lớn như Sun Group để kết hợp đào tạo với thực hành. Doanh nghiệp sẽ là nhà trường thứ hai của hệ thống giáo dục nghề nghiệp”. 

a2-1651050221.JPG

Tại lễ ký kết, đại diện Tập đoàn Sun Group thể hiện sự tin tưởng sẽ nhận được sự ủng hộ, chia sẻ cả về định hướng chính sách cũng như hỗ trợ của Sở LĐTBXH Kiên Giang, Tây Ninh, Cần Thơ, sự gắn kết đồng hành của các cơ sở giáo dục đào tạo, từ đó tạo nền tảng để Sun Group có những chuyển đổi vượt bậc trong công tác đào tạo, tuyển sinh, đánh giá kĩ năng nghề nghiệp đối với lực lượng lao động trện địa bàn miền Nam, tạo dựng nguồn cung ứng lao động dồi dào, lành nghề, chuyên nghiệp cho các cơ sở kinh doanh vận hành của Sun Group Vùng miền Nam.

Là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, những năm qua, Sun Group đã góp phần vào sự chuyển mình mạnh mẽ của Phú Quốc, Tây Ninh, góp phần làm đẹp, làm giàu cho điểm đến bằng các công trình đẳng cấp quốc tế. Sun Group cũng được đánh giá là môi trường làm việc đáng mơ ước tại Việt Nam, hai năm được vinh danh là “Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á”.

a3-1651050226.JPG

Từ cuối năm 2021, Sun Group đã liên tục thực hiện các ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực với Tổng cục GDNN cũng như Sở LĐTBXH tại các địa bàn trọng điểm ở khu vực Thủ đô, Đông Bắc, miền Trung và miền Nam. Trong thời gian tới, Sun Group sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm phát triển đội ngũ nhân sự tiềm năng mới, góp phần vào sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch. 

 

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/sun-group-ky-ket-hop-tac-phat-trien-hat-giong-nhan-luc-mien-nam-a8083.html