Bí kíp khám phá Đảo Ngọc - Phú Quốc mùa hè này

Gắn liền với mỹ danh “Đảo Ngọc” - Phú Quốc như một thiên đường rực nắng nép mình trong Vịnh Thái Lan. Sở hữu vẻ đẹp thanh khiết và bí ẩn, nơi đây nhanh chóng chuyển mình thành điểm sáng của du lịch Việt Nam. Mùa hè này hãy cùng Saigon Star Travel khám phá thiên đường này nhé!

Về Đảo Phú Quốc

Là hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang, cách Hà Tiên 45km, Rạch Giá 120km. Được thiên nhiên ưu ái kiến tạo đầy đủ núi, rừng, biển cả cùng khí hậu ôn hòa, vẻ đẹp của Phú Quốc được CNN - một trong những kênh tin tức hàng đầu thế giới - bình chọn là một trong những điểm đến tốt nhất Châu Á năm 2019, Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất năm 2021 do Tạp chí Time (Mỹ) bình chọn.

Bí kíp khám phá Phú Quốc vào mùa hè

Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực tổ chức tour du lịch, Công ty Cổ phần Saigon Star (gọi tắt là Saigon Star Travel) đã xây dựng nhiều chương trình tour du lịch Phú Quốc với nhiều lịch trình hấp dẫn cùng giá cả phải chăng trong dịp hè này. 

Để hành trình du lịch Phú Quốc được trọn vẹn, du khách có thể tham khảo những lưu ý dưới đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới:

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp?

Phú Quốc có hai mùa rõ rệt là mùa mưa & mùa khô. Mùa khô từ cuối tháng 10 đến tháng 4, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến đầu tháng 10. Mùa hè sắp tới cũng là lúc Phú Quốc cũng dần chuyển mình sang mùa mưa. 

Mùa khô tại Phú Quốc nắng đẹp, sóng nhẹ, không khí mát mẻ thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên thời gian này lượng khách đến Phú Quốc rất lớn, các dịch vụ khách sạn & vé máy bay có giá thành đắt đỏ nên du khách có thể sẽ gặp khó khăn nếu không book sớm.

Mùa mưa sẽ có gió nhiều hơn, biển động và mưa lớn nên hoạt động du lịch sẽ thiên về nghỉ dưỡng. Điểm lợi cho du khách lúc này là mật độ khách du lịch khá thưa, chi phí khách sạn & vé máy bay cũng phải chăng hơn.

a1-1654245174.JPG
Mùa mưa tại Phú Quốc thường có gió và sóng lớn.

Một điều rõ ràng mùa mưa tại Phú Quốc không phải là thời gian du lịch tuyệt nhất. Tuy nhiên vẫn có những “bí kíp” du hí không kém phần thú vị so với mùa khô.

Phương tiện đến với Phú Quốc

Có hai hình thức, du khách có thể kết hợp đi ô tô đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên sau đó đi tàu cao tốc đến Phú Quốc, hoặc bay thẳng đến Phú Quốc với nhiều đường bay nội địa từ các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội,... Tuỳ điều kiện tài chính và thời điểm đi du lịch mà du khách có thể cân nhắc phương tiện “êm ái” với túi tiền.

Tại Phú Quốc, phương tiện di chuyển chính là xe máy, tuy nhiên trong điều kiện thời tiết bất thường của mùa hè thì du khách có thể lựa chọn thuê xe riêng để tiện lợi cho việc đi lại.

Du lịch Phú Quốc nên ở đâu?

Có rất nhiều lựa chọn lưu trú tại Phú Quốc. Tuy nhiên du khách nên tính toán về số thành viên, vị trí lưu trú, mục đích chuyến đi để lựa chọn phù hợp.

Với chi phí thấp, du khách có thể lựa chọn homestay hoặc dorm (phòng tập thể). Bù lại nơi đây có ít không gian riêng tư, phải chia sẻ những tiện ích cơ bản. Nếu du khách thích sự tiện nghi và thoải mái, vị trí đẹp, nhiều không gian riêng thì đừng ngại lựa chọn resort hoặc khách sạn.

Nổi tiếng tại Phú Quốc có thể kể đến Quần thể nghỉ dưỡng của Vinpearl như Vinpearl Resort & Spa, VinOasis, Vinpearl Discovery,... tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp.

a2-1654245174.JPG

Đến Đảo Ngọc mùa hè chơi gì?

VinWonders là điểm đến đầu tiên khi nhắc đến du lịch tại Phú Quốc. Đây là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam với rất nhiều các trò chơi, khu vui chơi trong nhà & ngoài trời, công viên nước để du khách thỏa thích khám phá.

a3-1654245174.JPG
Đại lộ Châu Âu - VinWonders Phú Quốc.

Cũng thuộc Vingroup, du khách có thể đến Grand World - tổ hợp vui chơi, giải trí và mua sắm đẳng cấp được lấy cảm hứng dựa theo các thành phố châu Âu.

Mùa mưa, các con suối ở Phú Quốc rất đẹp vì nhiều nước. Nhưng chính vì đầy ắp nước nên suối sâu hơn, dòng chảy mạnh hơn, du khách cần cẩn thận khi tắm suối hoặc leo lên các tảng đá để tránh nguy hiểm.

Các điểm đến về văn hoá, lịch sử mà du khách cũng có thể ghé thăm như Nhà thùng nước mắm, Nhà tù Phú Quốc, Dinh Cậu - Dinh Bà, Thiền viện Trúc lâm Hộ Quốc,...

Ngoài những lưu ý trên, du khách có thể đăng ký du lịch theo tour tại Saigon Star Travel để nhận được những lịch trình du lịch mùa hè tối ưu mà không cần phải đắn đo về chuyện thời tiết. Từ đó sẽ tránh phát sinh những chi phí không đáng có để đảm bảo một chuyến du lịch trọn vẹn.

Công ty Cổ phần Saigon Star

Website: https://saigonstartravel.com/

Địa chỉ: Tòa nhà Saigon Star 1224| 31, Quốc Lộ 22, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 277 297

Email: info@saigonstartravel.com

Quang Linh

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/bi-kip-kham-pha-dao-ngoc-phu-quoc-mua-he-nay-a8319.html