Messi: ‘Số cầu thủ Barca ghét Chelsea còn nhiều hơn cả Real Madrid’

Lionel Messi từng thừa nhận các sao Barcelona "ghét" một câu lạc bộ ở Premier League hơn cả đại kình địch Real Madrid - một tuyên bố mà anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nói ra.

La Pulga chỉ mới 18 tuổi khi quyết định nói ra tin tức chấn động này. Khi đó, Barcelona và Chelsea đang có mối quan hệ căng thẳng sau trận đấu ở vòng 16 của Champions League năm 2005. 

Trong trận đấu này, Chelsea đã có một màn lội ngược dòng ấn tượng tại Stamford Bridge. Trước đó một tuần, HLV Jose Mourinho từng có những phát ngôn không mấy tích cực về trọng tài Anders Frisk sau khi Didier Drogba bị đuổi khỏi sân đầy tranh cãi trong trận lượt đi.

Cuộc đụng độ sau hai lượt trận để lại dư vị tồi tệ với các cầu thủ Barcelona. Trên thực tế, trước trận đấu ở vòng 16 đội năm 2006, cậu thiếu niên Messi đã lên tiếng về Chelsea trong một cuộc phỏng vấn với News of the World. Trong bối cảnh căng thẳng của mối quan hệ giữa hai đội bóng, những phát ngôn của Messi tại thời điểm đó đã làm tăng thêm xung đột giữa Blaugrana và The Blues.

6-1715791624.jpg
Từng có thời, các sao Barca ghét Chelsea hơn cả Real Madrid. Ảnh: Pinterest.

"Có những cầu thủ ở Barcelona thậm chí ghét Chelsea hơn cả Real Madrid”, Messi nói.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nghe chính mình nói điều đó. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chứng kiến ​​điều gì đó tồi tệ hơn cuộc đối đầu giữa Boca và River Plate hoặc Brazil vs Argentina – nhưng thật sự là như vậy. Chúng tôi thà thi đấu với Arsenal, Manchester United hoặc bất kỳ đội nào khác hơn là phải đối đầu với Chelsea”.

Dù bị hậu vệ Asier Del Horno của Chelsea truy cản và nhiều lần bị phạm lỗi, Messi vẫn tiếp tục tạo ra một màn trình diễn xuất sắc cho đội bóng xứ Catalan trong trận đấu gặp The Blues năm đó. Bàn phản lưới của John Terry cùng pha lập công của Samuel Eto'o đã giúp họ có được lợi thế ở trận lượt đi, trước khi hạ gục đội bóng của Jose Mourinho sau trận hòa 1-1 tại Camp Nou.

Barcelona cuối cùng đã nâng cao chức vô địch Champions League năm 2006, sau khi Juliano Belletti ghi bàn mang về chiến thắng 2-1 cho Barcelona tại Stade de France trước Arsenal.

5-1715791683.jpg
Cặp đấu Chelsea - Barca từng là cuộc chiến gây nhiều tranh cãi một thời. Ảnh: Sport Bible.

Tuy nhiên, may mắn không lặp lại với Messi và các đồng đội, khi họ một lần nữa đối đầu với Chelsea tại Champions League 2012. Alexis Sanchez từng tiết lộ, Lionel Messi đã khóc rất nhiều sau thất bại đó. 

Messi chính là người đã đá hỏng một quả penalty khi Chelsea chỉ còn 10 người trên sân trong trận bán kết lượt về năm đó. Sai lầm đó đã là tiền đề cho The Blues trỗi dậy, lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Siêu sao Argentina coi thất bại của Barcelona ở Champions League 2012 trước Chelsea là một trong những điều hối tiếc lớn nhất của mình trong màu áo câu lạc bộ.

4-1715791679.png
Messi tiếc nuối vì sau khi sút hỏng quả phạt đền, trận bán kết UCL năm 2012. Ảnh: Getty Images.

“Tôi ước gì đã cố gắng giành được một chức vô địch Champions League khác”, anh nói vào năm 2021, khi tuyên bố quyết định rời câu lạc bộ thời niên thiếu của mình.

“Chúng tôi đã bị loại ở bán kết bởi Liverpool, điều đó khiến chúng tôi không thể vào chơi ở trận chung kết 2019. Hay trước đó,  dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, chúng tôi vào đến bán kết đối đầu với Chelsea, nhưng họ tiếp tục ngăn chúng tôi tiến đến một trận chung kết khác”.