Vén màn sự thật đằng sau những ngôi nhà yến cấp 4 thu hút nhiều chim yến bay về

Nếu một lần đến thăm các đảo yến nổi tiếng như Nha Trang, Quy Nhơn, Hòn Nội,... chắc hẳn nhiều du khách sẽ thắc mắc về những ngôi nhà cấp 4 thu hút chim yến. Chim yến vốn làm tổ tại các hang đá trên những hòn đảo nhưng nhiều người tận mắt thấy chúng bay lượn qua những ngôi nhà nhân tạo ấy. Rốt cuộc những căn nhà cấp 4 đó là gì? Làm sao chúng có thể thu hút chim yến bay vào một cách kỳ diệu như vậy? Hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé!

Làm giàu chỉ từ một căn nhà cấp 4

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với yến sào ngày càng lớn, đặc biệt là sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc. Lúc này, mọi người đều có ý thức cao trong việc tự bồi bổ cơ thể, nâng cao khả năng đề kháng và tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Sở hữu hơn 10 loại axit amin cùng nhiều khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu khác, yến sào được coi là “thần dược” cho người già, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và cả người bệnh. 

Trên khắp Việt Nam chỉ có 5 đảo yến nổi tiếng nhất ở Nha Trang, Cù Lao Chàm, Quy Nhơn, Côn Đảo và Quảng Trạch. Vậy nhưng số lượng tổ yến thu được ở những hang đá tự nhiên rất nhỏ nên chỉ với 5 địa điểm này dường như là không đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Đó là lý do nhiều doanh nghiệp hay các cá nhân và hộ gia đình vùng biển tự lên kế hoạch nuôi chim yến và kinh doanh tổ yến. Để có thể nuôi chim yến, những cá nhân, doanh nghiệp này phải xây dựng một nơi để chúng làm tổ, đó chính là nhà yến. 

screenshot-1665738184-1665738286.png
Cứ mỗi 80-90 tổ yến thu được 1 cân yến sào

Nhà yến cấp 4 được coi là thiết kế đơn giản và ít tốn kém nhất, phù hợp với những cá nhân không có nhiều vốn. Chị Đỗ Thị Ngọc Diệp là 1 cá nhân mở  nhà yến cấp 4 tại Diên Khánh, chị đã tự kinh doanh tổ yến dựa theo mô hình này. Kể từ khi đại dịch Covid hoành hành, chị đầu tư hơn 1 tỷ đồng vào trang thiết bị và nhà yến của mình. Nhà yến của chị được trang bị hệ thống phun sương tạo độ ẩm tự động, đèn rọi sáng đuổi chim cú và cả camera giám sát. Tất cả những trang thiết bị này đều nhằm tạo ra môi trường sống cơ bản của chim yến. Theo mô hình này, cứ mỗi 80-90 tổ yến thì anh lại thu được 1 cân yến sào. Nhờ đó mà thu nhập của chị ngày càng khấm khá hơn trước.

Vén màn sự thật về nhà yến cấp 4

Nhà yến cấp 4 được nhiều cá nhân ưa chuộng bởi những ưu điểm như: thời gian thi công nhanh và chi phí ít. Vậy nhưng số lợi nhuận mà người nuôi yến có thể thu được từ nó cũng có một giới hạn nhất định. Chưa kể đến, để ngôi nhà thu hút được chim yến thì cần cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Vì thế đây cũng là mô hình cực kỳ rủi ro, nhất là trong thời điểm mà rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đều kinh doanh tổ yến như hiện nay. 

Việc thu hút chim yến thực sự không hề đơn giản. Nó không giống như một thứ phép thuật kỳ diệu nào đó rằng chỉ cần xây nhà yến là có thể thu hút chim yến về làm tổ. Trước hết, căn nhà yến cần được xây dựng ở những nơi không khí trong lành, không bị ô nhiễm. Chim yến là một loài nhạy cảm với âm thành nên chúng cũng sẽ không sinh sống ở những nơi quá ồn ào. Ngoài ra, nhà yến cần được xây dựng cao hơn các ngôi nhà, tán cây xung quanh để đảm bảo chim yến có thể bay lượn thoải mái. Khi hoàn thành được hết những điều đó, người nuôi yến mới chỉ hoàn thành điều kiện sống cơ bản và việc có thu hút được chim yến hay không vẫn còn cần yếu tố may mắn.

screenshot-1665738239-1665738286.png
Hình ảnh của một nhà yến cấp 4 thông thường

Hiện nay, có nhiều thương hiệu yến sào nắm được cái cơ may hội tụ cả thiên- địa- nhân và nhanh chóng chiếm những vị trí chủ chốt trong thị trường yến. Được thành lập đúng vào thời điểm đại dịch, Natunest đã nắm được cơ hội và chiến thắng mọi cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường yến sào. Từ đó, Natunest trở thành thương hiệu yến sào cao cấp, mang lại niềm tự hào cho đặc sản yến sào của mảnh đất Khánh Hòa. 

Dưới sự điều hành của nữ doanh nhân Đỗ Thị Ngọc Diệp (Diệp Đỗ), Natunest đến nay đã có nhiều dòng sản phẩm yến sào đa dạng, phục vụ nhiều nhóm đối tượng như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ hay người bệnh. Đặc biệt, đây là thương hiệu duy nhất tạo ra dòng sản phẩm dành riêng cho đàn ông trên thị trường. Yến sào của Natunest đều được kiểm chứng bởi những tổ chức quốc tế hàng đầu như ISO 22000, FDA,... Nhờ vậy, Natunest đã giành được vị trí trọng yếu trên thị trường yến sào nước nhà.

z3798708947273-128291ca27e6971fc123ad1fceb0ba6d-1665738340.jpg

Yến sào của Natunest có đa dạng dòng sản phẩm

Nếu như các bạn muốn mang về cho gia đình mình những thực phẩm bổ dưỡng như yến sào để nâng cao sức khỏe thì hãy tin tưởng các dòng sản phẩm của Natunest nhé!

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568