Review các loại đồng hồ đeo tay nam cơ bản cho người mới

13/09/2022 15:01

Thị trường đồng hồ hiện nay rất đa dạng dành cho cả nam và nữ. Trong đó, các loại đồng hồ đeo tay nam được quan tâm nhiều hơn cả dựa trên những mong muốn về một mẫu “chất” về cả thiết kế lẫn bộ máy.

Tùm lum các loại đồng hồ đeo tay nam, bạn đã biết loại nào?

Liệu bạn đọc đã từng nghe qua các loại đồng hồ đeo tay nam dưới đây chưa? Tham khảo tổng hợp những loại đồng hồ nam phổ biến hiện nay là cơ sở để chọn ra mẫu mà bản thân yêu thích nhất.

1. Đồng hồ cơ

Khi đồng hồ Quartz được lựa chọn vì độ ổn định bền vững thì đồng hồ cơ lại có những sức hút kỳ lạ. Nôm na hiểu rằng đây là loại đồng hồ được tạo nên từ các chi tiết thuần cơ khí. Dạng năng lượng được tạo ra từ trữ cót.

a1-1663059078.png
Các loại đồng hồ đeo tay nam cơ thường có giá khá cao.

Giá các loại đồng hồ đeo tay nam cơ thường có giá nhỉnh hơn, một số mẫu sẽ khá cao. Một trong những lý do đồng hồ cơ được chọn là vì không dùng pin và sẽ bảo vệ được môi trường.

2. Đồng hồ lộ cơ

Nằm trong top các loại đồng hồ đeo tay nam dành cho những ai yêu thích sự chuyển động nhịp nhàng của bộ máy. Thiết kế lộ cơ với những mẫu lộ cơ Open Heart tạo điều kiện cho phái mạnh nhìn rõ được cách vận hành bên trong.

Ở những mẫu đồng hồ cơ hay lộ cơ, kim đồng hồ cũng được đánh giá cao về độ trơn tru, mượt mà khi chuyển động.

3. Đồng hồ năng lượng ánh sáng

Hay còn được biết với 2 cái tên Solar hoặc Eco Drive Movement. Hiểu đơn giản thì đồng hồ năng lượng ánh sáng có đặc điểm tương tự với đồng hồ máy Quartz. Đồng hồ năng lượng ánh sáng sẽ sử dụng loại pin có thể sạc được, dựa trên sự “thu thập” năng lượng ánh sáng tự nhiên chuyển hóa thành năng lượng dự trữ cho đồng hồ.

a2-1663059078.png
Tại Hải Triều có đa dạng các mẫu mã đồng hồ năng lượng ánh sáng.

Từ khi ra mắt, các loại đồng hồ nam sử dụng năng lượng ánh sáng khiến cả thế giới đều bất ngờ về tính nhân đạo, bảo vệ hành tinh xanh và khỏe mạnh.

4. Đồng hồ không kim không số

Các loại đồng hồ đeo tay nam thu hút hiện nay là những mẫu đồng hồ không kim không số. Loại đồng hồ nam này chỉ giúp người dùng nhận biết sự thay đổi về thời gian nhưng không biết rõ chính xác về từng phút và từng giây.

Các loại đồng hồ nam không kim không số tuy thực sự rất ấn tượng nhưng cũng có những điểm bất tiện vì thời gian chỉ mang tính ước lượng.

5. Đồng hồ mặt kính cong

Dần trở nên thịnh hành khi có được vẻ đẹp độc đáo. Hơn nữa, đồng hồ mặt kính cong còn đạt được những tiêu chuẩn về độ chịu lực và va đập.

a3-1663059075.png
Vẻ đẹp ở đồng hồ kính cong.

Dễ nhận thấy ở những mẫu đồng hồ mặt kính cong chính là kính nhô ra mặt đồng hồ, bo tròn tựa như một mái vòm. Trên thị trường hiện nay thương hiệu đồng hồ sử dụng mặt kính cong phổ biến là Citizen, Orient hoặc Tissot…

Tìm mua các loại đồng hồ nam kính cong không hề khó tại các đại lý đồng hồ chính hãng. Một địa điểm điển hình về độ uy tín trong lĩnh vực đồng hồ đáng tham khảo là Đồng hồ Hải Triều.

6. Đồng hồ lộ khung xương

Hay còn gọi là đồng hồ Skeleton, mẫu đồng hồ này cho phép các bạn nam có thể quan sát hết toàn bộ những cơ cấu bên trong. Độ phức tạp của các mẫu mã này là cả những tâm huyết của người chế tác lẫn sự cá tính của người sở hữu.

a4-1663059324.png
Chọn mua mẫu đồng hồ Doxa Skeleton tại địa chỉ uy tín Đồng hồ Hải Triều.

7. Đồng hồ chạy bằng pin

Mẫu đồng hồ phổ biến chạy bằng pin (Quartz) dễ dàng tìm kiếm. Giá các loại đồng hồ đeo tay nam Quartz có phần phải chăng hơn, dễ dàng tìm kiếm linh kiện trong thay mới và đảm bảo độ ổn định.

Không cần quá bận tâm đồng hồ sẽ thường xuyên chết máy nếu không đeo thường xuyên như ở đồng hồ Automatic. 

8. Đồng hồ phong cách quân đội

Thiết kế dựa trên nguyên mẫu quân nhân chính là sức hút của kiểu đồng hồ này. Ngoài ra, đồng hồ phong cách quân đội mang những đặc điểm nổi trội về tính năng, phù hợp với những hoạt động mạnh liên quan.

9. Đồng hồ đi lặn

Mẫu đồng hồ dành riêng cho bạn nam đam mê các hoạt động thể thao biển. Điểm chung ở đồng hồ đi lặn là có độ chống nước khá cao, trung bình từ trên 30ATM trở lên.

10. Đồng hồ Vintage

Đồng hồ Vintage nam sẽ mang những thiết kế kiểu mẫu mang tính thập niên. Thông thường đồng hồ mặt vuông, điện tử… giữ vững kiểu dáng cơ bản trước giờ lại mang hơi thở thời trang đáng giá.

11. Đồng hồ Moonphase

Nói đơn giản đây là mẫu đồng hồ tích hợp hình ảnh hiển thị tuần trăng, chu kỳ Mặt Trăng và dễ dàng biết rõ lịch âm.

a5-1663059075.png
Giá các loại đồng hồ đeo tay nam Moonphase không hề rẻ trên thị trường.

12. Đồng hồ phiên bản giới hạn

Chắc chắn rằng sở hữu trong tay một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn là mơ ước của rất nhiều người. Số lượng giới hạn, nổi bật về thiết kế, bộ máy chất lượng hay mức giá khủng là những điều thấy được ở đồng hồ đeo tay phiên bản giới hạn.

Hoài Như
Bạn đang đọc bài viết "Review các loại đồng hồ đeo tay nam cơ bản cho người mới" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY