Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

Thưởng thức các tiết mục nghệ thuật Tây Bắc, chơi trò chơi dân gian, chơi game săn voucher vé cáp treo Fansipan và vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa…, những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội 2024 thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế trong dịp cuối tuần.
1-1712561482.jpg
 

Diễn ra trong 3 ngày cuối tuần (từ 05-07/04/2024), "Ngày hội Văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội" năm 2024 do UBND thị xã Sa Pa tổ chức đã chính thức khai mạc chiều 5/4 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giới thiệu với du khách vẻ đẹp Văn hóa đặc trưng của Sa Pa thông qua chuỗi các hoạt động, sự kiện đặc sắc.

2-1712561482.jpg
 

Ngay từ sáng sớm ngày 6/4, đông đảo du khách thủ đô và quốc tế đã hào hứng tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa hấp dẫn tại sự kiện.

3-1712561482.jpg
 

Những lời ca tiếng hát và vũ điệu mang đậm dấu ấn của văn hóa Tây Bắc qua các tiết mục nghệ thuật như: “Múa Trống hội bản Dao”, “Vũ điệu dưới trăng”, “Mùa vàng trên nương”, Múa chuông Dao”… khiến du khách trên phố đi bộ Hồ Gươm mê say.

4-1712561482.jpg
 

Nhiều du khách quốc tế tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm các trò chơi dân gian của Sa Pa ngay tại thủ đô như: đánh én, ném pao hát ống trích, đánh quả lệ, đánh yến…

5-1712561482.jpg
 

Khu vực Nhà Bát Giác được trang trí độc đáo, tái hiện khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của đỉnh Fansipan và vẻ đẹp dung dị, mộc mạc của Bản Mây (Sun World Fansipan Legend). Đây cũng là địa điểm thu hút đông đảo du khách nhất với nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, các màn trình diễn nghề thủ công độc đáo của các nghệ nhân…

6-1712561483.jpg
 

Gian hàng của khu du lịch Sun World Fansipan Legend thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tìm hiểu thông tin du lịch Sa Pa, tư vấn du lịch, khám phá đỉnh Fansipan…“Ngày hội Sa Pa thật tuyệt vời, tôi rất thích các nghề truyền thống của Sa Pa, rất độc đáo và hấp dẫn. Các tiết mục nghệ thuật Sa Pa thì thật cuốn hút, tôi xem không rời mắt. Đoàn chúng tôi quyết định sẽ lên đường đi Sa Pa vào sáng mai để để có thể tận mắt khám phá vẻ đẹp và văn hóa của Sa Pa” - ông Henry-Louis Rozo, du khách người Pháp chia sẻ.

7-1712561482.jpg
 

Đặc biệt, đông đảo du khách tỏ ra hào hứng, thích thú khi tham gia các trò chơi trúng thưởng hấp dẫn, chơi game săn voucher miễn phí vé cáp treo Fansipan và vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa. “Em đến Ngày hội Sa Pa cùng bạn bè vì thấy sự kiện có nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn. Em thấy gian hàng của Fansipan hấp dẫn quá nên vào chơi game trúng thưởng, không ngờ trúng được voucher vé cáp treo Fansipan. Với phần thưởng này, em sẽ lên kế hoạch khám phá Sa Pa trong thời gian sớm nhất” – Hồng Trang (du khách đến từ Bắc Giang) chia sẻ.

8-1712561482.jpg
 

Dịp này, khu du lịch Sun World Fansipan Legend dành tặng miễn phí 100 vé cáp treo, 200 vé tàu hỏa Mường Hoa cho du khách đến với Ngày hội. Ngoài ra, trong dịp này, hơn 60 doanh nghiệp du lịch của Hiệp hội Du lịch Sa Pa cũng tham gia chương trình kích cầu “Sa Pa – Bay giữa mùa hoa” với nhiều phần quà, voucher ưu đãi giá trị khác như: tặng voucher ưu đãi tại các khu resort, khách sạn và nhà hàng, xe Interbus, vé thăm quan… cùng nhiều phần quà giá trị khác.

9-1712561483.jpg
 

Khu vực các nghệ nhân Sa Pa tái hiện làm nghề thủ công truyền thống như: mây tre đan, dệt dây hoa, vẽ sáp ong, thêu hoa văn trang phục Mông đen, nghề làm trống… cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách thủ đô và quốc tế…

10-1712561482.jpg
 

Ngày hội sẽ diễn ra đến hết ngày 7/4/2024 với nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn. Khách tham quan sẽ tiếp tục được thưởng thức các tiết mục trích đoạn Đám cưới dân tộc Dao, trích đoạn phong tục kéo vợ của người Mông, múa đàn tính, múa khăn…, tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn, thưởng lãm các màn trình diễn nghề thủ công truyền thống của các nghệ nhân Sa Pa, đồng thời khám phá không gian văn hóa Sa Pa…

11-1712561482.jpg
 

Ngày hội là cơ hội lý tưởng để du khách trong và ngoài nước tìm hiểu thông tin về du lịch Sa Pa. Dịp này, “thành phố trong mây” đang bước vào mùa đẹp nhất với ngàn hoa đua nhau nở rộ trên đỉnh Fansipan như: Đỗ quyên, Anh đào, hoa rum trắng… Dự kiến, cuối tháng 4/2024, Lễ hội Hoa hồng với chủ đề “Triệu đóa hồng tình yêu” cũng sẽ diễn ra tại KDL Sun World Fansipan Legend. Với thời tiết mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp và lãng mạn cùng nhiều hoạt động hấp dẫn của Lễ hội Hoa hồng 2024, Sa Pa hứa hẹn sẽ là điểm đến hot nhất miền Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 dự kiến kéo dài đến 5 ngày sắp tới.