Tiến Linh được AFC đề cử vào danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất tuần

Chiều 14-10, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tuần tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar). Đáng nói là sự góp mặt của Tiến Linh.

Danh sách này gồm 10 cái tên: Son Heung Min (Hàn Quốc), Sardar Azmoun (Iran), Mohammad Kdouh (Lebanon), Salaah Al Yahyeai (Oman), Ajdin Hrustic (Úc), Ao Tanaka (Nhật Bản), Firas Al Buraikan (Saudi Arabia), Omar Khribin (Syria), Wu Lei (Trung Quốc) và Tiến Linh (Việt Nam).

Trong phần nhận xét về tiền đạo của tuyển Việt Nam, AFC viết rằng: "Giống như Son Heung Min, Al Buraikan và Omar Khribin, Tiến Linh đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu vừa qua. Điều này mang đến những tích cực dù đội tuyển phải nhận thất bại trước Trung Quốc và Oman".

tien-linh-dang-co-phong-do-cuc-tot-tai-vong-loai-worl-cup-2022-1634298390.jpg
Tiến Linh được AFC đề cử vào danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất tuần

"Chỉ mới 23 tuổi, tiền đạo của Bình Dương đã cho thấy khả năng chọn vị trí xuất sắc và sự đĩnh đạc để tìm được mành lưới đối phương, nâng tổng số bàn của anh tại vòng loại World Cup 2022 lên con số 7".

Ở phần bình chọn cuối bài, Tiến Linh đang tỏ ra áp đảo khi nhận được tới 53,28% phiếu bầu. Hai người đang xếp sau anh là Sardar Azmoun (18,38%) và Al Buraikan (13,32%). Cuộc bình chọn sẽ kết thúc vào ngày 16-10.

Hiện tại ở bảng B vòng loại thứ 3, tuyển Việt Nam đã trải qua 4 trận toàn thua và đang đứng cuối bảng. Tuy nhiên với cá nhân Tiến Linh, anh đã có những màn trình diễn không hề tồi. Trước khi bước vào các trận gặp Trung Quốc hay Oman, chính AFC cũng nhận định rằng tiền đạo này sẽ tỏa sáng và ghi bàn.

Việc được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tuần càng cho thấy được AFC đánh giá cao thế nào về cầu thủ này.