Vì sao bàn thắng thứ 2 của Joselu được công nhận?

Joselu đã hóa người hùng cho Real Madrid với 2 bàn thắng quý như vàng giúp đoàn quân của Ancelotti vào chung kết Champions League.

Real đã có một đêm thi đấu tuyệt vời, 2 bàn thắng trong 3 phút của Joselu đã giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vào chung kết Champions League.

Đây đích thị là 'siêu anh hùng' của Real Madrid trong trận bán kết cúp C1 năm nay. Phút 88, Joselu thể hiện cảm quan tuyệt vời và có mặt đúng lúc để tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của Neuer.

Phút 90+1, Joselu chọn vị trí chuẩn xác đệm bóng dễ dàng giúp Real Madrid vượt lên. Bàn thắng của Joselu đã bị thổi việt vị, Tuy nhiên khi check lại VAR ngôi sao của Real Madrid đã có một tình huống ghi bàn hợp lệ. Tại sao lại như vậy?

gnfbxk6w4aewebk-1715203093.jpg
VAR đã chỉ rõ ràng Joselu không việt vị (Nguồn: Internet)

Đầu tiên hãy xem người chuyền bóng cho Joselu đó là Rudiger, ngôi sao người Đức đã nhận bóng từ Nacho ở tư thế không việt vị. Tiếp sau đó là đường chuyền của Rudiger vào trong. Hãy nhìn bức ảnh trên để thấy Joselu đứng sau bóng vào thời điểm bóng được chuyền, điều này có nghĩa là cầu thủ không việt vị.

Theo luật bóng đá, cầu thủ chỉ bị xem là việt vị nếu anh ta có cả đầu, ngực, hoặc chân ở phía trước của bất kỳ cầu thủ đối phương cuối cùng (ngoại trừ thủ môn) vào thời điểm bóng được chuyền bởi đồng đội của mình.

Nếu cầu thủ đứng sau bóng hoặc thậm chí ngang hàng với bóng tại thời điểm bóng được chuyền, anh ta không bị xem là việt vị. Trong trường hợp này, công nghệ VAR đã được sử dụng để xác nhận rằng cầu thủ này không việt vị và bàn thắng là hoàn toàn đúng luật cho Real Madrid.

Màn tỏa sáng của Joselu đã giúp Real vượt qua Bayern và chạm trán với Dortmund tại trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 2/6 trên sân vận động Wembley.