Cần điểm Ielts bao nhiêu để đi du học nước ngoài?

Du học là ước mơ và mong muốn của nhiều bạn trẻ và bậc phụ huynh. Du học giúp mở rộng tầm nhìn, giúp bạn tiếp cận gần hơn với nền giáo dục tiên tiến tạo điều kiện hoàn thiện và phát triển bạn thân và sự nghiệp cho tương lai.

Một trong những điều kiện giúp bạn tiếp cận gần hơn với ước mơ du học chính là IELTS. Vậy cần điểm Ielts bao nhiêu để đi du học nước ngoài? Cùng Thanhtay.edu.vn tìm hiểu nhé!

Vì sao khi đi du học phải cần chứng chỉ IELTS?

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh thuộc cấp quốc tế được nhiều trường học trên toàn thế giới yêu cầu khi nhập học. IELTS là chữ viết tắt của International English Language Testing System (Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế).

IELTS được sáng lập bởi ba tổ chức giáo dục lớn đó là: Hội đồng Anh (British Council), IDP của Úc và ESOL thuộc Đại học Cambridge. Mỗi bài thi IELTS sẽ được kiểm tra và đánh giá dựa trên 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. Với thang điểm từ 1.0 đến 9.0

unnamed1hai1310-1665652391.png
Vì sao khi đi du học phải cần chứng chỉ IELTS?

Chứng chỉ IELTS rất quan trọng và có giá trị giúp chứng minh trình độ tiếng Anh của bạn khi theo học các chương trình quốc tế. Đặc biệt, nếu mức điểm càng cao bạn sẽ có cơ hội lớn trong việc nhận các suất học bổng hấp dẫn đến từ chính phủ hoặc trường bạn đăng ký học. 

Ngoài ra, khi có chứng chỉ IELTS thì quá trình xét duyệt Visa của bạn cũng trở nên nhanh chóng hơn, không phải mất nhiều thời gian để học tiếng Anh trước khi bắt đầu học các chương trình nước ngoài.

Cần IELTS bao nhiêu để đi du học?

Tùy thuộc vào quốc gia, trường học và chương trình bạn theo học mà yêu cầu điểm IELTS khác nhau. Tuy nhiên, điểm cơ bản mà bạn phải đạt được nếu muốn tham gia vào các chương trình giáo dục quốc tế là IELTS tối thiểu 4.5.

unnamed2hai1310-1665652391.png
Cần IELTS bao nhiêu để đi du học?

Mức điểm IELTS được khuyến khích khi đi du học nước ngoài là từ 6.0 - 6.5, đây được đánh giá là mức điểm khá, đủ trình độ để có thể nắm bắt kiến thức. Bởi tất cả các tài liệu, bài tập, sách tham khảo đều sử dụng ngôn ngữ tiếng anh. Nếu người học không hiểu hoặc hiểu chậm sẽ không theo kịp chương trình, dễ bị tụt hậu và cảm thấy chán nản.

Muốn du học Mỹ cần bao nhiêu điểm IELTS?

- Bậc Trung học: Đối với chương trình giáo dục bậc Trung học tại Mỹ không cần bắt buộc có điểm IELTS. Tuy nhiên, bạn phải làm bài kiểm tra tiếng Anh SLEP tương đương với IELTS 4.5+

- Bậc Cao đẳng và Đại học: Mức điểm IELTS của các trường có thể khác nhau. Tuy nhiên, đa phần điểm IELTS của bậc này từ 6.0 - 7.0

- Bậc sau Đại học: Mức điểm IELTS của bậc sau Đại học không chỉ dao động giữa các trường mà còn có sự khác biệt giữa các chuyên ngành khác nhau. Ví dụ tại Đại học California - Los Angeles  yêu cầu IELTS có mức điểm thấp nhất là 7.0, tuy nhiên nếu sinh viên học thạc sĩ ngành Khoa học xã hội cần có mức điểm IELTS từ 7.5 và ngành Kỹ sư Sinh học cần có IELTS ở mức điểm là 8.0

Du học Canada có yêu cầu gì về điểm IELTS?

- Bậc Trung học: Chứng chỉ IELTS/TOEFL không bắt buộc đối với bậc Trung học. Tuy nhiên, nếu có chứng chỉ IELTS 5.0 là một lợi thế trong quá trình làm hồ sơ du học. Tại các trường Trung học ở Canada, học sinh sẽ được làm bài kiểm tra để phân loại trình độ và xếp vào lớp phù hợp.

- Bậc Cao đẳng và Đại học: Mức điểm yêu cầu tại bậc Cao đẳng/Đại học khi đi du học Canada là 6.5 và không có kỹ năng nào được dưới 6.0. Tuy nhiên, nếu chưa có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, trường vẫn sẽ cho bạn nhập học với điều kiện bạn phải tham gia quá học tiếng Anh bổ trợ (ESL) với thời gian 1 năm. Khi trình độ tiếng anh của bạn khá tốt sẽ được nhập học chính thức vào chuyên ngành mà mình lựa chọn.

- Bậc sau Đại học: Chương trình thạc sĩ sẽ yêu cầu điểm IELTS cao hơn, bởi chương trình này đòi hỏi sinh viên phải thông thạo ngôn ngữ để tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. IELTS của bạn phải đạt mức thấp nhất là từ 7.0 và không có kỹ năng nào được dưới 6.0

Tiêu chuẩn điểm IELTS du học tại Úc

- Bậc Trung học: Điều kiện điểm IELTS để du học tại Úc đối với bậc Trung học là từ 5.0 - 5.5

- Bậc Cao đẳng và dự bị Đại học: Mức IELTS tối thiểu đối với chương trình này là từ 5.5 - 6.0

- Bậc Đại học và sau Đại học: Tương tự các quốc gia khác, bậc càng cao thì yêu cầu mức IELTS càng cao. Đối với chương trình Đại học và sau Đại học tại Úc yêu cầu IELTS ở mức 6.0 - 6.5. Riêng ngành Y khoa, Luật, Giáo dục,... mức IELTS tối thiểu phải đạt 7.0.

unnamed3hai1310-1665652391.png
Giải đáp thắc mắc: Cần điểm Ielts bao nhiêu để đi du học nước ngoài? 

Mức điểm IELTS để đi du học còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như quốc gia, trường học, chương trình học,... Chúng tôi đã chia sẻ và giải đáp thắc mắc cần điểm IELTS bao nhiêu để đi du học nước ngoài? Vì vậy, hãy xác định mục tiêu, trường học và ôn luyện ngay bây giờ để nhanh chóng thực hiện được ước mơ của mình.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về điểm IELTS hoặc các vấn đề liên quan đến du học hãy liên hệ Vietdinh.vn ngay - Đây là một trong những trung tâm tư vấn du học uy tín, sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc của bạn hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Việt Đỉnh còn hỗ trợ tư vấn chọn trường, chọn ngành, làm hồ sơ và thủ tục du học,... phù hợp với bản thân và tài chính của gia đình. 

Thấu hiểu quá trình chuẩn bị trước khi du học là một chặng đường gian nan. Nhằm hỗ trợ và biến ước mơ của bạn thành hiện thực, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn xuyên suốt chặng đường đó và cả về sau. Chúc bạn thành công!