5 phong cách thiết kế độc lạ giúp CV của bạn chiếm trọn spotlight

CV là một trong những công cụ quan trọng giúp nhà tuyển dụng có một cái nhìn sơ bộ với ứng viên. Thông qua đó, nhà tuyển dụng có thể phần nào nhận biết được mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí công việc cần tuyển.

Để có một CV đẹp mắt và thu hút, hãy cùng tham khảo 5 phong cách thiết kế CV độc lạ dưới đây nhé.

Phong cách trình bày CV là gì và tầm quan trọng của việc lựa chọn phong cách

Phong cách trình bày CV là tổng hòa các yếu tố tạo nên CV bao gồm: Màu sắc chủ đạo, font chữ, hình ảnh, bố cục,.. Lựa chọn phong cách để viết CV sao cho có thể gây ấn tượng mạnh với người đọc là một nghệ thuật và người làm CV chính là nghệ nhân. Tuỳ thuộc vào tính chất công việc, bạn nên chọn các phong cách tương ứng để nhà tuyển dụng cảm nhận được sự tương thích giữa bạn và công việc. Có rất nhiều các phong cách thiết kế và trình bày, tuy nhiên, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 phong cách nổi bật dưới đây để giúp bạn có những lựa chọn phù hợp nhất.

Phong cách tối giản

Những năm gần đây, phong cách tối giản ngày một trở nên phổ biến và thậm chí trở thành phong cách sống mà nhiều người theo đuổi. Phong cách tối giản (Minimalism) được hiểu là sự đơn giản hóa tối đa các thành phần của CV.

qu1-1664423700.png

Điều kỳ diệu của phong cách này nằm ở chỗ, dù bạn chỉ sử dụng những màu sắc đơn giản hoặc những sắc độ khác nhau của một màu sắc và những font chữ quen thuộc nhưng lại đem lại hiệu ứng rất thú vị khi khiến CV của bạn tập trung vào các vấn đề cần cô đọng và trở nên chuyên nghiệp, tinh tế hơn. Đây là một phong cách mà nhiều startup hoặc công ty lớn theo đuổi, tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu rõ hơn thị hiếu của nhà tuyển dụng để chắc chắn rằng CV của mình sẽ được đánh giá cao thay vì bị đánh giá là đơn điệu.

Phong cách hội hoạ

Trái ngược với phong cách tối giản, phong cách này đem tới cho người đọc một bữa tiệc màu sắc và sự bùng nổ trong thiết kế. Đây sẽ là phong cách bạn nên sử dụng nếu bạn định ứng tuyển vào các công ty thiết kế, công ty thời trang bởi lẽ phần nhìn của CV cũng sẽ là một kênh giúp bạn chứng minh sự sáng tạo, thẩm mỹ và phong cách của mình với những nhà tuyển dụng khó tính. Màu sắc trong phong cách này cần được xử lý và lựa chọn kỹ lưỡng để tránh thiết kế của CV trở nên quá sặc sỡ và rối mắt. Các font chữ cũng cần được sử dụng một cách khéo léo sao cho vừa làm nổi lên tính nghệ thuật nhưng vẫn giữ được sự chỉn chu và không làm người đọc cảm thấy nhức mắt. Vì vậy, phong cách này đòi hỏi người làm có chuyên môn và thẩm mỹ cao hơn so với các phong cách khác.

Phong cách thiết kế CV 3D

Tương tự như phong cách hội hoạ, đây cũng là một phong cách đòi hỏi người làm có kinh nghiệm nhất định trong việc sử dụng máy tính và những công cụ đồ hoạ khác. Điểm cộng của phong cách này nằm ở việc chúng rất đặc biệt. Những CV được làm theo dạng 3D chắc chắn sẽ khiến người xem không thể không chậm lại và nghiền ngẫm kỹ. Người có thể làm được CV như vậy cũng được đánh giá là người sáng tạo, có kỹ năng tin học và đồ họa khá.

Phong cách thiết kế thiên nhiên

Cùng với sự phổ biến của Canva, các thiết kế nhẹ nhàng tinh tế và được trang trí bởi nhiều hình hoa lá nhẹ nhàng đẹp mắt dần trở nên phổ biến, các mẫu CV cũng không đứng ngoài xu hướng này. Các thiết kế theo phong cách này cho người xem một cảm giác dễ chịu và phù hợp với nhiều công việc, đặc biệt là các công việc liên quan tới môi trường, thiên nhiên, giáo dục, thời tiết,..

qu2-1664423695.png

Phong cách thiết kế truyền thống

Giữa rất nhiều các phong cách mới mẻ, phong cách thiết kế truyền thống vẫn giữ nguyên được những ưu điểm của nó với sự tiện lợi và dễ sử dụng. Rất nhiều công ty không yêu cầu quá cao khi xem xét CV của bạn, vì vậy bạn có thể sử dụng phong cách này để thiết kế CV nhằm tiết kiệm thời gian.

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi, mong rằng bạn đã định hình được chiếc CV của mình sẽ mang phong cách như thế nào. CV của bạn sẽ là chìa khoá vạn năng đưa bạn tới nhiều cơ hội khác, vì vậy sự chỉn chu trong từng khâu khi làm CV là điều chắc chắn cần đặt ra hàng đầu. Nếu như bạn vẫn còn cảm thấy khó khăn khi làm CV, xem thêm các mẫu có sẵn này nhé!