Không có tiền trả taxi, Barca bắt bố mẹ các cầu thủ trẻ tự lo việc đưa đón

Vì tài chính khó khăn, Barca bắt bố mẹ các cầu thủ trẻ tự đưa đón con đến ăn tập tại lò La Masia.

Trong khuôn khổ cắt giảm ngân sách, FC Barcelona đã đưa ra quyết định ngừng sử dụng dịch vụ taxi. Họ đã có hơn 25 năm dùng dịch vụ này để cho gần như 80% cầu thủ từ học viện có thể tham gia các buổi tập huấn tại Ciutat Esportiva. 

Barca đã ký hợp đồng với một đội xe taxi khoảng 30 chiếc với khoảng 40 tài xế để di chuyển quanh 4 tỉnh của xứ Catalan và đưa đón các cầu thủ trẻ không sống gần La Masia về nhà, vì thường họ sẽ ra về vào đêm khuya. Ngoài ra, vào buổi sáng, hãng xe sẽ đưa đón lũ trẻ đến La Masia.

Tuy nhiên, theo Mundo Deportivo, vì lý do kinh tế đã ảnh hưởng đến nhiều kế hoạch của CLB, Barca quyết định dừng dịch vụ này. Nó tạo ra sự ảnh hưởng nghiêm trọng đối với các bậc cha mẹ khi trước đây họ không phải lo lắng về bất cứ điều gì khi con cái họ ăn tập trong hệ thống đào tạo trẻ của Barca. 

barca-1692420556.jpg
 
Barca dừng dịch vụ taxi cho cầu thủ ở La Masia. Ảnh; Getty.

Để giảm chi phí, Barca thay bằng dịch vụ xe khách với một số tuyến nhất định sẽ khởi hành từ Tarragona, Lleida , Girona, Manresa và Vic. 

Nhưng điều bất tiện là không thể có dịch vụ cá nhân cho cầu thủ trẻ, nên bản thân họ hoặc cha mẹ của họ sẽ phải tự mình đưa đón họ đến bến xe buýt. Thậm chí, có trường hợp cầu thủ ở rất xa điểm đón nên phải đầu tư thời gian, xăng xe để buổi chiều đưa họ về, phải đợi vài tiếng đồng hồ ở bến xe và tối lại quay về bến.

Phụ huynh sẽ phải đón con ít nhất 2 lần 1 ngày và thông báo đã được ban hậu cần CLB gửi đến các phụ huynh có con học tại lò La Masia.

Năm học mới bắt đầu vào ngày 6/9 và không loại trừ khả năng có một vài phụ huynh sẽ rút đơn nhập học của con do không có thời gian đưa đón.

Các tài xế taxi không phải là những người bạn đồng hành đơn thuần mà thực tế đã được tích hợp như một phần trong dự án 'Masia 360' với Carles Folguera, khi đó là giám đốc khu nhà ở của Barça. Các tài xế thậm chí còn được đào tạo một khóa tâm lý sư phạm để có thể lắng nghe những chia sẻ của học viên nếu cần. 

Các bàn thắng của đội trẻ La Masia. Video: Dugout.