Cách giới thiệu bản thân trong CV giúp bạn được “chấm” ngay lập tức

Giới thiệu bản thân trong CV thật ấn tượng sẽ giúp bạn ghi điểm đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng. Vì vậy, mục tóm tắt về bản thân luôn cần bạn đầu tư và chăm chút cẩn thận khi viết CV.

Dưới đây là cách để làm điều đó một cách hiệu quả.

Phần hình ảnh

Đa số các bản CV hiện nay thường là CV bản mềm, được soạn thảo trên file Word và lưu dưới dạng PDF. Vì vậy, ảnh chân dung trong CV phải có độ phân giải cao, rõ nét, không mờ nhòe.

Để tạo hình tượng chuyên nghiệp, đáng tin trong mắt nhà tuyển dụng, hãy chọn một bức ảnh chân dung nghiêm túc. Tuy nhiên, quá cứng nhắc cũng không tốt. Bạn hãy chọn bức ảnh chụp trong tư thế nghiêm chỉnh, gọn gàng nhưng vẫn toát lên phong thái rạng rỡ của bản thân. Lưu ý, khi chụp ảnh bạn nên mặc áo có cổ như áo sơ mi trắng. Tóc tai chỉnh tề, không che mất khuôn mặt. Thần thái khi chụp cần nhìn thẳng, tự tin và tươi tắn. 

Bạn có thể tham khảo về cách chọn hình ảnh chuyên nghiệp cho CV tại các trang topCV online.

Phần thông tin cá nhân và liên hệ 

Đây là phần rất quan trọng và không thể bỏ sót khi giới thiệu bản thân trong CV, vì nó sẽ là phương tiện giúp nhà tuyển dụng liên hệ với bạn nếu bạn được chọn phỏng vấn. Nhớ bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ thường trú, địa chỉ email, Facebook và Instagram cá nhân…

Một số nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu các trang cá nhân để có thể đánh giá phần nào về ứng viên. Thế nên, hãy giữ cho các tài khoản này thật chuyên nghiệp nhé.

Mục nói về bản thân

Đây là phần nói về bản thân bạn nên tuyệt đối tránh việc sao chép. Chỉ đề cập đến những gì là của bạn, không cần phải giống ai.

Hãy tóm gọn những phần nổi bật nhất của bản thân trong 3-4 câu, bao gồm các thông tin như:

Các hoạt động học tập

Nếu là sinh viên mới ra trường, thì đây là phần bạn nên tập trung nhiều nhất. Dù trong quá trình học tập nghiên cứu, bạn đạt được nhiều thành tích thế nào cũng chỉ nên liệt kê những điều thật sự nổi bật và có liên quan đến công việc ứng tuyển. Nếu có các chứng chỉ, chứng nhận đạt được trong trường học, bạn nên cho vào CV, đặc biệt là chứng chỉ tin học, tiếng Anh, các khóa học kỹ năng bổ trợ...

Kinh nghiệm làm việc 

Nếu bạn là người đã nhiều năm làm việc, thì cũng đừng quên nói về các đóng góp nổi bật của bạn. Bạn đã giúp giải quyết các vấn đề gì cho doanh nghiệp? Các sáng kiến của bạn đã mang lại lợi ích gì? Hiện nay doanh nghiệp còn sử dụng các giải pháp của bạn?... Không nhà tuyển dụng nào mà không “xiêu lòng” trước một lời giới thiệu quá ấn tượng như thế.

Kỹ năng của bản thân 

Nêu rõ kỹ năng mềm, kỹ năng công việc của bản thân cũng giúp HR chú ý đến bạn nhiều hơn. Hãy thể hiện rõ các kỹ năng mềm bạn được học, kỹ năng tin học, giao tiếp, làm việc nhóm, sử dụng ngoại ngữ trong CV nhé. 

Giải thích ngắn gọn lý do tại sao bạn đam mê công việc đó

Nhà tuyển dụng thích nhìn thấy những ứng viên thực sự hào hứng với công việc và muốn gắn bó lâu dài. Những nhân viên đam mê có nhiều khả năng đóng góp đáng kể vào công ty và tiếp tục quản lý hoặc đào tạo các nhân viên khác, thay vì rời đi sau một năm.

Vạch ra các mục tiêu nghề nghiệp của bạn

 Phần giới thiệu bản thân trong CV nên kết thúc bằng một tuyên bố về các mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn của bạn và cách chúng liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ về cách giới thiệu bản thân trong CV

“Sinh viên vừa tốt nghiệp loại giỏi từ Đại học X đang tìm kiếm công việc kế toán. Đã từng là trợ giảng cho các khóa học như kế toán tổng hợp, lập và dự báo ngân sách cũng như nắm vững các nguyên tắc và luật kế toán”.

“Giám sát bán hàng có 5 năm kinh nghiệm huấn luyện các nhóm nhân viên mong muốn tìm được vị trí Giám đốc bán hàng. Đã giúp bộ phận bán hàng tạo các tài liệu bán hàng mới làm tăng sự hài lòng của khách hàng và năng suất của nhân viên lên 35%”.

Để nhanh chóng hiểu được cách giới thiệu bản thân trong CV và có được một CV xin việc hoàn chỉnh, bạn có thể truy cập vào VietCV.oi, công cụ tạo CV miễn phí trên cả laptop và điện thoại. Có rất nhiều điều hay để bạn khám phá đấy!

Quỳnh Anh

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/cach-gioi-thieu-ban-than-trong-cv-giup-ban-duoc-cham-ngay-lap-tuc-a8225.html