Arteta quyết đem sao Pep quý nhất về Emirates

Mikel Arteta muốn Arsenal ký hợp đồng với Bernardo Silva, ngôi sao người Bồ Đào Nha là một trong những mắt xích quan trọng nhất đội hình Pep Guardiola.

Theo báo cáo của Fichajes, Mikel Arteta rất muốn có Bernardo Silva trong đội hình của mình bắt đầu từ mùa giải tới. Cầu thủ 29 tuổi này được cho là sẽ rời đội chủ sân Etihad và đang nhận được sự quan tâm của 2 ông lớn La Liga là Real Madrid và Barcelona. 

Bernardo Silva gia nhập Manchester City vào mùa hè năm 2017 sau khi tạo dựng được tên tuổi tại AS Monaco. Anh đã có những bước tiến lớn kể từ khi gia nhập gã khổng lồ nước Anh. Cầu thủ 29 tuổi này là một phần không thể thiếu trong thành công của Man City trong những năm qua và anh đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha có đủ khả năng để đá ở hai cánh, ở vị trí tiền vệ tấn công và thậm chí là tiền vệ trung tâm. Anh đã đạt được thành công lớn ở nhiều vai trò khác nhau dưới thời Guardiola. Sự linh hoạt của Silva là điều khiến anh trở thành một cầu thủ quan trọng dưới thời HLV người Tây Ban Nha.

Theo tiết lộ của Walker, Silva là ngôi sao được Pep yêu quý nhất tại Man City. Pep đã cố gắng giữ chân ngôi sao Bồ Đào Nha vào mùa hè năm ngoái bằng cách đề nghị với Silva một hợp đồng mới Tuy nhiên cầu thủ 29 tuổi có vẻ như muốn thử thách mới ở nơi khác. 

2-1713848555.jpg
Bernardo Silva trong tầm ngắm của Arteta (Nguồn: Internet)

Barcelona là một trong những câu lạc bộ quan tâm đến Bernardo Silva và theo báo cáo, cầu thủ này đã mong muốn được khoác áo họ từ lâu. Mặc dù sự xuất hiện của Bernardo Silva là vô cùng chất lượng cho đội hình đội bóng xứ Catalan nhưng một vụ chuyển nhượng tiềm năng còn phụ thuộc vào tình hình tài chính của gã khổng lồ xứ Catalan.

Real Madrid cũng quan tâm tới cầu thủ 29 tuổi này. Điều khoản giải phóng sẽ không phải là vấn đề với đội bóng áo trắng và với việc Luka Modric dự kiến ​​sẽ chia tay câu lạc bộ vào cuối mùa giải, Silva có thể đến như một sự thay thế lý tưởng.

Tuy nhiên, Pháo thủ đã sẵn sàng đại chiến với Barcelona và Real Madrid. Mikel Arteta rất muốn củng cố đội hình của mình nhiều lựa chọn hơn nữa và Silva có thể là sự thúc đẩy to lớn cho Pháo thủ.

Phong cách chơi của Arteta được lấy cảm hứng từ Pep Guardiola. HLV người Tây Ban Nha không chỉ áp dụng chiến thuật từ người cố vấn của mình mà còn quan tâm đến việc ký hợp đồng với các cầu thủ Man City. Arteta đã ký hợp đồng với Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko từ Man City và hiện đang muốn ký hợp đồng với Silva. Sẽ rất thú vị để xem Arsenal có đánh bại được Real và Barca, thuyết phục Silva về với Emirates hay không.

Các cầu thủ Arsenal tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)