Salah nổ súng, ghi tên mình vào lịch sử Liverpool

Với bàn thắng ghi được trong chiến thắng 3-1 Liverpool trước Bournemouth, Mohamed Salah chính thức đi vào lịch sử của The Kop.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đã có chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-1 trước Bournemouth. Cả 3 cái tên trên hàng công là Luis Diaz, Mohamed Salah và Diogo Jota đều có cho mình một bàn thắng.

mohamed-salah-and-steven-gerrard-of-liverpool-1692469613.jpeg
Salah đã chính thức vượt huyền thoại Steven Gerrard về số bàn thắng cho Liverpool. Nguồn: GOAL

Đáng chú ý, Mohamed Salah với pha lập công ở phút thứ 36 đã chính thức đi vào lịch sử khi vượt qua huyền thoại Steven Gerrard về số bàn thắng cho đội chủ sân Anfield. Tiền đạo người Ai Cập đã có cho mình 187 pha lập công, xếp thứ 5 trong danh sách những người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool.

Hiện người đứng đầu danh sách đang là huyền thoại Ian Rush với 346 bàn sau 660 trận. Xếp sau có Roger Hunt (285), Gordon Hodgson (241) và Billy Liddell (228). Để có thể san lấp kỷ lục của Ian Rush quả là một điều không hề dễ dàng, gần 170 pha lập công nữa cho cầu thủ năm nay đã sang tuổi 31 đòi hỏi rất nhiều về sự bền bỉ.

rush-1692469636.jpeg
Rất khó để có thể phá được kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của Ian Rush. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, việc có được 187 bàn thắng sau 306 lần ra sân cho Liverpool vẫn là một con số ấn tượng đối với Salah. Trung bình cứ 1 trận là tiền đạo sinh năm 1992 có 1,6 bàn thắng. Thậm chí, việc leo lên vị trí cao hơn hoàn toàn khả dĩ nếu như Salah tiếp tục duy trì phong độ cao trong tương lai.

Quan trọng nhất là Liverpool đã có được chiến thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, từ đó tiếp đà hưng phấn cho những trận đấu tới đây. Tại vòng 3, đoàn quân HLV Jurgen Klopp được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải hành quân đến St James Park đụng độ thế lực mới nổi của bóng đá Anh là Newcastle United.

Salah đang trên đường trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất tại Liverpool. Nguồn: Onefootball