Thi sĩ Ngọc Lê Ninh bất ngờ bày “Quả thơ” đón Trung Thu cùng thiếu nhi cả nước!

HỘI NHẬP|| Trung Thu năm 2021 là Tết Trung Thu thật đặc biệt. Đại dịch đã lấy đi quá nhiều thứ của con người. Hàng chục triệu gia đình gặp khó khăn. Hàng ngàn em nhỏ phải đón Trung thu trong các bệnh viên dã chiến, tại khu cách ly biệt lập. Và đáng buồn hơn cũng đã có hàng ngàn em nhỏ phải rơi vào cảnh mồ côi. Thấu cảm được những điều trăn trở đó, thi sĩ Ngọc Lê Linh cùng các nghệ sĩ bất ngờ cho ra mắt MV "Quả thơ" để chung vui cùng thiếu nhi cả nước giữa mùa dịch, nhằm mang lại niềm vui, tiếng cười, sự động viên an ủi, thể hiện tình cảm yêu thương chan chứa của ông bà, bố mẹ và toàn xã hội luôn đồng hành cùng các em trong hành trình hướng về tương lai tốt đẹp nhất.
 
Thi sĩ Ngọc Lê Ninh bất ngờ bày “Quả thơ” đón Trung thu giữa mùa dịch

Nhà thơ Ngọc Lê Ninh tâm sự, năm nay dịch bệnh kéo dài phức tạp nhưng để trẻ vẫn được hưởng tết Trung thu, ông mong mọi người có thể làm điều gì đó cho trẻ có thêm niềm vui. “Chính vì vậy tôi suy nghĩ rất nhiều và quyết định phối hợp với Trung tâm (Hội Nhạc sỹ Việt Nam) dàn dựng, hiệu chỉnh lại MV “Quả thơ” đã xây dựng năm 2020 trong phim ca nhạc “Truy tìm Ẩn tích” thành 1 MV riêng cho các cháu”, tác giả nói.

Theo đó, MV "Quả thơ" được làm theo giai điệu trống quân độc đáo vừa được nhà thơ Ngọc Lê Ninh cho ra mắt như một món quà đặc biệt dịp Trung thu trong mùa dịch bệnh Covid-19 phải tạm hoãn các hoạt động tưng bừng này. Giữ gìn và phát triển nền âm nhạc dân gian của ông bà xa xưa để lại là nhiệm vụ hết sức quan trọng của thế hệ trẻ chúng ta hôm nay và mai sau. Trung thu năm 2021, các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước đang phải cùng gia đình gồng mình chống giặc Corona.

Cũng bởi vậy, đêm hội trăng rằm tưng bừng tiếng trống, tiếng múa ca rộn ràng cùng những chiếc đèn ông sao, các hoạt động văn hóa văn nghệ không thể diễn ra náo nức vui vẻ như mọi năm. Đó là thiệt thòi mà các em nhỏ phải trải qua. Làm thế nào để mùa trăng tháng 8 đặc biệt này không trôi qua lặng lẽ là trăn trở của nhiều người lớn, trong đó có nhà thơ Ngọc Lê Ninh.

nln11-1632139516.jpg
 
Thi sĩ Ngọc Lê Ninh

Từ tác phẩm "Quả Thơ" được thi sĩ Ngọc Lê Ninh viết từ năm 1987, với sự góp mặt của nghệ sĩ Quang Tèo, Đại Mý, Ngọc Lê Ninh... 2 giọng ca thể hiện tác phẩm là nghệ sĩ Nhật Linh, Thu Dương và sự chỉ huy nghệ thuật của nhạc sĩ Thao Giang đã tạo ra một đêm hội trăng rằm bằng âm nhạc với tiết tấu rộn ràng, tươi vui của làn điệu trống quân, video ca nhạc sẽ đưa người nghe qua mùa thu trong hương vị, màu sắc của các loại quả thật thú vị. 

QUẢ THƠ

Vườn thu thủ thỉ tiếng thơ

Ả Na nghếch mắt lẳng lơ nhìn đời

Hồng em má dậy bồi hồi

Táo, Lê, Mận, Ổi đứng ngồi chẳng yên

Thị buồn vàng nhạt cái duyên

Xác xơ phận Mít truân chuyên trái mùa

Đầu sư Bòng, Bưởi lên chùa

Trách đời nhạt nhẽo ông Dừa thở than

Úp mặt vào đất Dưa van

Lũ Chôm Chôm vểnh cong hàm vuốt râu

Sầu Riêng khóc với duyên đầu

Xoài treo kỷ niệm ngả màu vàng thu

Thanh Long mặt giận đỏ lừ!

Hồng Xiêm kén mãi bây chừ ai theo?

Vải, Nhãn giả bộ mình nghèo

Nhà Doi ọp ẹp vắng teo suốt ngày

Uy quyền Phật Thủ chỉ tay

Quýt, Cam mặt nạc, đóm dày sợ ai

An thân Đu Đủ ngủ dài

Chua ngoa Chanh, Khế ra oai mắng chồng

Hận đời Dứa láo mắt trừng

Bọn Nho giàu sụ dửng dưng với người

Nhe răng Lựu ôm bụng cười

Vợ chồng nhà Chuối đẻ mười nải con

Vườn thu ăm ắp trăng tròn

Bày mâm quả kể cỏn con chuyện đời.