Doanh nghiệp phải làm gì để tồn tại trong bối cảnh sống chung với COVID-19

Các doanh nghiệp đang học hỏi lẫn nhau giữa những thay đổi trong đại dịch. Mọi người đều đang thích nghi dần với cuộc sống giữa đại dịch, và điều này cũng đúng đối với các doanh nghiệp. Họ đang làm việc cùng nhau để tìm cảm hứng, công cụ và phương pháp hay nhất ở những địa điểm bất ngờ.

unnamed-1631120996.jpg
Doanh nghiệp phải làm gì để tồn tại trong bối cảnh sống chung với COVID-19

Bằng cách cởi mở và chia sẻ các lưu ý với nhau, các nhà lãnh đạo đang sử dụng dữ liệu và các công cụ mới để nhanh chóng thích nghi. Không chỉ là một xu hướng, trạng thái bình thường mới này sẽ có những tác động lâu dài và mạnh mẽ đến tương lai của doanh nghiệp và thế giới. Đây là ba bài học rút ra trong đại dịch:

1. Các ngành công nghiệp hoạt động từ xa

Hoạt động từ xa là thách thức đối với các doanh nghiệp công nghiệp. Nhân viên tuyến đầu không có quyền truy cập vào các công cụ giống như nhân viên bàn giấy, tạo ra một sự ngăn cách giữa khối văn phòng và cửa hàng. Các ngành công nghiệp hiện đang khám phá cách họ có thể áp dụng các bài học kinh nghiệm từ không gian tri thức, được gia tốc bằng cách vượt qua sự gián đoạn do COVID-19.

Các công cụ phần mềm như Honeywell Forge cho phép các công ty vận hành nhà máy từ xa. Đầu tiên, dữ liệu được thu thập trên thiết bị và phần cứng. Sau đó, dữ liệu hoạt động đó được hợp nhất với dữ liệu kinh doanh và được lưu trữ trên đám mây. Tiếp theo, các nhà lãnh đạo có thể chạy các công cụ phân tích hỗ trợ bởi AI để giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt hơn về cách hợp lý hóa và tự động hóa các quy trình quan trọng. Cuối cùng, mục tiêu là làm cho các hoạt động từ xa trở nên liền mạch như ở cơ sở.

2. Lao động tri thức được trang bị văn hóa an toàn

Một điều mà các doanh nghiệp công nghiệp biết rõ nhất là an toàn. Những môi trường này vốn nguy hiểm hơn văn phòng, đòi hỏi phải có văn hóa giao tiếp, chính sách và chương trình đào tạo để giữ cho người lao động an toàn và làm việc hiệu quả.

“Đối với tôi, an toàn luôn là một lĩnh vực của thế giới công nghiệp,” Que Dallara, giám đốc điều hành của Honeywell Connected Enterprise cho biết trong một cuộc phỏng vấn tin tức. "Chúng ta không thể mở một nhà máy mà không có điều đó, nhưng điều này giờ đây còn diễn ra đối với cả khu vực văn phòng, nơi vấn đề cấp bách này đã trở thành một vấn đề công thái học.”

Văn phòng là nơi hoạt động chủ yếu của lao động tri thức như kế toán và lập trình viên. Những lao động đó đảm nhiệm những công việc đòi hỏi kỹ năng tư duy nhiều hơn so với lao động chân tay. Giữa các quy định mới về sức khỏe COVID-19 và mối quan ngại ngày càng tăng của nhân viên, các văn phòng cần nhanh chóng thấm nhuần văn hóa an toàn song song với nỗ lực trở lại làm việc của mình. Hướng dẫn về giãn cách xã hội yêu cầu các doanh nghiệp phải hiểu sâu sắc về cách các tòa nhà của họ đang được sử dụng, cách mọi người di chuyển trong không gian và cách các hệ thống trong tòa nhà giữ cho họ thoải mái và khỏe mạnh. Điều này đòi hỏi các công cụ có thể tổng hợp dữ liệu kinh doanh, dữ liệu tòa nhà và dữ liệu bảo mật để thúc đẩy việc ra quyết định và giao tiếp.

3. Các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh hơn

Một điều mà tất cả các doanh nghiệp có thể làm tốt hơn là nhanh chóng đưa ra quyết định và hành động theo đó. Từ việc tăng cường hoạt động mới để sớm ra mắt sản phẩm, các doanh nghiệp có xu hướng di chuyển chậm và bài bản hơn. Mặc dù điều này giúp đảm bảo quy trình tốt, nhưng nó ngày càng chậm so với tốc độ kinh doanh. Đại dịch buộc các doanh nghiệp phải suy nghĩ nhanh, hành động nhanh và bớt sợ hãi. Và đó là một điều tốt.

“Chúng tôi xây dựng nhà máy sản xuất khẩu trang N95 trong 5 tuần. Thông thường việc đó mất 9 tháng”, Dallara nói

Cảm giác cấp bách mới này thậm chí đang thay đổi cách chúng tôi xây dựng sản phẩm. Honeywell chỉ dành hai tuần để xây dựng một công cụ phân tích để theo dõi tiến độ hoàn thành công việc của chính mình. Sau đó, nhiệm vụ đơn giản là biến nó thành một sản phẩm khả thi về mặt thương mại, vượt xa khỏi vòng đời phát triển sản phẩm truyền thống. Các doanh nghiệp đang có những bước nhảy vọt về phía những đặc tính nhanh nhạy của văn hóa khởi nghiệp, hay nói theo cách nói của Dallara, “Chúng tôi đang nhìn thấy sự tăng tốc của tương lai."