Hương vị mùa hè tại trời Âu - sức hút không thể chối từ

31/03/2023 16:00

Xuân - Thu là 2 mùa được du khách yêu thích tại các quốc gia châu Á. Tuy nhiên, điều này lại trái ngược hoàn toàn với khu vực châu u, khi mùa hè mới là mùa “cao điểm” thu hút du khách đổ về nơi đây.

Nhiều tín đồ du lịch đều kháo nhau rằng “Xuân - Thu đâu bằng Á. Đông - Hạ nào qua Âu”. Xu hướng du lịch mùa hè tại châu Âu đang ngày một phổ biến và được du khách trên thế giới yêu thích, sức hấp dẫn từ đâu?  

Mùa hè châu Âu dễ chịu hơn bạn nghĩ?

Mùa hè ở châu Âu bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến cuối tháng 8. Hầu hết các quốc gia châu Âu nằm trong vùng ôn đới nên thời tiết vào hè thường khá ấm áp và nhiều nắng, đặc biệt các nước phía nam như Tây Ban Nha, Italia hay Hy Lạp. Tuy nhiên, ở các nước phía bắc như Thụy Điển, Na Uy hay Phần Lan, mùa hè có thể mát mẻ và ít nắng hơn.

capture1-1680255395.JPG
Vẻ đẹp rực rỡ của những ngày hè châu Âu hấp dẫn mọi du khách.

Mùa hè cũng là thời điểm du lịch sôi động nhất ở châu Âu với nhiều lễ hội, sự kiện diễn ra. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn đông đúc và giá cả có phần nhỉnh hơn một chút so với các mùa khác trong năm, nhưng đổi lại bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng và rực rỡ nhất trời Âu. 

Khung cảnh mùa hè chính là thời điểm lý tưởng để tham gia vào nhiều hoạt động ngoài trời với trải nghiệm văn hóa đặc trưng của các quốc gia châu Âu. Dưới đây là một số hoạt động mùa hè phổ biến tại trời Âu:

Những chuyến du lịch: Mùa hè là thời điểm du lịch tốt nhất ở châu Âu, vì thời tiết ấm áp và nhiều hoạt động ngoài trời. Các điểm đến phổ biến bao gồm Paris, Barcelona, Roma, Berlin, Amsterdam, London và rất nhiều thành phố khác.

Tham quan các di tích lịch sử và văn hóa: Châu Âu có rất nhiều di sản lịch sử và văn hóa độc đáo, bạn có thể tham quan những công trình kiến trúc cổ kính như Tháp Eiffel, Colosseum, Cung điện Buckingham, Cung điện Versailles, cung điện Belvedere,... 

Tham gia các hoạt động thể thao: Vào mùa hè, nhiều người yêu thích thể thao sẽ tìm đến các bãi biển, đồi núi hoặc sân vận động để tham gia các hoạt động như bơi lội, chơi bóng đá, bóng rổ, leo núi, thử thách trượt tuyết,...

Tham gia các lễ hội: Mùa hè cũng là thời điểm của các lễ hội và sự kiện, như lễ hội Tomatina ở Tây Ban Nha, lễ hội Oktoberfest ở Đức, lễ hội giao thoa văn hóa Notting Hill Carnival ở Anh, lễ hội trái cây và rượu vang Palio ở Ý,...

Tham gia các chuyến đi phượt: Châu Âu có rất nhiều địa điểm thú vị cho các chuyến đi phượt, như các dãy núi Alps, Pyrenees, và Carpathians, hoặc các khu vực đồng cỏ như Tây Ban Nha, Pháp và Scotland.

Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động mùa hè thú vị khác chờ đợi bạn khám phá. 

Đi tìm những quốc gia châu Âu có mùa hè rực rỡ nhất 

capture2-1680255395.JPG
Thiên đường mùa hè gọi tên châu Âu.

Tại châu Âu, có rất nhiều quốc gia có mùa hè tuyệt đẹp, tuy nhiên, mỗi quốc gia lại có những đặc điểm, văn hóa, lịch sử và trải nghiệm khác nhau. Hãy cùng TransViet  khám phá Du lịch châu Âu với 1 số quốc gia có mùa hè rực rỡ và đáng trải nghiệm:

Tây Ban Nha: Với nắng vàng óng, bờ biển đẹp và nền văn hóa đa dạng, Tây Ban Nha là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của châu Âu vào mùa hè.

Ý: Với bờ biển Adriatic tuyệt đẹp cùng các thành phố lịch sử như Venice, Rome và Florence - Ý chính là một trong những quốc gia có mùa hè đẹp nhất của châu Âu.

Hy Lạp: Vùng đất của nền văn hóa cổ đại và những bãi biển tuyệt đẹp, một điểm đến tuyệt vời mỗi khi hè về.

Pháp: Những thị trấn cổ kính, nhiều thành phố lộng lẫy như Paris, Nice, Cannes,... mùa hè nước Pháp chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua. 

Croatia: Nằm ở bờ biển Địa Trung Hải, nơi đây có những bãi biển đẹp và các thành phố Dubrovnik hay Split lịch sử.

Ngoài những quốc gia kể trên, mùa hè châu Âu còn nhiều cái tên khác như Thụy Sĩ, Áo, Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển,... có mùa hè đẹp và đáng trải nghiệm.

Mùa hè chính là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá châu Âu và tham gia vào các hoạt động thú vị, hấp dẫn. Hãy để TransViet đưa bạn đến cung đường mùa hè tuyệt vời nhất năm nay với hành trình ấn tượng dưới đây. 

Hành trình vi vu 5 nước Đức – Pháp – Bỉ - Hà Lan – Luxembourg cùng TransViet hè năm nay với giá chỉ từ 49.990.000 đồng: https://transviet.com.vn/tour/tay-au-tho-mong-va-ruc-ro-2203

 



 

 

Nguyễn Thái
Bạn đang đọc bài viết "Hương vị mùa hè tại trời Âu - sức hút không thể chối từ" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY