Câu chuyện từ thiện mùa Covid: chỉ cần đưa tay ra, mọi khó khăn sẽ được giải quyết

Như đã biết, kể từ khi covid-19 trở lại lần thứ 4 kéo dài đến nay là đầu tháng 8 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, kéo theo đó là những biện pháp giãn cách xã hội ngày càng cứng rắn của các cấp lãnh đạo địa phương nhằm kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Có lẽ, đây cũng chính là khoảng thời gian “buồn nhất” của tất cả mỗi người trong chúng ta…

Và với bất kỳ ai, việc dịch bệnh Covid trở lại luôn là nổi ám ảnh. Nếu người giàu vẫn còn dư giả để xoay sở trong cuộc sống thì người nghèo lại càng khó khăn gấp bội.

Trong bối cảnh ấy, đã xuất hiện ngày càng nhiều những hành động đẹp, họ đã dám hy sinh lợi ích và sức khỏe của bản thân để sẵn sàng hỗ trợ những mãnh đời bất hạnh. Những tấm lòng thảo thơm ấy đang trở thành câu chuyện truyền lửa, là điểm tựa tinh thần vững chắc, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh trong giai đoạn này.

t1-1628308232.jpg

Một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực Bất Động Sản tại Quận 7 (xin được giấu tên) có thể nói là điển hình của câu chuyện thiện nguyện mùa dịch. Chị đã âm thầm đi từng ngõ, gõ từng nhà để trao tặng từng gói mì, ký gạo, thuốc men giúp đỡ cho bà con trong vùng phong tỏa cách ly không có điều kiện tiếp cận được nguồn lương thực, thực phẩm thiết yếu.

t2-1628308298.jpg

Được biết, giữa tháng 7/2021 công ty của chị đã trao tặng hơn 10 tấn gạo và hàng ngàn phần quà nhu yếu phẩm…trên khắp các quận huyện ở TPHCM. Và mới đây, chị lại tiếp tục trao tặng 1000 chai nước rửa tay Lifebuoy, 1000 phần băng vệ sinh, 300 phần bún ăn, 6 tấn gạo cho bà con tại tỉnh Long An.

Điều đáng để khâm phục và ngưỡng mộ là chị không cần và không muốn các trang báo chí đề cập hay tôn vinh bởi vì theo chị cho đi là không cần nhắc đến, không cần phô trương, chị cũng không muốn được đánh bóng tên tuổi cá nhân hay thương hiệu qua hành động từ thiện đầy tính nhân văn này.

t3-1628308321.jpg

Người Nhật vẫn có câu: Nếu là loài hoa, hãy sống như hoa anh đào. Và không có gì ngạc nhiên khi biết được ý nghĩa của nó chính là: “Tâm hồn bạn thật đẹp!” Đúng vậy, làm việc gì cũng vậy, chỉ khi xuất phát từ tâm thì hạnh phúc sẽ được lan tỏa mà không cần một ai phải tôn vinh.

Nhìn thấy mỗi giọt nước mắt vui mừng trên gương mặt của những người khó khăn hay những lời cảm ơn ríu rít lại khiến những người làm thiện nguyện càng xúc động và trăn trở. Họ vui mừng vì các phần quà tuy nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa trong giai đoạn này, và cũng thấy lòng đầy nặng trĩu vì ngoài kia vẫn còn biết bao hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

t4-1628308350.jpg
t7-1628308449.jpg

“Phải đi mới thấy được nổi khó khăn vất vả của bà con, vì thế chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện chương trình thiện nguyện nay đến các tình thành, thậm chí là mỗi tháng nếu điều kiện cho phép. Bản thân tôi rất mong muốn mỗi ngày sẽ có thêm nhiều tấm lòng cùng chung tay thực hiện những điều ý nghĩa cho cộng đồng. Tôi tin rằng chỉ cần gieo trong lòng một ý định, ý định sẽ dần trở thành hành động. Và nếu chúng ta cùng hành động, kết quả đến từ sự đoàn kết đó sẽ rất to lớn…”, một thành viên chia sẻ.

t5-1628308373.jpg
t6-1628308398.jpg

Dịch bệnh đến và đã gây ra biết bao xáo trộn trong cuộc sống, tiền bạc, sức khỏe của cải chỉ như giấc mộng phù du, thoáng thấy đó rồi sẽ mất đó. Giờ đây, chỉ có tình người là còn mãi, tình cảm ấy sẽ như món ăn tốt lành nuôi sống tâm hồn của mỗi người. Và ở giữa chốn đô thị phồn hoa Sài Gòn, vẫn có rất nhiều những con người mang giấc mơ lan tỏa những giá trị tích cực này hoàn toàn miễn phí không cầu lợi danh.