12 đội bóng tham dự AVC Challenge Cup 2024

Liên đoàn bóng chuyền châu Á - AVC đã gửi email cho các quốc gia để chốt số lượng tham dự giải bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024.

Đương kim vô địch Việt Nam, Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa và chủ nhà Philippines là những đội ứng cử viên đủ điều kiện tham dự AVC Challenge Cup 2024 dành cho nữ, diễn ra tại Rizal Memorial Coliseum ở Manila từ ngày 22 đến ngày 29 tháng 5 năm 2024. Các đội sẽ thi đấu để giành được tấm vé duy nhất tham dự Giải bóng chuyền FIVB Challenger Cup vào cuối năm nay.

Liên đoàn bóng chuyền Châu Á - AVC đã lưu hành email kèm theo các vấn đề đính kèm liên quan giữa các Liên đoàn Quốc gia trực thuộc, mời tham dự AVC Challenger Cup dành cho Nữ 2024. Giải đấu dành cho các Liên đoàn đã hoàn thành nghĩa vụ của họ và trách nhiệm tài chính liên quan đến FIVB và AVC. Tuy nhiên, 4 đội châu Á đã tham dự Giải bóng chuyền các quốc gia FIVB năm 2024 bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Hàn Quốc sẽ không tham dự giải đấu này.

Theo email, mẫu đăng ký phải được gửi đến cả Trụ sở AVC và ban tổ chức (Liên đoàn bóng chuyền quốc gia Philippines) trước, không được muộn hơn ngày 28 tháng 4 và không được phép đăng ký muộn. Việc xác nhận lại số lượng tham gia của AVC sẽ được thực hiện trong vòng 29 tháng 4, với việc xác nhận lại việc tham gia vào ngày hôm sau. Việc rút thăm sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 5.

avc-challenge-1712991400.jpeg
Việt Nam đang là đương kim vô địch tại AVC Challenge Cup 2024

Số lượng tham dự được giới hạn tối đa 12 đội trong AVC Challenge Cup dành cho nữ 2024 (cũng như AVC Challenge Cup dành cho nam). Tuy nhiên, mặc dù giải đấu dành cho các đội gửi bài dự thi theo hướng dẫn quy định trong thể lệ cuộc thi, nhưng lộ trình vòng loại dành cho 12 đội đã được xác nhận cho AVC Challenge Cup dành cho Nữ. Các đội đủ điều kiện như sau.

- Chủ nhà Philippines

- Đội tuyển Việt Nam - đội vô địch AVC Challenge Cup dành cho Nữ trước đó

5 đội: 5 đội có thành tích tốt nhất tại AVC Challenge Cup nữ trước đây

5 đội: 5 suất còn lại, các đội có thứ hạng tốt nhất thế giới sẽ được xem xét (trong trường hợp các đội không có thứ hạng thế giới, các đội đủ điều kiện sẽ do AVC, Volleyball World và BTC quyết định).

Do kết quả của sự kiện này, đội chiến thắng của AVC Challenge Cup 2024 dành cho Nữ sẽ đảm bảo một suất tham dự Cúp Thử thách Bóng chuyền FIVB 2024 - FIVB Challenger Cup, dự kiến được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 7. Đội chủ nhà của giải đấu đẳng cấp thế giới được coi là giải đấu vòng loại của Liên đoàn bóng chuyền các quốc gia FIVB vẫn chưa được công bố.

Tại mùa giải trước của AVC Challenge Cup dành cho nữ được tổ chức tại Gresik, Indonesia từ ngày 18 đến 25 tháng 6 năm 2023, với 11 đội tham dự, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội đã giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Indonesia trong trận đấu cuối cùng để giành ngôi vô địch, và cầu thủ này đã danh hiệu Best Outside Spiker và MVP.