Real Madrid lên đỉnh thế giới trước trận chung kết Champions League với Dortmund

Chỉ còn vài ngày nữa trận chung kết UEFA Champions League được chờ đợi nhất giữa Real Madrid vs Borussia Dortmund sẽ diễn ra. Trước trận đấu sinh từ CLB hoàng gia Tây Ban Nha đã giành được một danh hiệu danh giá khác.

Real Madrid tiếp tục có một mùa giải hết sức thành công, đoàn quân của Ancelotti đã giành được chức vô địch La Liga lần thứ 36 trong lịch sử câu lạc bộ. Chưa dừng lại ở đó, Real Madrid cũng đang đứng trước cơ hội rất lớn để lập nên kỷ lục 15 lần vô địch Champions League khi đối thủ của họ ở chung kết chỉ là Dortmund.

Những danh hiệu khiến cho đội bóng Hoàng gia như hổ mọc thêm cánh và không có gì đáng ngạc nhiên khi Real có những bước tiến đáng kinh ngạc về vị thế thương mại và tài chính.

21-1716467151.jpg
 
 
Real Madrid là câu lạc bộ có giá trị nhất hành tinh (Nguồn: X Real Madrid)

Ngoài những cầu thủ hàng đầu như Vinicius Jr và Jude Bellingham đang ở vị trí dẫn đầu để giành Quả bóng vàng, tầm ảnh hưởng toàn cầu của Real Madrid tiếp tục lan rộng. Thật vậy, theo Forbes, Real Madrid, được định giá 6,6 tỷ USD, đang giữ danh hiệu câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới.

Với thu nhập 873 triệu USD, Real Madrid là CLB kiếm được nhiều tiền nhất. Trong 9 năm qua, họ đã giành được 5 chức vô địch Champions League. Thành công bền bỉ này đã thu hút một lượng lớn khán giả, giúp câu lạc bộ nhận được 205 triệu USD hàng năm từ các nhà tài trợ áo thi đấu.

gnkkz0fw8aap7co-1716467202.jpg
 
 
Bellingham hay Vinicius đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới (Nguồn: Getty)

Hơn nữa định giá của Los Blancos đã tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức đáng kinh ngạc 6,6 tỷ USD, chứng tỏ sự tăng trưởng tài chính nhất quán của Real. Mức định giá này là minh chứng cho tầm ảnh hưởng và sức mạnh tài chính ngày càng tăng của câu lạc bộ, dưới sự chủ trì của Florentino Perez.

Xếp sau Real Madrid trong danh sách này là Manchester United đội đang đứng ở vị trí thứ hai, trong khi đối thủ cùng giải đấu Barcelona chiếm vị trí thứ ba. Lần lượt Liverpool, Manchester City, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Tottenham Hotspur, Chelsea và Arsenal chiếm phần còn lại của bảng xếp hạng.