10 vụ chuyển nhượng lớn nhất 2023: Châu Âu tạm biệt Messi và Ronaldo

Năm 2023 sắp đi đến những ngày cuối cùng và dưới đây là 10 bản hợp đồng đáng chú ý nhất.

Một năm nữa đã trôi qua với những sự kiện đáng chú ý của làng túc cầu, đặc biệt có thị trường chuyển nhượng. Năm nay cũng chứng kiến nhiều biến động lớn khi chứng kiến 2 cầu thủ xuất sắc thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi rời châu Âu để sang những nền bóng đá ít cạnh tranh hơn. Theo Al Jazeera, dưới đây là 10 thương vụ chuyển nhượng bóng đá lớn nhất 2023.

Cristiano Ronaldo (MU tới Al Nassr)

Cristiano Ronaldo tới Al Nassr là bản hợp đồng duy nhất trong danh sách này đến từ phiên chợ mùa đông. Siêu sao người Bồ Đào Nha trước thềm World Cup 2022 đã bị CLB chủ quản là Man United đơn phương chấm dứt hợp đồng, khi đó Al Nassr đã quan tâm và Ronaldo không do dự để ký vào bản hợp đồng mới.

ronaldo-1702982760.jpg
Ronaldo chuyển từ MU sang Al Nassr đầu năm 2023. Nguồn: Getty

Lionel Messi (PSG tới Inter Miami)

Tiếp theo trong danh sách này chính là Lionel Messi, siêu sao Argentina cũng nối gót Ronaldo rời châu Âu nhưng điểm đến của nhà vô địch World Cup 2022 là nước Mỹ trong màu áo Inter Miami sau khi kết thúc 2 năm hợp đồng với PSG.

messi5-1702982807.jpg
Messi chuyển tới Mỹ thi đấu chỉ sau 6 tháng lên ngôi tại World Cup 2022. Nguồn: Getty

Moises Caicedo (Brighton tới Chelsea)

Chelsea đã chơi lớn ở phiên chợ hè vừa qua khi bỏ ra số tiền lên tới 115 triệu Bảng để chiêu mộ tiền vệ Moises Caicedo từ Brighton. The Blues tự phá luôn kỷ lục của chính mình khi chiêu mộ Enzo Fernandez hồi đầu năm nay (106 triệu Bảng), qua đó trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại.

Declan Rice (West Ham tới Arsenal)

Thương vụ Declan Rice từ West Ham sang Arsenal dù chỉ có giá trị thứ 3 sau 2 bản hợp đồng của Chelsea, tuy nhiên điều đặc biệt lại đến từ chính Pháo thủ thành London. Arsenal vốn là đội bóng chi tiêu khá tiết kiệm trong quá khứ, tuy nhiên đội chủ sân Emirates đã quyết định chi ra con số 105 triệu Bảng để đưa Rice về, biến cầu thủ sinh năm 1999 trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử đội bóng.

Harry Kane (Tottenham tới Bayern Munich)

Một thương vụ đáng chú ý khác thuộc về Harry Kane khi chuyển tới Bayern Munich từ Tottenham. Chủ tịch Daniel Levy luôn nổi tiếng trong việc gây khó cho các đối tác nhưng đã chấp nhận để cầu thủ xuất sắc của mình ra đi. Hơn nữa, việc một cầu thủ đẳng cấp tại Anh xuất ngoại cũng là điều khá hiếm hoi nên thương vụ đương nhiên nhận được rất nhiều sự quan tâm.

kanee-1702982880.jpg
Kane vẫn đang chơi tốt trong đội bóng mới. Nguồn: Getty

Jude Bellingham (Dortmund tới Real Madrid)

Jude Bellingham dù cũng có giá trị chuyển nhượng khá lớn (88 triệu Bảng) nhưng vẫn khá khiêm tốn so với những bom tấn tại Premier League, tuy nhiên Real Madrid lại nhận được giá trị nhiều hơn so với những gì đã bỏ ra để sở hữu cầu thủ sinh năm 2003.

bellingham-1702982924.jpg
Bellingham đang gây ấn tượng tại Real Madrid. Nguồn: Getty

Neymar (PSG tới Al Hilal)

Neymar đã có quyết định bất ngờ khi rời châu Âu ở độ tuổi 31 để chuyển sang Ả Rập thi đấu trong màu áo Al Hilal. Dù có những tin đồn về việc trở lại Barcelona song ngôi sao người Brazil đã quyết định 'dưỡng già' từ sớm.

Karim Benzema (Real Madrid tới Al Ittihad)

Benzema là hợp đồng đáng chú ý tiếp theo ngay sau thương vụ Ronaldo, cầu thủ người Pháp lựa chọn Ả Rập là bến đỗ tiếp theo sau khi giành nhiều vinh quang trong màu áo Real Madrid.

Rasmus Hojlund (Atalanta tới MU)

MU đã bỏ ra số tiền không hề nhỏ để tìm kiếm một trung phong cắm đích thực, ban lãnh đạo đội bóng đã khá mạo hiểm khi bỏ ra 64 triệu Bảng để chiêu mộ một cầu thủ chưa được kiểm chứng về mặt đẳng cấp.

Endrick: "Messi là cầu thủ xuất sắc nhưng tôi là fan Cristiano Ronaldo." Nguồn: Onefootball