Thu hồi sản phẩm Giấm táo Slim hỗ trợ giảm béo của Công ty Đan Thy

24/05/2022 16:23

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra quyết định thu hồi nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe không bảo đảm an toàn thực phẩm, trong đó có Giấm táo Slim của Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Đan Thy.

Nội dung quyết định ghi rõ: Sản phẩm Giấm táo Slim (số lô: 01.2022, NSX: 26/02/2022, HSD: 25/02/2025) nhãn ghi: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giấm táo Slim hỗ trợ giảm béo; Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm là Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Đan Thy, địa chỉ tại 164/10 đường An Phú Đông 9, khu phố 1, phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM.

qd-1653385937.png

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty TNHH Sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển, có địa chỉ tại Điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phương, Hà Nội.

Theo Cục An toàn thực phẩm, lý do thu hồi là sản phẩm này được sản xuất tại cơ sở không được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo quy định và Công ty Đan Thy không thực hiện công bố sản phẩm theo quy định.

Thời hạn thu hồi đối với sản phẩm này là 13 ngày (từ ngày 13/5 đến ngày 25/5/2022). Kết thúc thời hạn thu hồi, Công ty Đan Thy phải có trách nhiệm báo cáo với Cục An toàn thực phẩm về kết quả thu hồi.

Tuy nhiên, hiện nay trên page “Giấm táo giảm cân”  (https://www.facebook.com/Giamtaogiamcan/) cũng như sàn thương mại điện tử Sendo vẫn “vô tư” đăng bán sản phẩm Giấm táo Slim, mặc dù đã có quyết định thu hồi của cơ quan chức năng.

2-1653385776.png

Mặc dù Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định thu hồi, nhưng gian hàng điện tử Sendo vẫn “vô tư” đăng bán sản phẩm Giấm táo Slim. (Ảnh chụp ngày 23/5).

Hồi cuối tháng 3/2022, sản phẩm này từng bị người tiêu dùng phản ánh tới cơ quan báo chí và Cục An toàn thực phẩm do quá trình sử dụng sản phẩm gặp sự cố về sức khỏe, với các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn và đi ngoài nhiều lần. Đáng nói hơn là khi khách hàng phản ánh về việc bản thân gặp sự cố thì vẫn được nhân viên bán hàng khuyên dùng. Vì theo người này, đó chỉ là những phản ứng của cơ thể với thành phần trong sản phẩm giảm cân...  

Thực tế, những năm gần đây đã có không ít người phải nhập viện cấp cứu, nguy hiểm tính mạng khi sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, từ sản phẩm hỗ trợ giảm béo, hỗ trợ sinh lý hay dạ dày,...

Trước những vấn nạn trên, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng, cũng như đảm bảo công bằng cho các công ty, đơn vị sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng chân chính, cơ quan chức năng cần phải có chế tài quyết liệt, đủ mạnh hơn để xử lý dứt điểm các tồn tại này. 

T.V
Bạn đang đọc bài viết "Thu hồi sản phẩm Giấm táo Slim hỗ trợ giảm béo của Công ty Đan Thy" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY