Rửa chén bát xong, để khô tự nhiên hay nên lau khô? - Cách nào khoa học hơn?

Lau khô chén bát trước khi cất vào tủ từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều gia đình vì cho rằng như vậy sẽ sạch sẽ và khô thoáng hơn. Nhưng liệu đây có phải là cách làm khoa học? 99% người Việt trả lời sai câu hỏi này.

Sự thật hoàn toàn ngược lại. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu lý do và tìm ra phương pháp giúp chén bát sạch sẽ một cách khoa học hơn.

Vì sao KHÔNG NÊN lau khô chén bát sau khi rửa?

Theo Hiệp hội Y tế dự phòng Trung Quốc, thói quen lấy khăn khô lau chén bát sau khi rửa xong là một sai lầm nghiêm trọng và cần được loại bỏ. Nguyên nhân là do thông qua nghiên cứu, các nhà khoa học tìm thấy một lượng lớn các loại vi khuẩn tồn tại và sinh sôi bên trong các loại khăn lau chén bát. Một trong số đó phải kể đến như E.coli, tụ cầu khuẩn Staphylococcus, nấm Candida Albicans, nấm Candida Albicans,... 

a11-1659601677.jpg

Các loại vi khuẩn này hoàn toàn có khả năng bám dính trên các bề mặt chén bát, xâm nhập vào cơ thể con người để gây bệnh. Chưa kể đến thói quen sử dụng khăn lau nhiều lần mà không giặt sạch, đây chính là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn sinh sôi.

Vậy nên, cách khoa học hơn cả là để chén bát khô tự nhiên.

Cách bảo quản chén bát an toàn cho sức khỏe.

Chén bát sau khi ăn cần được rửa ngay, tránh trường ngâm lâu khiến vi khuẩn phát triển trong bồn rửa chén. Chén khi rửa cần được xả qua nhiều lần với nước sạch để loại bỏ tối đa vết bẩn. Sau khi rửa xong, hãy úp chén đĩa lên chỗ khô thoáng hoặc các loại kệ chén inox càng tốt để nước đọng chảy ra ngoài. Sau một thời gian, khi chén đã khô tự nhiên, bạn có thể cất lên tủ để tránh bụi bẩn.

Lưu ý, chén đĩa nên được xếp thoáng, không xếp chồng lấn. Nên đặt những loại chén, đĩa có cùng kích thước với nhau. Vị trí chỗ đặt chén nên cao ráo, tuyệt đối không nên lắp đặt chỗ để chén ở những vị trí ẩm thấp, dơ dáy.

Kệ chén inox - Giải pháp giúp chén bát khô ráo tự nhiên.

Để chén bát khô tự nhiên là phương pháp khoa học hơn, tuy nhiên sẽ là “thảm họa” nếu bạn không có một vị trí “phơi” thích hợp. Đó là lý do căn bếp gia đình bạn nên được trang bị một chiếc kệ chén inox đặt trên bồn rửa “bao ngăn nắp, gọn gàng” mà còn cực kỳ tiện lợi. Rửa chén xong, bạn có thể úp ngay lên kệ để ráo nước. Với chất liệu inox bền bỉ, kệ bếp loại này sẽ hạn chế tối đa sự sinh sôi của vi khuẩn trên bề mặt.

a12-1659601677.jpg

Các loại kệ chén inox sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích trong căn bếp của bạn. Kệ chén inox sẽ giúp bạn thu gọn tất cả đồ đạc từ bát đĩa, dao, thớt, nồi, xoong chảo, chai lọ,…. Bạn sẽ không còn phải loay hoay tìm chỗ để mỗi loại đồ 1 nơi, mất nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt, với thiết kế ngày càng hiện đại, các loại kệ mang lại cái nhìn sang trọng cho mọi góc bếp. Ngoài ra, kệ bếp inox là thiết bị “mua một lần dùng trọn đời”,giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí sắp xếp căn bếp của mình.

Một trong những kệ chén inox đáp ứng được mọi yêu cầu về chất lượng cũng như thẩm mỹ của khách hàng hiện nay phải kể đến Kệ chén bát Foodcom. Thiết kế lý tưởng, siêu chịu lực, an toàn khi sử dụng và chống trơn trượt là những yếu tố khiến bạn phải “tậu” ngay sản phẩm này về.

Những lưu ý khi lựa chọn kệ chén inox

- Lựa chọn kệ chén inox có kích cỡ phù hợp: Hiện nay trên thị trường chủ yếu có 3 kích thước bồn rửa chính là 65cm, 78cm và 100cm. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn kệ inox 2 tầng, 3 tầng hay 4 tầng,...

- Chọn vị trí đặt phù hợp: Kệ inox để chén nên được đặt ngay trên vị trí bồn rửa để tiện đặt chén ngay sau khi rửa. Khi lắp đặt, bạn cũng cần lựa chọn vị trí ít đọng nước, hứng được ánh nắng mặt trời để chén bát khô tự nhiên càng tốt.

- Hạn chế để những vật quá trọng tải lên kệ: Để đảm bảo tuổi thọ của kệ chén inox, ngoài việc vệ sinh thường xuyên, bạn cũng cần tránh để những vật quá nặng. Kệ để chén chỉ nên để các vật dụng thông thường. Các loại nồi quá cỡ cần được đặt ở những vị trí riêng, vừa đảm bảo việc khô tự nhiên vừa không gây ảnh hưởng đến các loại chén bát khác trên kệ.

Địa chỉ cung cấp và lắp kệ chén inox uy tín

a13-1659601677.png

Nếu đang có nhu cầu về một chiếc kệ chắc chắn, hiện đại và sang trọng thì nhất định không được bỏ qua Foodcom - công ty chuyên sản xuất đồ gia dụng inox cao cấp. Tất cả các sản phẩm kệ Foodcom đều là hàng Việt Nam chất lượng cao. Mua hàng tại Foodcom, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi như:

- Bảo đảm đúng chất lượng, quy cách, chủng loại đúng theo tiêu chuẩn đã đưa ra.

- Giao hàng miễn phí toàn quốc, được kiểm tra hàng đồng ý nhận mới thanh toán.

- Hàng lỗi, 1 đổi 1 trong 30 ngày. Bảo hành chính hãng 5 năm. 

- Chuyên viên chăm sóc khách hàng của Foodcom luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần.

Các loại kệ chén inox Foodcom bạn có thể tham khảo:

- Kệ chén inox 1 tầng:

* Chiều cao chân kệ: 52cm

* Chiều cao chạm đáy bát: 43cm

* Dành cho không gian bếp hẹp có tủ bếp phía trên 

* Tiết kiệm lên đến 50% diện tích bếp

a14-1659601677.png

- Kệ chén inox 2 tầng

* Chiều cao chân kệ: 52cm

* Chiều cao chạm đáy bát: 43cm

* Dành cho không gian bếp hẹp có tủ bếp phía trên 

* Tiết kiệm lên đến 70% diện tích bếp

a15-1659601677.png

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN FOODCOM

Trụ sở chính: C21-23 khu đô thị Geleximco C, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Nhà máy: 126 Huỳnh Thị Na, X.Đông Thạnh, H. Hóc Môn, TP. HCM

Hotline: 094.202.9869 ( Hoặc 098.903.2869 )

Email: manager@foodcom.vn

Website: https://kechen.foodcom.com.vn/