Top các loại thiết bị vệ sinh cơ bản dành cho nhà vệ sinh

Thiết bị vệ sinh lắp đặt tại các công trình vệ sinh công cộng sẽ cần đáp ứng các tiêu chuẩn có phần khác biệt và phức tạp hơn so với thiết bị lắp đặt trong quy mô hộ gia đình.

Những tiêu chuẩn trên cụ thể là gì và các loại thiết bị vệ sinh nào không thể thiếu trong phòng vệ sinh? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cụ thể hơn ngay sau đây!

1. Tiêu chuẩn khi chọn các loại thiết bị vệ sinh cho phòng vệ sinh công cộng

Các loại thiết bị vệ sinh công cộng cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

- Màu sắc toàn bộ các thiết bị vệ sinh cần đáp ứng tiêu chí: Sạch sẽ, sáng màu và ưu tiên màu đơn sắc. Vì vậy màu sắc mọi thiết bị được lựa chọn chủ yếu là màu trắng sứ. 

- Tùy vào yêu cầu về mức độ cao cấp của từng công trình mà sẽ ưu tiên sử dụng các thiết bị có tích hợp cảm biến tự động. 

- Từng thiết bị đáp ứng tốt được chức năng căn bản nhất của mình.

- Sản phẩm cần có yếu tố đồng bộ, dễ dàng thi công hoặc thay thế, sửa chữa.

- Đáp ứng yếu tố thân thiện với môi trường: Tiết kiệm nước và tiết kiệm điện năng.

- Thời gian hoàn tất một quy trình ngắn, thao tác tối giản và dễ hiểu nhất. 

- Có trang bị các thiết bị được thiết kế dành riêng cho người khuyết tật. 

2. Top 6 các loại thiết bị vệ sinh cần thiết ở phòng vệ sinh công cộng

Tại phòng vệ sinh công cộng cần có 6 loại thiết bị quan trọng không thể thiếu bao gồm: Lavabo rửa mặt, máy sấy khô tay, bồn tiểu nam, vòi cảm ứng, thanh tay vịn và hộp xịt xà phòng. Mỗi loại thiết bị sẽ có nhiều kiểu dáng và nhiều phân khúc giá khác nhau. 

2.1. Lavabo rửa mặt

Lavabo rửa mặt có tên gọi quen thuộc khác là bồn rửa mặt. Đây là khu vực người dùng thường xuyên xả nước và rửa tay. Vì vậy, chủ thầu nên lựa chọn loại lavabo có thiết kế thông minh, hạn chế tối đa tình trạng bị bắn nước gây mất vệ sinh và bất tiện cho người sử dụng. Đồng thời, cần lựa chọn mẫu mã phù hợp với thiết kế chung của cả khu vệ sinh. 

picture1-1669186292.png
Lavabo là top các thiết bị vệ sinh không thể thiếu ở phòng vệ sinh công cộng.

Có nhiều dòng lavabo rửa mặt với nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Bạn có thể Xem báo giá lavabo rửa mặt chi tiết tại danh mục sản phẩm.

2.2. Máy sấy khô tay

Máy sấy khô tay là một trong các loại thiết bị vệ sinh cần thiết và hầu như luôn có mặt tại các phòng vệ sinh công cộng. Máy sấy hỗ trợ làm khô tay người sử dụng ngay lập tức, điều này giúp nhà vệ sinh luôn khô ráo và sạch sẽ, tránh được tình trạng vẩy nước.

picture2-1669186292.png
Máy sấy khô tay thông dụng hiện nay từ thương hiệu TOTO.

Bạn có thể xem báo giá máy sấy khô tay chi tiết trong website sản phẩm từ thương hiệu TOTO. 

2.3. Bồn tiểu nam

Tại các nhà vệ sinh công cộng, bồn tiểu nam cần lắp đặt rất nhiều do nhu cầu sử dụng lớn. Chính vì vậy, việc lựa chọn bồn tiếu cũng cần đáp ứng yêu cầu cao từ kiểu dáng tới chất lượng, độ bền. Đặc biệt, để đảm bảo yếu tố vệ sinh, các dòng bồn tiểu nam cảm ứng tự động được ưu tiên lắp đặt đồng bộ.

picture3-1669186292.png
Bồn tiểu nam treo tường cảm ứng tự động.

2.4. Vòi cảm ứng

Khi nhắc về các loại thiết bị vệ sinh, vòi cảm ứng ra đời được đánh giá cao về tính tiện dụng và thân thiện với môi trường. Thiết bị được trang bị tính năng tiết kiệm điện và nước hiệu quả. Loại vòi này giúp người dùng hạn chế tối đa những lần chạm vào các thiết bị vệ sinh, từ đó giảm thiểu được khả năng lây các bệnh truyền nhiễm. 

picture4-1669186292.png
Vòi cảm ứng cao cấp với thiết kế mang tính thẩm mỹ cao. 

2.5. Thanh tay vịn

Thanh tay vịn là một trong các loại thiết bị vệ sinh không thể thiếu ở nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn. Nó là công cụ dành riêng cho người khuyết tật giúp họ dễ dàng di chuyển giữa các khu vực. Do vậy, tùy từng vị trí sẽ có thiết kế thanh tay vịn khác nhau. 

picture5-1669186292.png
Thanh tay vịn được thiết kế dành riêng cho người khuyết tật hoặc bị chấn thương.

2.6. Hộp xịt xà phòng

Hộp xịt xà phòng sẽ được lắp đặt ở khu vực vòi rửa và bồn lavabo. Trên thị trường sẽ có hộp xịt xà phòng có vòi xịt thủ công và vòi xịt xà phòng tự động. Các công trình chất lượng sẽ ưu tiên lắp đặt dòng sản phẩm vòi xịt tự động để hạn chế tối đa việc chạm tay vào thiết bị vệ sinh. 

picture6-1669186292.png
Vòi xịt xà phòng tự động. 

Có thể thấy những tiêu chuẩn khi lựa chọn các loại thiết bị vệ sinh cho nhà vệ sinh công cộng sẽ phức tạp hơn so với công trình nhà cá nhân thông thường. 6 thiết bị nêu trên là những thiết bị tiêu chuẩn không thể thiếu. Việc lựa chọn phân khúc giá và kiểu dáng cho sản phẩm như thế nào sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của từng công trình.