Tiền Giang: Xây dựng thị xã Gò Công có cấu trúc đô thị bền vững

04/03/2022 15:50

Đó là một trong những nội dung chính được UBND tỉnh Tiền Giang và ban ngành các cấp đề ra, đưa vào mục tiêu hành động đến năm 2035.

Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định số 1840/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Gò Công đến năm 2035, là đô thị vùng xanh và có tính đặc trưng cao, có cấu trúc đô thị bền vững, có tổng thể không gian hòa nhập với hệ sinh thái môi trường, tạo dựng những giá trị cảnh quan đặc trưng vùng miền; chú trọng thiết lập các không gian mở, khai thác cảnh quan sông, kênh rạch đặc trưng, hệ thống di tích văn hóa lịch sử, tổ chức không gian công cộng đô thị với chất lượng sống được đặt lên vị trí hàng đầu...

tx-gc-tien-giang-1646383599.jpg
Cổng chào thị xã Gò Công, tiếp giáp với huyện Gò Công Tây.

Ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh Ủy viên, Bí thư Thị ủy kiêm Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công, cho biết: “Mục tiêu lập quy hoạch: Cụ thể hóa những chiến lược, định hướng phát triển của tỉnh Tiền Giang và thị xã Gò Công, nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý và phát triển kinh tế- xã hội, văn hóa, không gian đô thị, kiến trúc cảnh quan trên địa bàn thị xã, ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu…”. Bên cạnh đó là xây dựng thị xã phát triển nhanh, bền vững, hài hòa về kinh tế, an sinh xã hội; có cơ cấu kinh tế hợp lý theo hướng phát triển có trọng điểm, trọng tâm (Thương mại- dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp); đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về việc làm, tạo ra thu nhập và cơ hội phát triển cho người dân.

xay-dung-thi-xa-go-cong-o-tien-giang-1646383701.PNG
Ông  Nguyễn Hữu Lợi- Bí thư Thị ủy kiêm Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công.

Thị xã Gò Công được xem là trung tâm du lịch, văn hóa cấp tiểu vùng và là trung tâm kinh tế- đô thị phía Đông tỉnh Tiền Giang. Trung tâm công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp chế biến thủy sản phía Nam vùng TP.Hồ Chí Minh. 

Trương Vĩnh Anh Duy
Bạn đang đọc bài viết "Tiền Giang: Xây dựng thị xã Gò Công có cấu trúc đô thị bền vững" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY