Tiền Giang: Lộ diện thành phố mới Gò Công…

Những ngày qua, người dân thị xã Gò Công rộn ràng với không khí tưng bừng đón chào “Thành phố Gò Công”- một thành phố trẻ, văn minh, hội nhập và phát triển.

Cổng chào vào thị xã Gò Công vừa được thay bằng “Thành phố Gò Công”, các con đường dẫn vào trung tâm thị xã Gò Công và các xã phường lân cận như phường 2, xã Long Chánh, Long Thuận,… được trải nhựa mới, khang trang, sạch đẹp hơn. Cầu Nguyễn Trọng Dân, Nguyễn Văn Côn,… thẳng tấp một hàng là cờ đỏ, cờ trang trí trông thật bắt mắt và hài hòa với sự phát triển của thành phố mới Gò Công.

56-1713859051.jpg

Cổng chào “Thành phố Gò Công”.

Tiếp đến là các khu đô thị ở đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Trọng Dân,… bề thế, sang trọng, hứa hẹn sẽ xuất hiện những trung tâm thương mại, dịch vụ,… văn minh, hiện đại, phát triển cùng khu đô thị dưới chân cầu Nguyễn Trãi mà người dân trong vùng thường gọi là khu đô thị Phú Mỹ Hưng Gò Công.

55-1713858963.jpg

Một góc khu đô thị đường Nguyễn Trọng Dân (nối dài).

 

Có thể nói, nhộn nhịp nhất hiện nay (trước ngày công bố thị xã trở thành “Thành phố Gò Công”) là Trung tâm Tổ chức sự kiện thị xã Gò Công, người thì trang trí, người thì dọn dẹp, sơn sửa, người thì bày trí khu vui chơi cho người dân đến dự Lễ công bố vào ngày 26/4/2024, chương trình bắn pháo hoa 21 giờ đêm cùng ngày chào mừng thành phố mới Gò Công văn minh, hội nhập và phát triển. 

5-1713858891.jpg

Trung tâm Tổ chức sự kiện chuẩn bị cho ngày công bố “Thành phố Gò Công”.

 

Bên cạnh phát triển đô thị, thương mại- dịch vụ, UBND thị xã Gò Công cùng các cấp chính quyền luôn quan tâm đến sản xuất nông nghiệp, hướng đến sự phát triển toàn diện gắn với xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu; hình thành vùng lúa chất lượng cao theo mô hình cánh đồng lớn, với diện tích trên 350 ha ở các xã Bình Đông, Bình Xuân, Tân Trung.

 

3-1713858855.jpg

Thị xã Gò Công đón nhận quyết định công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2020.

 

Mới đây, thiết thực chào mừng 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975– 30/4/2024) và sự kiện Lễ thành lập thành phố Gò Công vào ngày 26/4/2024, Thượng tá Châu Ái Việt- Uỷ viên Ban Thường vụ Thị uỷ, Trưởng Công an thị xã Gò Công đã vận động nhà hảo tâm chia sẻ hoạt động “Nghĩa tình hạn mặn”, trao 400 bình nước uống, trị giá 18 triệu đồng tặng 400 hộ dân các xã nông thôn mới Tân Trung, Bình Xuân bị ảnh hưởng bởi tình hình hạn mặn, thời tiết nắng nóng năm 2024.

 

2-1713858808.jpg

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an thị xã Gò Công với chương trình “Nghĩa tình hạn mặn”. (Ảnh: Huỳnh Cẩm)

 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang (nguyên Bí thư Thị ủy, kiêm Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công), cho biết: “Tập trung xây dựng thị xã thành thành phố Gò Công là sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân ở thị xã Gò Công nói riêng, nhân dân Tiền Giang nói chung. Tất cả là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, đúng lúc của lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ban ngành các cấp. Thành phố Gò Công sẽ là đơn vị trung tâm thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế- đô thị phía Đông theo tinh thần Nghị quyết số 10 của Tỉnh ủy; đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ, đô thị, từng bước phát triển các bến bãi, kho tàng có liên quan đến phát triển trục Quốc lộ 50 và trục sông Vàm Cỏ - Soài Rạp…”.

 

1-1713858763.jpg

Ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang.

 

Lời tâm tình của ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang cũng đã thay lời kết cho bài viết này. Xin chúc mừng thành phố Gò Công, một thành phố trẻ, văn minh, hội nhập và phát triển.