De Paul: 'Là nhà vô địch, ai cũng muốn đánh bại Argentina'

Rodrigo De Paul khẳng định Argentina là đối thủ của rất nhiều đội tuyển quốc gia, và toàn đội sẽ tập trung hết sức lực để bảo vệ thành công ngôi vô địch trong kỳ Copa America sắp tới.

Tiền vệ Rodrigo De Paul của câu lạc bộ Atletico Madrid đã có mặt tại Argentina để tập trung cùng với đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Ecuador và Guatemala, cũng như kỳ Copa America 2024 sắp diễn ra. Khi đến sân bay, De Paul đã dành thời gian trò chuyện với giới truyền thông về các chủ đề liên quan tới đội tuyển quốc gia Argentina, giải đấu Copa America sắp tới và người đồng đội Angel Di María.

Về kỳ vọng dành cho đội tuyển Argentina tại Copa America lần này, De Paul cho biết: "Kỳ vọng luôn ở mức rất cao. Chúng tôi phải bảo vệ những gì chúng tôi đã đạt được trước đây. Bởi vì chúng tôi đang là đương kim vô địch của Copa America, nên tất cả các đội khác sẽ muốn đánh bại chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng đối mặt với điều đó".

bia-1-1716826315.JPG
De Paul khẳng định anh và toàn đội đã sẵn sàng cho hành trình bảo vệ ngôi vương. Ảnh: Getty Images.

Tiền vệ 30 tuổi cũng nhấn mạnh Argentina là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Copa America 2024 nhờ vào thành tích đã giành được trước đây và sự hiện diện của siêu sao Lionel Messi.

"Chúng tôi biết mình là một trong những ứng cử viên được yêu thích vì chúng tôi là nhà vô địch Thế giới (World Cup) và là đương kim vô địch Copa America, và vì chúng tôi có Lionel Messi trong đội hình nữa. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chuẩn bị cho giải đấu này như thể đây là lần đầu tiên. Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội mang lại niềm vui cho người hâm mộ một lần nữa".

5-1716826939.JPG
Tiền vệ Atletico Madrid tuyên bố Messi chính là sức mạnh của tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh đó, De Paul cũng dành thời gian để nhắc đến người đồng đội Angel Di Maria - khi Copa America 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng của tiền vệ này trong màu áo đội tuyển Argentina.

"Việc được chia sẻ khoảng thời gian này với những cầu thủ như họ luôn là điều đặc biệt đối với tôi và mọi người. Fide (Angel Di Maria) là một người bạn. Chúng ta sẽ tận hưởng thời gian còn lại với anh ấy thật tốt. Hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra theo cách anh ấy và tất cả chúng ta mong muốn. Đó là quyền của các cầu thủ khi họ muốn quyết định thời điểm giải nghệ của mình".

 

Copa America 2024 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng trong màu áo ĐTQG Argentina của Di Maria, và thậm chí có thể là cả siêu sao Lionel Messi. 

Đội tuyển Argentina của Lionel Messi bước vào Copa America 2024 - giải đấu bóng đá quốc tế lâu đời nhất còn tồn tại, với tư cách là đương kim vô địch. Argentina và Uruguay là hai đội bóng thành công nhất tại Copa America với 15 chức vô địch dành cho mỗi nước. 

7-1716827023.JPG
Argentina là đội gần nhất bước lên ngai vàng tại Copa America. Ảnh: Getty Images.

Với tư cách đương kim vô địch, Argentina sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Copa America vào ngày 20/6, khi gặp đội tuyển Canada tại Sân vận động Mercedes-Benz ở Atlanta, Mỹ.

Với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu như Messi, Di Maria và nhiều siêu sao chất lượng khác, Argentina được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Copa America 2024. Giải đấu lần này có thể là cơ hội cuối cùng để Messi và Di María giành thêm danh hiệu với đội tuyển quốc gia trước khi giã từ sự nghiệp quốc tế.