Vì sao bạn nên thuê một Luật sư Doanh nghiệp giỏi tại Việt Nam?

21/04/2022 11:00

Một Luật sư Doanh nghiệp có kiến thức, chuyên môn về pháp lý sẽ tư vấn cho công ty của khách hàng hướng đi đúng giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hạn chế các vấn đề phát sinh trong tương lai.

Lý do mọi công ty tại Việt Nam nên thuê một Luật sư Doanh nghiệp (business and corporate lawyer) giỏi là gì? Họ mang lại lợi ích gì trong quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Hãy đọc bài viết này để được giải đáp rõ hơn nhé!

c1-1650515643.jpg

Luật sư Doanh nghiệp sẽ làm gì?

Một Luật sư Doanh nghiệp có kiến thức về pháp luật sẽ giúp bạn xử lý tất cả các nhu cầu kinh doanh hiện tại và trong tương lai. Cho dù bạn đang bắt đầu mở một công ty, kết hợp với các đối tác hoặc với các nhà đầu tư, Luật sư Doanh nghiệp có thể giúp bạn bảo vệ doanh nghiệp của mình, ngăn ngừa hiểu lầm với các đối tác kinh doanh của bạn và quan trọng nhất là bảo vệ bản thân khỏi trách nhiệm cá nhân đối với các khoản nợ kinh doanh và nghĩa vụ pháp lý.

Bạn có cần thuê một Luật sư Doanh nghiệp?

Bạn đã tiết kiệm tiền một số tiền lớn để bước chân vào con đường kinh doanh và đã lập một kế hoạch kinh doanh bài bản để thực hiện, nhưng bạn vẫn có một số mối quan tâm sơ bộ cần giải quyết. Các quyết định bạn đưa ra ở giai đoạn đầu sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn trong tương lai. 

Từ việc chọn tên doanh nghiệp không vi phạm bản quyền nhưng phải đảm bảo phù hợp với cá tính thương hiệu, bạn sẽ cần lời khuyên của Luật sư kinh doanh. Việc lựa chọn tên doanh nghiệp không có sẵn hoặc có thể đã được sử dụng bởi chủ sở hữu sẽ gây hiểu lầm đến công chúng và dẫn đến tranh chấp, kiện tụng không mong muốn. 

Các quyết định sơ bộ bạn đưa ra ở giai đoạn đầu của việc thực hiện kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hạn chế các vấn đề phát sinh trong tương lai. Một Luật sư Doanh nghiệp có kiến thức, chuyên môn về pháp lý sẽ tư vấn cho bạn hướng đi đúng cách và biết làm thế nào để chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phù hợp để gửi đến các bộ phận cơ quan thẩm quyền khác nhau. Đồng thời Luật sư Doanh nghiệp sẽ giúp bạn hiểu rõ về quyền lợi của bản thân, phân tích những ưu và nhược điểm của một tình huống pháp lý xảy ra, và giúp bạn xử lý vụ việc kịp thời.

Để chọn một luật sư giỏi giúp bạn xử lý các vấn đề bao gồm Sáp nhập và Mua lại tại Việt Nam (merger and acquisition in vietnam) thì bạn hãy xem xét chuyên môn và kỹ năng của họ. Tốt nhất, bạn nên gặp mặt trao đổi trực tiếp để đánh giá kỹ năng giao tiếp, phong thái làm việc và đừng quên xem các nhận xét/đánh giá từ những khách hàng cũ để dễ dàng tìm kiếm một Luật sư Doanh nghiệp giỏi cho công ty của mình. 

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao bạn nên thuê một Luật sư Doanh nghiệp giỏi tại Việt Nam?" tại chuyên mục Kết nối xanh. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY