Ca sĩ Hiền Anh Sao Mai ra mắt Album Duyên 3 gắn với hoạt động thiện nguyện chung tay phòng chống COVID19

Chiều ngày 28/8, Công ty A99 và ca sĩ Hiền Anh Sao Mai cùng cộng sự tổ chức giao lưu báo chí nhân sự kiện ra mắt Album Duyên 3 gắn với hoạt động thiện nguyện chung tay phòng chống COVID19. Sự kiện đã thu hút hơn 200 đại biểu thông qua hình thức trực tuyến.

Phật Giáo có ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thần người Việt, có tác động mạnh mẽ nhiều mặt trong đời sống tâm linh nhưng cũng tạo nên sự gắn kết giữa đạo với đời. Được chắp nối từ chữ “Duyên” giữa những ngày đại dịch Covid-19, ca sĩ Sao Mai Hiền Anh tiếp tục cho ra đời Album Duyên 3, với tâm nguyện phát huy, lan tỏa trí tuệ Phật giáo trong đời sống hàng ngày, đem lại sự yên bình, tốt đẹp cho cuộc sống.

Ca sĩ Nguyễn Hiền Anh thành danh từ “Sao Mai”, duyên lành đã đưa cô đến với Phật pháp. Mỗi lần Hiền Anh đứng trên sân khấu lớn biểu diễn những ca khúc ngợi ca đất nước, ngợi ca Phật Giáo…, cô cảm nhận được sự nồng nhiệt từ quý khán giả và đặc biệt từ các quý Phật tử. Hiền Anh đã dần dần tìm hiểu về đạo Phật, và trí tuệ Phật Giáo thấm nhuần vào tinh thần, đời sống hàng ngày của cô một cách rất tự nhiên. Cứ thế “Duyên 1”, “Duyên 2” được ra đời, nối tiếp là “Duyên 3”.

phat1-1630153946.jpg
Hơn 200 đại biểu đã tham dự buổi ra mắt Duyên 3 bằng hình thức trực tuyến

Covid-19 là đại dịch chưa từng có trong lịch sử, gây những thiệt hại đau xót về con người, khiến người ta phải nhìn nhận lại nhiều điều về Nhân - Sinh - Quan và đây cũng là thời điểm mà con người tìm đến và nương vào Phật Pháp để cầu nguyện, giáo hóa chính bản thân.

Lễ ra mắt được diễn ra bằng hình thức online trong lúc giãn cách xã hội, nhưng đã có sự tham gia của đông đủ các quý đại biểu là quý thầy trụ trì, tăng môn, phật tử, quý đồng đạo nhiều tỉnh thành trong cả nước, cùng đại diện nhiều cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Tham gia trong “Duyên 3” gồm có 5 ca sĩ và 2 nhạc sĩ là nhạc sĩ Trần Quang Sơn và nhạc sĩ Đỗ Phương đã tham gia và đây gần như là những ca khúc đầu tiên các anh viết về dòng nhạc thiền ca hay còn gọi là âm nhạc Phật ca. Hai nhạc sĩ đã phổ nhạc cho những câu kinh bài kệ nguyên bản Phật giáo, sáng tác, phổ nhạc thành những ca khúc Phật ca vô cùng sâu sắc và ý nghĩa.

hien1-1628562148-1630154044.jpg
Duyên 3 với chủ để Tĩnh gồm 7 tác phẩm ân nhạc Phật ca

Và đặc biệt “Duyên 3” năm nay bên cạnh các ca sĩ chuyên nghiệp thì còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ không chuyên, đều là những Phật tử, Cư sĩ như: Đại sứ Phật ca Phương Dư, cô dồng hành dự án Phật ca từ những ngày đầu. Đại sứ Phật ca Phương Dư đam mê với Phật pháp từ khi còn rất nhỏ, bên cạnh đó cô cũng có niềm đam mê ca hát. Phương Dư trở thành sứ giả đem những bài giảng Pháp của Đức Phật cùng với lời ca tiếng hát để tiếp cận nhanh nhất tới nhiều tầng lớp xã hội. Hiểu được đạo Phật luôn răn dạy cái gốc của con người là lòng từ bi, bác ái và lòng biết ơn, nhưng không phải ai cũng có thể đọc được hàng ngàn cuốn kinh của Đức Phật bởi thế âm nhạc là cách nhanh nhất có thể đi sâu vào tâm trí của con người, chỉ khi thấu và hiểu con người sẽ hành thiện theo lời Phật dạy, đó cũng là tâm niệm lớn nhất của cô trong Album “Duyên 3” và trong hành trình là Đại sứ Phật ca.

