Tổ yến Việt Nam xuất khẩu bao nhiêu mỗi năm?

Nghề nuôi chim yến vốn đã có thu nhập cao từ bao đời nay, bởi vì sự quý hiếm cũng như giá trị dinh dưỡng của nó rất lớn. Chính vì vậy, khi tổ yến được xuất khẩu sẽ mang lại thu nhập rất cao. Chúng ta sẽ biết rõ hơn qua bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Nguồn gen quý hiếm

PGS.TS Phạm Công Hoạt - Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành nghề Kinh tế - Kỹ thuật (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho hay, chim yến ở Khánh Hòa được đánh giá là loại quý hiếm nên cần có những nghiên cứu sâu hơn, nhằm bảo vệ nguồn gen chất lượng cao để ngành nghề này phát triển bền vững.

a-1667299709.png
Thạc Sĩ Phạm Công Hoạt đề nghị cần phải bảo tồn nguồn gen chim yến

Ngoài ra, sản phẩm yến sào đã được ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao sản lượng, chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, do đó nguồn gene quý hiếm cần bảo tồn. "Sản phẩm này đã đủ điều kiện để trình Thủ tướng công nhận là sản phẩm quốc gia", ông Hoạt nhấn mạnh. Đồng quan điểm, tiến sĩ Nguyễn Văn Trọng (Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp) nhìn nhận, trong 5 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển mạnh trên 42 tỉnh thành, từ Hải Phòng đến Cà Mau; trong đó, tập trung nhiều nhất tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

b-1667299709.png
Xuất khẩu yến sào sẽ lên đến hơn 100 triệu USD

Một số nơi nuôi ồ ạt khi chưa hiểu kỹ về tập tính của loài này, nghiên cứu khí hậu, thời tiết vùng sinh thái nên xây nhà yến xong, chim không làm tổ; hoặc những vùng có khí hậu mùa đông lạnh, nhiệt độ thấp làm chim chết gây thiệt hại về sản lượng loài. "Chúng ta cần phải nghiên cứu, tính toán quy hoạch các khu bảo tồn thiên nhiên cho loài chim yến phát triển

Còn ông Lê Hữu Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty Yến Sào Khánh Hòa nói rằng, tiềm năng phát triển nghề nuôi chim yến ở nước ta rất lớn vì có lợi thế về tự nhiên, khả năng khai thác tốt nhất sản phẩm này để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Riêng ở Khánh Hòa, loài chim yến sống chủ yếu ở các biển, đảo với gần 200 hang yến. Hiện, công ty đã áp dụng thành công kỹ thuật ấp nở nhân tạo với kết quả trên 90% và nuôi con trưởng thành đạt trên 95%. Đặc biệt, kỹ thuật di đàn chim cũng được áp dụng đối với những chim đã biết bay thành thạo, mật độ di chuyển đến nơi khác dao động 25 - 30 con mỗi thùng. "Đến năm 2030, sản lượng yến sào xuất khẩu sẽ đạt 100 tấn thành phẩm mang lại giá trị kim ngạch đạt 200 triệu USD mỗi năm", Thạc sĩ Hoàng kì vọng. Xác định nghề nuôi chim yến cho thu nhập cao, các nhà khoa học đề nghị cần bảo vệ nguồn gene loài này để phát triển thành sản phẩm quốc gia. Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành thông tư số 35 quy định tạm thời quản lý nuôi chim yến. Dẫn dụ, gây nuôi chim yến và khai thác các sản phẩm từ yến là 1 lĩnh vực cho sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế rất cao, 1kg tổ yến có giá từ 1.500 - 2.000 USD. Qua xuất khẩu thu về ngoại tệ hơn 100 triệu USD/năm.

Doanh nghiệp yến sào uy tín

Đây thực sự là một nghề quan trọng và có đóng góp không nhỏ cho ngành chăn nuôi ở nước ta. Vì thiếu tính liên kết của một ngành hàng, chưa truy xuất được nguồn gốc sản phẩm, một số tổ chức, cá nhân tư vấn hướng dẫn xây dựng nhà yến không phù hợp làm thiệt hại kinh tế cho người dân, ảnh hưởng lớn đến chất lượng và sản lượng tổ. Vì vậy, bà con nên lựa chọn thương hiệu uy tín để đặt niềm tin. Có một thương hiệu mang cái tên Natunest trên vùng đất Khánh Hòa, nơi nổi tiếng với những đàn chim yến cư ngụ. Tạo được dấu ấn và sự tin tưởng sâu đậm trong lòng khách hàng, qua việc phục vụ và chăm sóc các vấn đề về sức khỏe. Nhà yến của Natunest được xây dựng một cách có kĩ thuật, với 4 năm kinh nghiệm trong việc dẫn dụ chim yến về làm tổ, họ hoàn toàn tạo ra những sản phẩm yến sào vô cùng chất lượng. Ngoài ra, họ luôn đề ra những kế hoạch nghiên cứu thiết thực, tìm hiểu tập tính, thời tiết cũng như chất lượng sản phẩm mà yến tạo ra. Hòng đem đến cho khách hàng những thượng phẩm yến sào giá trị nhất với những mức giá hợp lí.

c-1667299708.jpg
Thương hiệu uy tín Natunest lọt top 10 Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Để quản lí nhà yến một cách uy tín và có kĩ thuật, Natunest đã bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị cho các quy trình cụ thể. Mỗi tháng xuất khẩu rất nhiều tổ yến để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện tại. Yến sào ngày càng được ưa chuộng và trở thành “thần dược” sức khỏe của mọi nhà, là món quà trao tay vô cùng ý nghĩa và thiết thực.

d-1667299709.jpg
Cách đóng gói món quà trao tặng người thân vô cùng tỉ mỉ của Natunet

Đến với Natunest, họ luôn có các chương trình, dịch vụ chăm sóc khách hàng và ưu đãi đối với những khách hàng VIP. Luôn biết ơn những ai đã ủng hộ và tin tưởng thương hiệu, đây chính là động lực để Natunest tạo ra những sản phẩm mới gửi đến khách hàng của mình.

Qua bài viết trên, hi vọng các bạn sẽ có những thông tin bổ ích và kiến thức cần thiết về yến sào. 

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568