Thắng dễ Monfils, Djokovic lập luôn kỷ lục mới trong lịch sử

Novak Djokovic sau chiến thắng tại vòng 3 Cincinatti Masters 1000 đã có kỷ lục vô tiền khoáng hậu về thành tích đối đầu trước Gael Monfils.

Novak Djokovic mới đây đã đi vào lịch sử quần vợt với trận thắng thứ 19 liên tiếp trước đối thủ người Pháp Gael Monfils. Nhà vô địch Grand Slam 23 đã dễ dàng đánh bại Monfils sau 2 set với tỷ số 6-3, 6-2 ở vòng thứ 3 của Cincinnati Masters. 

geal-1692377148.jpg
Djokovic hoàn toàn tỏ ra áp đảo trước Gael Monfils ở trận đấu vừa qua. Nguồn: Getty

Trước đó, chuỗi thắng 18-0 trước tay vợt người Pháp đã san bằng kỷ lục của số trận thắng của Rafael Nadal trước Richard Gasquet. Giờ đây, Djokovic đã chính thức phá kỷ lục của tay vợt người Tây Ban Nha với chuỗi 19-0 . Trong quá khứ cũng ghi nhận chuỗi thắng đáng chú ý thuộc về Roger Federer, tàu tốc hành người Thụy Sĩ có chuỗi thắng liền 17-0 trước 2 đối thủ là David Ferrer và Mikhail Youzhny. 

Điều đó chứng tỏ rằng Gael Monfils dù cũng là tay vợt vô cùng kỳ cựu nhưng vẫn phải chào thua trước đẳng cấp của Nole, sự bất lực đã được thể hiện rất rõ đối với tay vợt người Pháp trong trận đấu sáng nay.

Trong quá khứ, Monfils đã từng đánh bại Djokovic một lần trước đây nhưng đó là tại sự kiện Future 2004 ở Ý không thuộc hệ thống giải đấu ATP. Đương nhiên sau đó mọi thứ đã diễn ra theo hướng hoàn toàn một chiều với sự nổi trội của tay vợt người Serbia.

nole-1692377172.jpg
Djokovic vẫn cho thấy phong độ bền bỉ ở tuổi 36. Nguồn: Getty

Dù đã 36 tuổi, thế nhưng Novak Djokovic vẫn cho thấy được sự bền bỉ đáng kinh ngạc của mình qua từng giải đấu. 23 danh hiệu Grand Slam có lẽ sẽ là con số rất thử thách để tìm người có thể san bằng trong tương lai, nhất là khi các tay vợt hiện nay đều chưa cho thấy sự khác biệt so với người đàn anh trước đây.

Vào vòng đấu thứ 4, Novak Djokovic sẽ chạm trán tay vợt chủ nhà Taylor Fritz. Không ngoại trừ khả năng đây sẽ tiếp tục là trận đấu một chiều bởi Djokovic đã thắng đối thủ này trong cả 6 lần chạm trán trước đây.