Ăng Co Vát Campuchia - Tìm Hiểu Vẻ Đẹp Kỳ Vĩ nơi đây

Ăng Co Vát Campuchia là công trình kiến trúc đồ sộ số, in đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Hãy cùng OKVIP tìm hiểu về những nét độc đáo xoay quanh ngôi đền này nhé!

Ăng Co Vát Campuchia là một trong những kỳ quan kiến trúc tôn giáo nổi tiếng nhất Châu Á, là niềm tự hào của người dân quốc gia này. Hàng năm, quần thể di tích đền Ăng Co Vát luôn thu hút hàng triệu lượt khách tham quan. Nếu bạn đang có ý định du lịch Campuchia thì hãy đón đọc bài viết sau nhằm hiểu được vẻ đẹp và giá trị của địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

Giới thiệu sơ lược về đền Ăng Co Vát Campuchia

Ăng Co Vát Campuchia là quần thể đền đồ sộ, được UNESCO công nhận là một trong bảy kỳ quan thế giới. Nơi đây được xem là di sản kiến trúc Văn hóa vĩ đại nhất mà người Khmer để lại cho thế hệ con cháu. Đền Ăng Co Vát được vua Suryavarman II cho xây dựng vào nửa đầu thế kỷ XII, nằm cách Siem Reap khoảng 6km về hướng Bắc.

Quần thể đền này có diện tích lên đến hơn 248 dặm vuông (400 km2), được bao bọc bởi một hào nước rất rộng và sâu. Ở thời điểm mới xây dựng, đền được dùng để thờ đạo Hindu giáo nhưng sau này đã chuyển sang thờ Phật Giáo do sự du nhập và truyền bá tư tưởng đạo Phật.

Toàn bộ đền Ăng Co Vát Campuchia được xây dựng với lối điêu khắc cổ đại và đồ sộ. Khi ghé thăm kỳ quan này, du khách sẽ choáng ngợp trước hình ảnh tháp, đền đài, phù điêu, hành lang được làm từ đá tảng xếp chồng lên nhau thật hùng vĩ. Khu đền được tô điểm bằng các đá như tượng Phật, chiến binh, vũ nữ, hoa sen cực sống động và có hồn.

Kiến trúc ngôi đền được tái hiện, mô phỏng theo ngọn núi Meru hùng vĩ của Ấn Độ. Đền có ngọn tháp trung tâm cao nhất lên đến 65m tượng trung cho núi Meru và 5 ngọn tháp bao xung quanh là 5 đỉnh núi. Điều phi thường ở công trình này là các khối đá lớn được xếp chồng lên nhau, gắn kết một cách tự nhiên mà không cần bê tông hay bất kỳ chất kết dính nào khác.

tim-hieu-ve-dep-ky-1-1711705296.jpg

Đền Ăng Co Vát Campuchia có kiến trúc đồ sộ và tinh xảo

Năm ngôi đền độc đáo và huyền bí của Ăng Co Vát Campuchia

Quần thể đền Ăng Co Vát là niềm tự hào lớn lao của người dân Campuchia qua bao thế hệ. Ngôi đền này được chia thành 5 khu vực chính với kiến trúc đồ sộ thu hút mọi du khách ngay lần đến đầu tiên.

Angkor Wat và Angkor Thom của Ăng Co Vát Campuchia

Angkor Wat và Angkor Thom là hai khu vực quan trọng và sở hữu kiến trúc đồ sộ, hoành tráng nhất trong toàn bộ quốc thể. Đền Angkor Wat có tổng 398 gian phòng được nối liền với nhau bằng hành lang 1500m. Con đường đi đến chính môn của Angkor Wat cũng được làm bằng đá tảng dài 230m với bề ngang 10m.

Angkor Thom là thủ đô của người Khmer xưa, gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc vĩ đại như đền mặt thần Bayon, đền Phnom Bakheng, Elephant Terrace cùng 5 cánh cổng lớn dẫn vào chính môn. Ngôi đền này được xây dựng bởi 50 ngọn tháp bằng đá liên kết chặt chẽ với nhau, chinh phục mọi khách tham quan nhờ vẻ đẹp sống động vượt mọi chuẩn mực và thời đại.

tim-hieu-ve-dep-ky-2-1711705315.jpg

Angkor Wat và Angkor Thom là khu vực trung tâm của quần thể đền

Little Circuit (Vòng Nhỏ)

Nơi đây cũng là một trong những khu vực tạo nên vẻ đẹp và giá trị cho Ăng Co Vát Campuchia. Little Circuit nổi tiếng với đền “cổ thụ” Ta Prohm, là sự hòa quyện của thiên nhiên đất trời và bàn tay con người. Các nhánh rễ của cây cổ thụ mọc xen lẫn, bao phủ ngôi đền tạo nên sự huyền bí, ấn tượng thu hút mọi du khách.

Big Circuit (Vòng Lớn) nổi danh Ăng Co Vát Campuchia

Đây cũng là một trong những khu vực du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm quần thể đền Ăng Co Vát. Big Circuit sở hữu đền Preah Khan hùng vĩ với những bức tường đá đặt xen lẫn gốc cây cổ thụ. Đặc biệt, nơi đây còn có một địa điểm ngắm hoàng hôn lãng mạn là đền Pre Rup, được xem là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi ghé thăm Ăng Co Vát.

tim-hieu-ve-dep-ky-3-1711705334.jpg

Big Circuit gây ấn tượng với du khách nhờ vẻ đẹp cổ đại và lãng mạn

Nhóm Roluos

Rolous là quần thể các phế tích độc đáo còn sót lại từ thành phố cổ Hariharalaya, có tuổi đời lớn hơn cả Ăng Co Vát Campuchia. Khu vực này thu hút du khách nhờ có đền Bakong với lối kiến trúc kim tự tháp hiện đại nhưng không kém phần huyền bí, tâm linh.

Các đền ngoại vi của Ăng Co Vát Campuchia

Những đền ngoại vi có vị trí khá xa trung tâm quần thể đền Ăng Co Vắt nhưng lại sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo, phá cách nhất. Trong đó, nổi bật nhất là đền Banteay Srei được xây bằng đá sa thạch đỏ kết hợp với lối điêu khắc tinh xảo trên tường vẫn có thể nhận ra ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, còn có các phế tích như Kbal Spean hay Beng Mealea gần gũi với thiên nhiên, tạo nên vẻ đẹp có một không hai chỉ có thể tìm thấy ở Ăng Co Vát. Các phế tích này có các loại thực vật sinh sổi nảy nở xung quanh nên mang lại bầu không khí tươi mát nhưng không mất đi sự tâm linh.

tim-hieu-ve-dep-ky-4-1711705353.jpg

Các đền ngoại vi của Ăng Co Vát sở hữu vẻ đẹp độc đáo khác lạ

Ăng Co Vát Campuchia trải qua hàng trăm năm tồn tại và gìn giữ, đã trở thành nét đẹp văn hóa không thể phai nhòa của người dân quốc gia này. Nếu có ý định ghé thăm Campuchia, hãy tham khảo thông tin mà OKVIP chia sẻ trên đây và có được những trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ nhất nhé!