'Gã khổng lồ' công nghệ Xiaomi xuất xưởng chiếc xe điện SU7 thứ 10.000 chỉ sau 1 tháng ra mắt

Tại thị trường Trung Quốc, ô tô điện Xiaomi SU7 bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng vào cuối tháng 4 vừa qua.

Xiaomi SU7 đã xuất xưởng được 10.000 chiếc 

Vào ngày 28/03/2024, Xiaomi - một ông lớn trong ngành công nghệ - đã giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên của mình là SU7 tại thị trường Trung Quốc. 

Chỉ sau 32 ngày kể từ lễ ra mắt, Xiaomi đã xuất xưởng chiếc thứ 10.000 của mẫu SU7, thể hiện sự khởi đầu thuận lợi của công ty này trong lĩnh vực xe hơi dù là tân binh.

xiaomi-su7-6-7572-1714837171.jpg
 

Theo các thông tin được công bố, Xiaomi SU7 đã sẵn sàng tại 59 showroom ở 28 thành phố khắp Trung Quốc ngay sau khi ra mắt, cho phép khách hàng và các influencer thử lái. Có thời điểm, một số khách hàng phải chờ đợi tới 3 giờ sáng để có cơ hội lái thử mẫu xe điện này, được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc".

Xiaomi cũng tiết lộ rằng chỉ trong vòng 24 giờ đầu sau khi ra mắt, đã có tới 88.898 khách hàng Trung Quốc đặt mua SU7, khiến thời gian giao xe của mẫu xe này bị kéo dài đến nửa năm.

xiaomi-su7-1-e01e-1714837171.jpg
 

Thông tin về ô tô điện Xiaomi SU7

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu Xiaomi SU7 được giới thiệu với 3 phiên bản: Standard RWD, Pro và Max. Mức giá của ba phiên bản này dao động từ 215.900 - 299.900 nhân dân tệ (khoảng 776 triệu - 1,078 tỷ đồng). 

Khi so sánh với các đối thủ phương Tây như Tesla Model 3 hay Porsche Taycan, SU7 có mức giá cạnh tranh hơn đáng kể. Xiaomi đã chấp nhận bán lỗ các phiên bản của SU7 nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trong phân khúc.

xiaomi-su7-5-a690-1714837171.jpg
 

Xiaomi SU7 được định vị trong phân khúc sedan hạng trung. Phiên bản Standard RWD và Pro sở hữu một mô-tơ điện trên cầu sau với công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. 

Trong khi đó, phiên bản Max được trang bị hai mô-tơ điện trên hai cầu, sản sinh tổng công suất 663 mã lực và mô-men xoắn cực đại 838 Nm.

Bản Standard RWD sử dụng pin LFP Blade của BYD có dung lượng 73,6 kWh, cho phép xe chạy được 700 km theo chu trình CLTC của Trung Quốc sau mỗi lần sạc đầy. Phiên bản Pro dùng pin CATL Shenxing 94,3 kWh cho phạm vi hoat động 830 km, trong khi bản Max có tầm vận hành 800 km nhờ pin CATL Qilin 101 kWh.

xiaomi-su7-4-716b-1714837171.jpg
 

Không chỉ vậy, Xiaomi SU7 còn ấn tượng với loạt trang bị cao cấp. Xe được trang bị hệ thống đèn LED, vành hợp kim 20 inch, cánh gió đuôi chủ động, và năm màn hình hiển thị bên trong. 

Ghế trước kiểu thể thao được bọc da Nappa cao cấp, bên cạnh đó là hệ thống đèn viền trang trí nội thất và trần kính toàn cảnh rộng 5,35 m2.

Ngoài ra, xe còn được tích hợp hệ thống âm thanh 15 loa, kết nối Apple CarPlay, khả năng cập nhật phần mềm qua Wifi, hệ thống nước hoa trong xe và một cốp chứa đồ dung tích 105 lít nằm dưới nắp ca-pô.

xiaomi-su7-3-26b8-1714837170.jpg
 

Các mẫu Xiaomi SU7 đã bắt đầu được giao cho khách hàng tại Trung Quốc vào cuối tháng 4 vừa qua.