Thông tin TP.HCM dùng 5 trực thăng phun khử khuẩn là hoàn toàn bịa đặt sai sự thật

Lãnh đạo Sở TT&TT TP.HCM cho biết, thông tin dùng 5 trực thăng phun khử trùng diệt Covid-19 là sai sự thật.

Theo Sở TT&TT, hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin “tối nay từ 11h40 không nên ra đường. Cửa ra vào và cửa sổ nên được đóng lại khi 5 máy bay trực thăng phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ Coronavirus”.

thong-tin-dung-5-truc-thang-phun-khu-khuan-la-sai-su-that-1-1627319586.jpg
Lực lượng quân đội phun khử khuẩn trên địa bàn TP.HCM

Trao đổi với báo chí, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT cho hay, Bộ Tư lệnh TP.HCM khẳng định, thông tin trên hoàn toàn sai sự thật.

Trước đó, sáng 23/7, Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với Lữ đoàn 87 Binh Chủng hóa học, Tiểu đoàn Phòng hóa 38 Quân khu 7 cùng với lực lượng vũ trang TP và 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đồng loạt mở đợt cao điểm phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn TP, trong thời gian 7 ngày. Mỗi ngày sẽ có 20 lượt xe tham gia phun thuốc khử khuẩn phòng, chống Covid-19.

Trước đó, cũng đã có thông tin khai lan truyền sai sự thật trên mạng xã hội rằng: "Sáng mai, Hà Nội có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, đi đâu... cả nhà chia sẻ cho nhau biết nhé". Công an thành phố Hà Nội sau đó đã khẳng định thông tin trên mạng xã hội nêu trên là bịa đặt, không đúng sự thật. Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng An ninh mạng phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẩn trương truy tìm tài khoản đăng thông tin sai sự thật, để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Thiết nghĩ trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân phải thật cẩn thận trong sàng lọc tiếp nhận thông tin, cũng như không chia sẻ, bình luận những thông tin chưa được xác thực để tránh gây hoang mang dư luận, cũng như gây ảnh hưởng đến các cơ quan chức năng.