Cư sĩ Nguyễn Lân Anh có pháp danh là Tuệ Đăng, chị xuất thân từ là một người kinh doanh tự do. Được nhân duyên lớn chị biết đến Phật pháp, chị say mê nghe tụng kinh và giảng pháp, cũng từ đó chị ngộ ra nhiều điều quý báu chị từng ngày tinh tấn tu tập. Hữu duyên năm 2021 chị được biết đến ca sĩ Hiền Anh Sao Mai, cả hai cùng đam mê Phật pháp nên có cảm giác gần gũi ngay những ngày đầu. Từ là một người chưa có chút kiến thức về thanh nhạc, nhưng chị không quản ngại chị đã hoc, tập luyện thanh dưới sự hướng dẫn từ ca sĩ Hiền Anh Sao Mai và chị quyết định đồng hành cùng “Duyên 3”. Bằng lời ca, tiếng hát các ca sĩ truyền trí tuệ nhà Phật đơn giản mà đi vào lòng người, hướng con người đến lối sống bao dung, vị tha, bình đẳng và bác ái, nhắc nhở con người về tính hướng thiện của Đạo Phật.

2401-1630154203.jpg
Duyên 3 với sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ tài năng

Thực tế đã chứng minh, Phật giáo phù hợp với lẽ sống, đạo đức của con người Việt Nam và đã có những đóng góp tích cực trong đời sống tinh thần. “Duyên 3” đã được các quý Thầy khen ngợi và được hưởng ứng mạnh mẽ từ các Phật tử, khán giả và các doanh nhân, doanh nghiệp…Tất cả những đóng góp đó là giá trị tích cực góp phần cải thiện đời sống tinh thần, giúp cho các thế hệ trong đó có thế hệ trẻ, giúp các em vững bước trước cám dỗ của cuộc đời, khích lệ lối sống lương thiện, sự coi trọng cộng đồng, coi trọng thiên nhiên…

Phát biểu tại buổi ra mắt Duyên 3, Nhà báo Vương Xuân Nguyên – Trưởng Ban Biên tập Chuyên trang Hội nhập Văn hóa và Phát triển đánh giá cao ý nghĩa thiện nguyện gắn với phát nguyện hoằng dương phật pháp bằng âm nhạc của ca sĩ Hiền Anh Sao Mai, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

“Tôi là người có may mắn được theo dõi những hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Hiền Anh Sao Mai qua chặng đường phát hành Album Duyên 2 và Duyên 3. Tôi đánh giá cao ý nghĩa nhân văn cao cả của dự án ngôi chùa Phật Ca do Hiền Anh Sao Mai và cộng sự đã và đang thực hiện. Hơn lúc nào hết, trong đại dịch hiện nay, tình yêu thương giữa con người với con người là liều kháng sinh tiếp thêm sức mạnh để chiến thắng đại dịch. Chúc Duyên 3 gắn với ý nghĩa nhân văn cao cả sẽ thu hút và lan tỏa thật nhiều giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Và ngày càng có thật nhiều người đồng hành cùng Duyên 3, Duyên 4, Duyên 5 và hành trình đến với ánh sáng phật pháp ngày càng rộng mở của tất cả chúng ta…”, Nhà báo Vương Xuân Nguyên nhấn mạnh.

qqq-1630154652.jpg
Theo đó, 70% doanh thu từ việc phát hành Album Duyên 3 sẽ được ca sĩ Hiền Anh Sao Mai dành cho công tác thiện nguyện chung tay cùng cộng đồng phòng chống COVID19

Dự án Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca do ca sĩ Hiền Anh khởi xướng. Là một ca sĩ và một Phật tử với pháp danh Diệu Bảo, từ lâu Sao Mai Hiền Anh đã ấp ủ mơ ước "xây dựng" một ngôi chùa Tam Bảo Phật Ca để góp phần phát triển nền âm nhạc Phật giáo Việt Nam. Hơn thế nữa, là hướng mọi người tới ánh sáng của Phật Pháp, của sự thanh cao, thánh thiện.

"Hiền Anh cho rằng, mỗi con người đều cần phải có xây dựng ngôi chùa tâm linh trong chính mình để tu tập. Với Dự án Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca, Hiền Anh kêu gọi các anh chị em nghệ sĩ, những Phật tử cùng nhau góp một chút từ giọng hát xây dựng một ngôi chùa Tam Bảo Phật Ca trong chính mỗi người. Từ đó, cùng nhau lan tỏa ánh sáng của Đức Phật - gieo điều Thiện bằng các công tác xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau tạo nên một cộng đồng Phật tử với tình yêu thương, sống để hạnh phúc", Sao Mai Hiền Anh chia sẻ.

Nữ ca sĩ cũng bày tỏ, việc đưa những lời Kinh Khẩu và bản Kinh nổi tiếng của Đức Phật bằng âm nhạc sẽ là nhịp cầu để mọi người đến với nguồn năng lượng tích cực. Ca sĩ Hiền Anh xúc động chia sẻ: "Lan tỏa âm nhạc Phật ca và xây dựng một cộng đồng doanh nhân sống hướng thiện- tích cực - chia sẻ yêu thương giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật và các chương trình ý nghĩa nhân văn hướng tới con người – Đó là điều mà chúng tôi muốn hướng tới".

Đại diện các ca sĩ - Phật tử Album “Duyên 3” xin trân trọng gửi lời tri ân, cảm ơn tới các quý thầy, các quý Phật tử, quý khán giả và các quý Doanh nhân, Doanh nghiệp, những người đã góp phần tạo lên sự thành công của Lễ ra mắt “Duyên 3” trên con đường đưa Pháp nhà Phật vào đời sống.