TP. Cần Thơ: Cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ cho thai phụ tại khoa sinh

Sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, các hoạt động khám chữa bệnh gần như trở lại trạng thái bình thường, toàn thể viên chức - người lao động Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tập trung ra sức thi đua, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ người dân khu vực ĐBSCL.

Trong đó, việc mang đến một diện mạo mới với nhiều dịch vụ kỹ thuật hướng đến thai phụ, người bệnh là điều luôn được Ban Giám đốc Bệnh viện quan tâm hàng đầu. Nhờ vậy, mà chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều công trình xây dựng mới đã được thi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng.  

anh-10-1651721713.jpg

Không gian phòng đo tim thai kết hợp massage chân cho thai phụ tại khoa sinh của Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ.

Mới đây, Khoa sinh của Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã khánh thành và đưa vào sử dụng buồng đo monitor sản khoa tập trung dành cho các sản phụ chờ sinh; khu vực chờ sinh dành cho thân nhân các sản phụ và quầy hướng dẫn đón tiếp, tư vấn giải thích cho sản phụ, thân nhân. Đây là tâm huyết được các nhân viên y tế tại khoa sinh gắn liền với Đề án cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ cho thai phụ tại khoa sinh năm 2022.

Công trình mới này đã mang đến cho sản phụ một tâm trạng thoải mái để sẵn sàng bước vào cuộc vượt cạn cũng như việc hạn chế di chuyển, an toàn cho sản phụ. Trong đó, phòng đo monitor sản khoa tập trung gồm có 7 ghế nằm với thiết kế đặc biệt gồm: tay vịn hỗ trợ thai phụ khi đứng lên ngồi xuống, nút cảm biến nâng hạ dần phần tựa lưng nằm hoặc ngồi thai phụ, ghế chêm lót nâng đỡ phần chân phù hợp, hộc đựng nước uống... giúp hỗ trợ tư thế tối ưu (tư thế fowler) trong thời gian đo tim thai, an toàn tránh các tác hại về các bệnh xương khớp do ngồi sai tư thế, ổn định sức khỏe. Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm trong việc đo tim thai, các thai phụ khi thực hiện dịch vụ đo tim thai tại khoa sinh sẽ được kỹ thuật viên vật lý trị liệu hỗ trợ massage chân và cổ - vai - gáy giúp lưu thông, kích thích tuần hoàn máu, giảm sưng phù và đau nhức chân. Đồng thời, tăng khả năng vận động đầu, cổ, vai, gáy của thai phụ giúp giảm stress cho thai phụ trước khi vượt cạn.

anh-11-1651721713.jpg

Nhân viên y tế thực hiện đo tim thai cho các sản phụ tại khoa sinh.

Bên cạnh cải thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cảnh quan, phòng khám điều trị khang trang, sạch sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng, cùng các dịch vụ trọn gói, phòng điều trị tiêu chuẩn khách sạn, Bệnh viện còn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện nói chung, tập thể khoa sinh nói riêng hướng đến làm sản phụ hài lòng. Thời gian qua, khoa sinh thường xuyên điều trị thành công nhiều trường hợp dọa sinh non, bệnh nặng từ các đơn vị y tế tuyến dưới chuyển lên và từ các tỉnh trong vùng chuyển đến, với nhiều ca bệnh nặng như: tiền sản giật nặng; băng huyết sau sinh; hội chứng hellp, nhau cài răng lược hay thai kèm bệnh lý nội khoa. Đặc biệt, khoa đang triển khai chương trình ưu đãi miễn phí khám tầm soát, dự phòng dọa sinh non với hy vọng sẽ giúp các thai phụ phát hiện sớm và can thiệp kịp thời hạn chế sinh non để trẻ khỏe mạnh chào đời. Tất cả thai phụ khi mang thai từ tuần thứ 14 đến 24 hoặc các chị em mang thai có tiền căn sẩy thai liên tiếp, sẩy thai to, sinh non ở bất kỳ tuổi thai nào đều có thể đến phòng khám số 9, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ để được tham gia chương trình và nhận được nhiều ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn. Trong chương trình này, thai phụ được khám thai miễn phí, tìm các yếu tố nguy cơ sinh non và thực hiện siêu âm đo độ dài kênh cổ tử cung miễn phí.  

Theo BSCKII. Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, Bệnh viện đã, đang và sẽ triển khai nhiều dịch vụ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, đem đến sự hài lòng cho thai phụ. Đồng thời, triển khai tất cả các kỹ thuật tuyến thành phố, kể cả những kỹ thuật cao thuộc tuyến Trung ương góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”.