Thủ tục xong xuôi, Xavi sắp sở hữu 'phát kiến vĩ đại' của Pep Guardiola

Barcelona đang chuẩn bị hoàn tất việc ký hợp đồng với Joao Cancelo của Manchester City trong tuần này.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Barcelona và Man City đang thảo luận về những điều khoản cuối cùng về thương vụ Joao Cancelo. Theo đó, hậu vệ người Bồ Đào Nha sẽ gia nhập đội chủ sân Nou Camp theo dạng cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt.

Các bên đều hy vọng rằng thỏa thuận sẽ sớm được hoàn tất trong những ngày tới. Phía Cancelo cũng đã đồng ý về các điều khoản cá nhân của Barcelona và sẽ sớm đến Tây Ban Nha để kiểm tra y tế.

joao-cancelo-and-ilkay-gundogan-represent-man-city-1692579225.jpg
Nếu gia nhập Barcelona, Cancelo sẽ tái ngộ đồng đội cũ tại Man City là Ilkay Gundogan. Nguồn: Teamtalk

Trước đó, Joao Cancelo cũng đã được đem cho mượn tại Bayern Munich hồi đầu tháng 1 năm nay. Dù vậy, cầu thủ người Bồ Đào Nha không thể hiện được quá nhiều và nhanh chóng bị Die Roten đem trả lại.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha dù từng là cầu thủ rất được Pep Guardiola trọng dụng nhờ việc thi đấu xuất thần ở cánh không thuận, thế nhưng mọi chuyện nhanh chóng tệ đi sau World Cup 2022. Cancelo rời đi nhưng Man City không hề suy yếu mà còn giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải vừa qua.

850f6e76-8c50-4acc-8adc-0e37740dc456-1692579260.jpg
Dù không chính thức công bố nhưng ai cũng biết Cancelo có xích mích với Pep. Nguồn: Internet

Nếu như gia nhập Barcelona, đây sẽ là CLB lớn thứ 7 tại châu Âu mà Cancelo đã từng thi đấu. Trước đó, hậu vệ người Bồ Đào Nha đã thi đấu cho Benfica, Valencia, Inter Milan, Juventus, Man City và Bayern Munich.

Vai trò của Cancelo dưới thời Xavi sẽ không có quá nhiều sự khác biệt khi vẫn thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải và có vai trò cung cấp những đường chuyền chất lượng cho Robert Lewandowski. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1992 cũng sẵn sàng đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh trái kiến thiết như đã từng thể hiện rất tốt tại Man City giai đoạn đầu mùa 2022/23.

Joao Cancelo trong màu áo Man City mùa giải 2021/22. Nguồn: Onefootball