Thông tin FLC hướng đến ngôi đầu bảng sau 2 trận  thắng liên tiếp

18/12/2021 14:06

Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Thông tin FLC sẽ có trận “chốt sổ” vòng bảng thuộc vòng 2 Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia Cúp Bamboo Airways năm 2021 vào 14h00 ngày 19/12 tới đây với đối thủ là Kinh Bắc Bắc Ninh.

Khép lại 5 ngày thi đấu của vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airrways năm 2021, các đội bóng dường như đã hòa với nhịp độ thi đấu của giải bóng chuyền chất lượng hàng đầu quốc nội. Những trận đấu hay và hấp dẫn cuốn hút khán giả từ đầu tới cuối bằng nhiều pha bóng đẳng cấp với những ngôi sao hàng đầu Việt Nam.

Các trận thi đấu được chờ đợi trong ngày đã mang tới những bữa tiệc thực sự cho người hâm mộ bóng chuyền cả nước. Sau màn ra quân với chiến thắng cách biệt, hành trình bảo vệ ngôi hậu của đội bóng chuyền nữ Thông tin FLC được nối dài bằng chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways năm 2021 trước đối thủ khó chịu mang tên Than Quảng Ninh.

Được chờ đợi về một cuộc giằng co tỉ số song diễn biến trận đấu chỉ giữ được sự kịch tính trong nửa set thi đấu đầu tiên. Phần còn lại của trận đấu diễn ra với thế trận một chiều khi các cô gái Thông tin FLC đã cho thấy đằng cấp và sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Sau khi liên tục dồn ép Than Quảng Ninh vào thế bám đuổi tỉ số, Thông tin FLC đã có chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0 và đã sẵn sàng gửi lời tuyên chiến tới những đội trong Top 4 năm nay.

bong-chuyen-1639811181.JPG
Thông tin FLC có chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0 trước Than Quảng Ninh trong lượt trận thứ 2.

Nếu có chiến thắng trong lượt trận cuối, Thông tin FLC sẽ xây chắc ngôi đầu bảng đấu, tạo những ưu thế nhất định trong vòng đấu loại trực tiếp phía sau và xa hơn là bảo vệ thành công ngôi hậu của mình tại giải. Hành trình bảo vệ ngôi hậu của đội bóng chuyền nữ quân đội còn khá nhiều chông gai trước mắt song với đà thăng tiến kể từ khi nhận được sự đồng hành và đầu tư của Tập đoàn FLC từ tháng 3 năm nay thì Thông tin FLC tự tin tiếp tục nối dài chuỗi các kỷ lục ấn tượng.

Ở chiều ngược lại, Kinh Bắc Bắc Ninh đã có khởi đầu vòng 2 không như ý khi nhận thất bại 0-3 trước Than Quảng Ninh, “bại tướng” mới nhất của Thông tin FLC. Dù vậy, tỉ số sít sao (24-26, 23-25, 24-26) cũng đã phần nào cho thấy những nỗ lực của Kinh Bắc Bắc Ninh trong trận đấu đó. Điểm sáng Đinh Thị Thúy đã mang lại thế trận cân bằng trước một Than Quảng Ninh đồng đều, thậm chí đôi lúc nhình hơn so với đối thủ. Trong nhiều thời điểm, đội bóng quê hương quan họ tưởng chừng có thể vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng lại hụt hơi ở những giây phút quyết định.

Về tình hình lực lượng, những biến động từ đầu mùa khiến đội bóng xếp thứ 3 hai mùa liên tiếp gần đây trở nên suy yếu. Vị trí chuyền hai cùng libero chưa thể thay thế hoàn hảo cho những người cũ đã ra đi khiến cho một đội bóng ứng viên chưa thể đạt được phong độ cao nhất.

Chính vì vậy, mặc dù được đánh giá là “hiện tượng” đặc biệt của bóng chuyền Việt Nam trong những mùa giải gần đây nhưng khả năng để Kinh Bắc Bắc Ninh gây bất ngờ trước Thông tin FLC là không cao.

anh-2-24-1639811153.jpg
Thông tin FLC hướng đến xây chắc ngôi đầu bảng đấu, tạo những ưu thế nhất định trong vòng đấu loại trực tiếp phía sau.

Trận đấu bóng chuyền nữ giữa Thông tin FLC và Kinh Bắc Bắc Ninh thuộc lượt thi đấu thứ 3 của Bảng D tại vòng 2 Giải bóng chuyền VĐQG Bamboo Airways 2021 sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày 19/12 tại Nhà thi đấu Ninh Bình.

Vòng 2 giải bóng chuyền Vô địch Quốc gia Cúp Bamboo Airways năm 2021 diễn ra từ ngày 14/12 đến 25/12 tại Ninh Bình. Giải đấu có sự góp mặt của 9 đội bóng nam và 9 đội bóng nữ với tổng giải thưởng của giải đấu là 1 tỷ 280 triệu đồng trong đó đội giành chức vô địch sẽ giành 300 triệu đồng.

Mộc Lan
Bạn đang đọc bài viết "Thông tin FLC hướng đến ngôi đầu bảng sau 2 trận  thắng liên tiếp" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY