Nhạc sĩ Đỗ Phương với tác phẩm âm nhạc "Chiều bên cửa Phật" trong Album Duyên 3

Album Duyên 3 của ca sĩ Hiền Anh Sao Mai đã thú hút được nhiều gương mặt trẻ tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng có một điểm chung là tấm lòng hướng Phật tu thiện. Họ là ca sĩ, nghệ sĩ, doanh nhân, MC và không thể thiếu là những nhà thơ, nhạc sĩ tài năng. Tham góp trong Duyên 3, nhạc sĩ Đỗ Phương có tác phẩm âm nhạc "Chiều bên cửa Phật" mang âm hưởng Phật ca sâu lắng.
dp1-1629207429.jpg
Nhạc sĩ Đỗ Phương

Nhạc sĩ Đỗ Phương được biết đến như một nhạc sĩ chuyên viết về hai mảng đề tài chính là thời sự xã hội và tình yêu quê hương đất nước với các tác phẩm nổi tiếng như: "Về kinh bắc quê Anh", "Khúc nguyện cầu Miền Trung", "Khóc cho những dòng sông", "Hà Nội ơi tôi vẫn nhớ thương Người", "Bình Minh Sea Games"…Anh hiện đang là Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

hien2-1628561980-1629188209.jpg
Các thành viên tham gia Duyên 3

Chia sẻ về tác phẩm âm nhạc "Chiều Bên Cửa Phật" trong Album Duyên 3, anh cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi viết ca khúc về nhà Phật, thật may mắn cho tôi khi được nhà thơ nổi tiếng Thái Thăng Long cho phép phổ bài thơ cùng tên. Có thể nói tôi và nhà thơ đã thật đồng điệu trong cảm xúc khi buông bỏ những sân si, mệt mỏi trong cuộc sống này để hướng tới những bình yên nơi cửa Phật. Hy vọng rằng ca khúc này sẽ mang đến quý khán giả những âm thanh, cảm xúc nhẹ nhàng đặc biệt là trong hoàn cảnh đất nước ta đang cùng nhau vượt qua những khó khăn của dịch bệnh".

d1-1629138383.jpg
07 tác phẩm âm nhạc được chọn lọc trong Duyên 3

Nói về sự tham gia của Nhạc sĩ Đỗ Phương trong Duyên 3 bằng tác phẩm "Chiều Bên Cửa Phật", ca sĩ Hiền Anh Sao Mai không khỏi khúc động khi chia sẻ: "Nhạc sĩ Đỗ Phương trong Duyên 3 với nhạc phẩm "Chiều Bên Cửa Phật" sẽ góp phần làm cho ngôi chùa Tam Bảo Phật Ca ngày càng hiện thực sứ mệnh gieo duyên lành, phước báu cho người thiện lương, chia sẻ đồng cảm với những cảnh đời nghèo khó. Con đường Phật Ca thêm thênh thang rộng mở, từ đó hy vọng sẽ mang lại sự khai ngộ cho nhiều người nhờ ánh sáng vi diệu của Phật pháp vô lượng công đức. Vì lẽ đó, tôi hài lòng về tác phẩm "Chiều Bên Cửa Phật" bao nhiêu thì trân trọng sự tham gia của nhạc sĩ Đỗ Phương còn gấp bội. Tôi hy vọng, từ ca khúc này, nhạc sĩ Đỗ Phương trong thời gian tới còn có thêm nhiều tác phẩm Phật Ca để truyền cảm hứng và động lực mạnh mẽ cho mọi người trong hành trình hướng Phật trên bước đường thiên lý hôm nay".